Chap 9: Quyết tâm

39 3 4
                                    

"Núp núp núp núp núp!" tôi nhanh chóng nhấc chân chạy đến nhưng gốc nào tránh khỏi tầm những cái cửa sổ hay nơi nào có thể nhìn thấy từ ngoài căn nhà!

"Ta sẽ ráng tìm xem cô ta núp ở đâu!" Sabata cách tôi 3 mét và thò đầu ra ngoài khỏi bên ngoài nhà để xác định vị trí cô gái người thú kia bắn tỉa.

Cho dù Barbarian đó ẩn nấp ở đâu thì cũng phải đúng khoảng cách, nếu theo quy tắc trong DnD thì cô ta chỉ cách chừng 182m để trường cung vẫn giữ được sát thương. Cơ mà, với cái sát thương của cung phi lý thế này thì chắc do có feat (kỳ công) Sharpshooter (người bắn tỉa) mới có thể bắn cung bất chấp mục tiêu đang nấp sau vật cản. Dù kể cả có feat đó, cô ta vẫn bắt buộc phải ở vị trí nào đó thấy rõ được tôi để mà bắn tên!

"Chà..." Sabata lên tiếng.

"Sao thế!?" tôi lo lắng hỏi trong khi núp dưới gầm giường cùng chiếc khiên vảy rồng đang giơ lên.

"Thiếu nữ ấy lả lướt trên những mái nhà, thật nhẹ nhàng và duyên dáng, dễ thương như một chú mèo vậy." gã Spirit trầm trồ.

"...Phiền chú tập trung chuyên môn dùng tôi cái." Tôi nghiến răng cằn nhằn." Sao không phóng ná phát luôn đi!?"

"Lộ vị trí của chúng ta mà chẳng đủ gây thương tích nổi cô ta thì ích gì?" tên hiệp sĩ đó đang nằm chống cằm bằng hai tay mà nhìn phía ngoài bức tường.

Tôi thở dài khi giờ bản thân phải trong tình cảnh chui rúc lẩn trốn thế này.

"Well, giờ thì chúng ta chỉ có hai lựa chọn, yolo hoặc chơi trốn tìm." Sabata đưa ra ý kiến." Ngươi muốn thế nào, Han?"

"Well..."tôi suy nghĩ giây lát phân vân rồi trả lời."Cẩn thận là trên hết, kéo dài đủ lâu để Alex tới."

"Không phải ý tồi." Sabata nằm ngang rồi chống một bên cằm nhìn tôi hỏi."Nhưng liệu đợi chờ gã phù thủy đó phải là tốt nhất không?"

RẦM

XOẸT

Một cách bất chợt, mũi tên bắn từ hướng trên trần nhà xuống, đâm lủng cả giường và đục lủng vai phải của tôi rồi cắm chặt vào sàn nhà!

"AAAAAAH!" Tôi la hét đau đớn rồi nằm ôm chặt vết thương đổ đầy máu tươi từ vai!

"L-làm thế nào!?" Sabata bên vai phải rồi gằn giọng." Cô ta ẩn nấp và xác nhận vị trí chúng ta kiểu quái gì vậy!?"

"Ugh..."

Tôi rên rỉ khi vết thương quả nghiêm trọng, đến mức cánh tay phải của tôi không cử động nổi. Sabata nhanh chóng dùng tay trái chém đứt mũi tên, rút phần thân mũi tên khỏi vai tôi. Kế đó, gã Spirit nhanh chóng lấy 3 trái Goodberry trong Bag of Holding mà nhét vào miệng tôi.

"Ah..." tôi thở nặng nhọc với vết thương đã được cầm máu và liền miệng sau khi ăn Goodberry. Dẫu vết thương đã lành, song xương vai thì cỏ vẻ toang rồi nên tay phải gần như chẳng cử động được!

"Giờ còn có 4 trái Goodberry thôi." Spirit hiệp sĩ thở phào khi thấy tình trạng tôi khá hơn."E là câu giờ là tối kiến rồi."

Sabata Saga Other SidesNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ