Chương 2

14.9K 822 69
                                    

Sáng hôm sau, Tô Tiểu Hy lật đật dắt xe về quán pizza. Trước ánh mắt ngạc nhiên của bác La, cậu hậm hực ném chùm chìa khóa lên quầy, làu bàu:

- Hôm qua cháu gặp phải thằng cha dở hơi. Nếu không nhờ sự nhanh nhẹn bẩm sinh thì bây giờ cháu đã không đứng đây ném đồ mà bó khúc năm khúc bảy nằm viện rồi!! Xe còn thủng cả lốp, bác biết cháu phải chạy năm cây số giữa đêm để giao hàng không?? Cháu phát điên mất thôi!!

Đáp lại sự cáu kỉnh của cậu, bác La tỏ ra rất lo lắng. Nhưng tất nhiên không phải lo lắng về chuyện xe nổ lốp hay cậu suýt thì vào viện:

- Thế rốt cuộc, có giao kịp hàng không, hay là lại trễ?

Tô Tiểu Hy đang bất mãn về việc mạng sống của cậu bị người ta coi thường, nghe thấy bác La nhắc về chuyện đó, thì không khỏi chột dạ. Cậu kín đáo suy nghĩ một lúc. Tuy việc nói dối rất mạo hiểm, có thể khiến cậu mất việc, nhưng tháng này cậu thực sự không muốn mất oan hai trăm đồng lương. Thôi được, đã liều thì liều tới bến.

Tiểu Hy hít một hơi thật sâu, quyết định kể lại quá trình vượt bao nẻo đường, bao khó khăn để đi giao hàng của mình. Tất nhiên là sự thật đã bị bóp méo chín phần, mắm muối thì dặm lên dặm xuống đến mặn chát.

Cuối cùng, Tiểu Hy cũng kết thúc câu chuyện phiêu lưu kỳ thú đêm khuya của mình. Dường như thấy nét nghi ngờ phảng phất trên khuôn mặt béo tròn phúc hậu của bác La, cậu hấp tấp để tờ biên lai màu hồng nhàu nát lên bàn, lại còn kèm theo cả tờ giấy bạc một trăm đồng làm minh chứng.

Bác La lúc xem đến biên lai, mặt lộ rõ sự hài lòng. Nhưng sau khi nhìn thấy tờ tiền trên tay Tiểu Hy, bác hít một ngụm khí lạnh:

- Cậu đòi tiền vị khách ấy à?

Tô Tiểu Hy đang cúi xuống buộc dây giày, không để ý đến bầu không khí bỗng trở nên dị thường, tiếp tục bốc phét:

- Tất nhiên rồi, cháu đến đúng chính xác tới từng giây. Tuy bánh hơi nguội chút, nhưng người ta vẫn trả tiền cho cháu đầy đủ. Bác thấy cháu có giỏi không?

Đáp lại cậu chỉ là khoảng lặng dài. Cậu rùng mình, phát hiện ra có điều gì đó không ổn, bèn từ từ ngước lên nhìn bác La. Chỉ thấy, bác ta mặt tái mét, run run cầm tờ một trăm đồng mà Tô Tiểu Hy đưa. Cậu hốt hoảng:

- Bác, bác sao thế?

Trán bác La nổi gân xanh. Bác gằn giọng với Tiểu Hy:

- Cậu được lắm, dám nói dối tôi cơ à?? Hôm nay không mở quán! Tôi sẽ giải quyết cậu!!!

Tô Tiểu Hy cuống cuồng, mồm loa mép giải:

- Không...không....cháu có làm gì đâu??? Bác đừng giận, bình tĩnh đã.

[Danmei] Anh chờ em lâu rồiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ