23. Ôm theo mảng kí ức mơ hồ, hoa đi tìm lá

974 56 8
                                    

"T... Thánh nữ...! Người không sao chứ ạ...?"

Bàn tay run rẩy cầm bát sứ chứa đựng một loại chất lỏng màu đỏ đục đưa lên miệng nốc cạn một hơi, nữ hài tử thoạt nhìn giống như số tuổi còn chưa đến hai con chữ, trong cơn thịnh nộ liền ném chiếc bát bay đến một góc, tiếng vỡ toang tan tành khiến cho người thị nữ giật nảy hai vai.

"Là ai...? Hôm nay là ai phụ trách... nấu thuốc... HẢ?!!"

Người thị nữ, tên gọi Lan, gương mặt tái xanh, toàn thân thể từ đầu tới chân đều có cảm giác muốn dại đi, như thể có hàng tá con kiến bò lên. Giọng nói vỡ vụn của nàng kêu lên lí nhí, "L... là Hương... Hương tỷ..."

"Ha ha ha...! Hỏi nàng ta, có phải là đã chán sống rồi không? Hay là, thấy ta chỉ là một hài tử vô hại mà xem thường? LÔI Ả TỚI ĐÂY CHO TA!"

Đêm đã khuya, thông thường nơi đây đều chìm vào trong tịch mịch, nhưng hôm nay lại có chút phá lệ khi tiếng roi chát chúa đập vào da vào thịt cứ nối tiếp nhau mà vang lên, tựa như muốn xé toạc không khí, xen kẽ với tiếng gào khóc đau điếng của một nữ nhân. Những thị vệ canh gác ở xung quanh không khỏi cảm thấy cơ thể mình căng thẳng và lặng thầm đưa mắt nhìn nhau trong sợ hãi. Đây là lần đầu tiên thánh nữ ra tay trừng phạt hạ nhân.

Chát!

"Hay cho một ả tỳ nữ không biết thân biết phận, mưu hại chủ tử!"

"Thánh nữ...! Làm ơn... tha tội cho em..."

Chát!

"Aa!!"

"Tha? Nếu lí trí còn suy nghĩ muốn được tha, vậy thì đáng lẽ đã không nên hành động ngu xuẩn như thế kia ngay từ đầu. Ngươi đáng được tha sao? Tha cho ngươi, rồi để cho những kẻ khác cũng tiện tỳ giống ngươi mà leo lên đầu chủ tử ngồi à?"

Chát!

"A...! Huhu... Đau...!"

"Đau? Ngươi còn không biết chân chính đau đớn là như thế nào. Ta đau tới chết chính là tại ngươi! Còn ngươi đau tới chết, thì cũng là tại ngươi!"

Người thị nữ ban nãy dâng thuốc lên cho tiểu thánh nữ ở cạnh bên hầu hạ, chứng kiến toàn bộ màn tra tấn nhuốm mùi huyết tanh đang rơi lên trên thân thể của nữ nhân tên gọi là Hương kia mà không dám hó hé ra một chút lời nào, kể cả tiếng kêu hãi hùng cũng bị ép nuốt lại vào bụng khi cứ có một đòn roi xé gió giáng xuống.

Nhưng nàng biết, thánh nữ mạnh tay với nữ nhân đó cũng không phải là vô tội vạ, hay là chiều theo tính cách nóng nảy của Người.

Vì chỉ cần muộn hơn một chút nữa thôi, Người sẽ chết.

Lan, cùng với những tỳ nữ khác, trong đó có Hương, đều là thị nữ trong cung đi cùng thánh nữ lên núi để hầu hạ và chăm sóc Người. Việc nấu nướng đều do các nàng tự lần lượt phân công nhau ra làm, kể cả đun lấy nước cốt bỉ ngạn. Trái ngược với Lan, một nữ tử hiền lành và săn sóc thì Hương, vốn từng là thị nữ của nhị công chúa lại là một nữ nhân lười biếng, hay bỏ bê trách nhiệm và đùn đẩy việc cho người khác làm thay.

Hôm nay tới lượt Hương nấu thuốc. Trước giờ những thị nữ đều nhẫn nhịn mà thay nàng ta làm việc, nhưng đến hôm nay, tất cả mọi người đều đồng ý bí mật không làm thay cho nàng nữa. Hương mảy may không biết, và đã không đun thuốc cho thánh nữ.

Tình Mệnh [cổ trang huyền huyễn, nữ công futa, ngược, H, hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ