Chương 100

1.7K 99 23
                                    

Gió lạnh len qua khe núi, liếm lên da thịt đông cứng. Ngôi làng nhỏ nằm cô độc dưới màn trời đen xám, mang vẻ yên tĩnh âm trầm. Tiếng gió vi vút cùng tiếng tru dài của chó sói phảng phất bên tai. Toàn bộ dân làng biến mất không dấu vết.

Tìm Lý Biến Thiên? Nam nhân kia thật sự có thể không chút phòng bị nào, để người ta bắt đi như vậy sao? Tuy rằng mới quen nhau được một thời gian ngắn, nhưng từ lời nói và thái độ của đám người Thẩm Kiêu, Phi Khanh đối với hắn, Phó Thần cũng phần nào đoán được tính cách người này. Hơn nữa, đám người A Tứ chỉ ở cách đó mấy gian phòng, sao có thể không có phản ứng? Có quá nhiều điểm đáng ngờ, nhưng tất cả đều rối như mớ bòng bong, không thể tìm ra chân tướng.

Sau khi Lý Biến Thiên thông báo có người truy đuổi, bọn họ đã chạy được một quãng dài. Tuy đẩy nhanh tốc độ nhưng không hề phản kích, Lý Biến Thiên tỏ vẻ nôn nóng nhưng hành động lại chẳng hề khẩn trương, cứ như là diễn cho người khác xem. Trên thực tế, Lý Biến Thiên có vẻ vẫn tương tối thanh thản. Những người từng trải bao giờ cũng có độ nhẫn nại cao hơn người bình thường rất nhiều.

Mà Phó Thần luôn coi trọng Lý Biến Thiên, chưa từng xem thường hắn.

Những lớp tuyết trắng thưa thớt phủ dưới chân núi. Trăng rằm lộ ra sau những đám mây dày, tỏa ánh sáng nhàn nhạt. Phó Thần tập trung nhìn. Môt bóng người đang lặng lẽ tiếp cận hắn. Hắn chạm tay lên thanh chủy thủ phòng thân, sẵn sàng phản kích bất cứ lúc nào. Bởi Khương Vu thường xuyên xâm chiếm, Tấn Thành đế từng cho phép dân thường mang vũ khí tự vệ, đặc biệt là những khu vực Tây Bắc, Tây Nam. Đương nhiên cung nỏ vẫn bị cấp. Bởi vì đại đao, trường mâu tương đối tấn kim loại cho nên đa số dân chúng đều sử dụng loại chủy thủy ít hao phí tài nguyên như Phó Thần.

Nhưng chủ thủ thời đại này khác với hiện đại rất nhiều. Ở thời này, loại vũ khí chém sắt như bùn sẽ trở thành bảo đao nghìn vàng khó mua. Với công nghệ rèn đúc hiện đại tạo ra sản phẩm như vậy chẳng có gì khó khăn. Phó Thần cũng không thể trông cậy vào loại chủy thủ thông thường, không mấy sắc bén của Lương Thành Văn đưa cho.

Hắn lẳng lặng chờ người phía sau đến gần. Khí tức nguy hiểm khiến bầu không khí căng như dây đàn. Không phải một, mà là hai kẻ !

......

Đây là một thôn làng cách được bao quanh bởi dãy mỏ đá dài hai mươi dặm. Bốn phía là những dãy núi trùng điệp nối nhau, nắng mưa gió bão tạo thành những khối đá hình thù quái dị. Mặt đất quanh đó văng vãi các loại búa, đục, những phôi thạch, đá tảng đủ loại hình dáng kịch thước. Một nhóm người mặc quần áo tả tơi ngồi xổm thành một cụm, không dám lên tiếng, run cầm cập ôm lấy đầu. Miệng vết thương lở loét, đói khát, mệt nhọc khiến tỷ lệ tử vong tăng cao không ngừng. Bọn họ là những người dân bần cùng ở Tấn quốc, trên tay bị còng bởi xích sắt. Đây là nơi lưu đầy, gồm những khâm phạm triều đình cùng tù binh của nước địch, do triều đình quản lý, chuyên khai thác, cung cấp đá xây dựng, làm đường cho Tấn quốc.

Mà bên cạnh những người bị lưu đày này còn có hơn hai mươi người gầy gò khác nằm ngang dọc khắp mặt đất. Đó là những người dân biến mất trong thôn.

(Edit)Thái giám chức nghiệp tố dưỡng(1~200)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ