Chương 16: Dực Vương

0 0 0
                                    

Tần đô, Khánh thành, Dực Vương phủ.

Bên cạnh hồ nước uốn lượn, một tòa đình bát giác[1] sừng sững đứng đó, bao quanh là dăm ba tấm phi sa[2] màu lục nhạt. Giữa cái nền bích thủy phản chiếu lam thiên, này tầng tầng sắc xanh càng thêm vẻ trong lành tĩnh mịch. Đứng từ xa mà ngắm, cảm giác như đọng trong tầm mắt những khói sóng chao nghiêng, thanh u mà nhã đạm.

Trong đình bát giác, Vân Khinh ôm cây cổ cầm ngồi trên ghế, mười ngón tay nhẹ nhàng ve vuốt cầm huyền. Một khúc nhạc không có khúc phổ cũng chưa ai từng nghe tới thánh thót vang lên trong miền hồ trong nắng đẹp.

Làn gió dìu dịu phất qua mái tóc của Vân Khinh, nhè nhẹ bay lên, lung linh khó tả.

Vân Khinh vừa đánh đàn, vừa lơ đãng nhìn mặt nước trong xanh. Quả thật cô không hề ngờ tới, Độc Cô Tuyệt lại chính là Dực Vương dưới một người trên vạn kẻ nổi tiếng của Tần Quốc. Trước đó khi nghe hắn ta báo họ Độc Cô, cô vẫn không coi đó làm trọng vì tuy rằng vương thất nước Tần mang họ Độc Cô, nhưng dòng họ này đâu phải chỉ có một nhà trong thiên hạ. Thật sự không ngờ rằng hắn ta lại là một người có địa vị cao tới thế.

Gã Độc Cô Tuyệt này, chính là đệ đệ một mẹ sinh ra của Tần vương hiện thời. Nói cách khác, Tần vương Độc Cô Hành chính là đại ca ruột thịt của hắn. Độc Cô Tuyệt mười hai tuổi đã cầm quân, mười lăm tuổi dùng bốn vạn nhân mã đại thắng mười ba vạn quân Triệu quốc, dẫn binh tiến thẳng vào lòng nước Triệu, liên tiếp đoạt lấy bảy tòa thành, lập kỷ lục lấy ít thắng nhiều của Tần quốc. Khi hắn tròn mười bảy tuổi, số trận toàn thắng đã không thể đếm hết. Tuổi còn niên thiếu đã được phong vương, uy vọng trong quân lẫy lừng cao vút, công trạng lẫn thành tích đều to lớn, thủ đoạn lại ngoan độc khó bì, bỏ xa những danh tướng khác trong lịch sử nước Tần. Giờ đây trong tay gã có hơn trăm vạn binh mã của Tần quốc, nắm quân quyền tuyệt đối, chỉ cần gã dậm chân một cái, không nói đến sáu nước còn lại, riêng Tần quốc cũng đã phải rung chuyển dăm lần.

Có điều gã Độc Cô này ở bất cứ đâu, dù có là ra trận giết giặc hay lên triều gặp chúa, trên mặt luôn đội một chiếc mặt nạ kim loại. Thế nên từng đó năm qua, chẳng mấy ai biết đến gương mặt thật của hắn ta, ngay cả đa số đại thần của Tần quốc cũng không phải ngoại lệ. Đây vốn là một trong những bí ẩn đương thời.

Mà mấy năm nay bảy nước đình chiến, Độc Cô Tuyệt không hề vào triều, tin tức đối ngoại là để dốc lòng nghiên cứu binh pháp, ngờ đâu hắn ta lại tự thân ẩn mình ở Sở quốc ba năm. Lần này đến cả Sở thái tử cũng ra mặt, mà cũng không ngờ rằng Độc Cô Tuyệt này lại chính là Độc Cô Tuyệt lẫy lừng thiên hạ kia, vì xét cho cùng một Vương gia buông quân quyền trong tay để náu mình nơi nước Sở của y như thế, vốn là điều khó lòng tưởng tượng nổi. Giờ đây hắn ta đã trở lại được nước Tần, không hiểu đang làm cái gì cho nước Tần mà hai ngày nay bặt tăm không thấy mặt.

Vân Khinh nghĩ tới đây khe khẽ lắc đầu. Phàm là người trong sáu nước còn lại, ai chẳng biết đến Dực Vương của Tần quốc tuổi còn trẻ mà tính cách hung hãn, thủ đoạn tàn nhẫn. Tiếng tăm của hắn tỷ lệ ngược với cơ hội nhìn thấy mặt thật của hắn, vậy mà một kẻ thấp cổ bé họng như cô lại đụng đầu giữa đường.

Thú PhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ