Chương 29: Di chúc của mẹ

6K 441 22
                                    

Edit: Lạc Yên

Hiện tại người Lăng gia đã đứng ngồi không yên. Gia tộc Fride mỗi ngày đều cắn xé, quả thực giống như chó điên. Không, phải là như sói đói, kiên nhẫn quẩn quanh, có cơ hội lại nhào vô cắn một phát, tiêu hao bọn họ dần dần, chỉ đợi họ vừa ngã xuống sẽ lập tức nhào lên cho Lăng gia một phát trí mạng ngay yết hầu, sau đó lại cắn da xé thịt của bọn họ, từng miếng từng miếng đến khi lộ ra xương trắng, một mảnh nhỏ thịt vụn cũng không buông tha.

Lăng Bình ngồi ở cuối giường trong phòng ngủ hút thuốc, gã vỗn dĩ là một kẻ không có năng lực cũng chả có tầm nhìn, cha gã để lại cơ nghiệp cho gã, lại để duy trì mà cưới cho gã một người phụ nữ có thể mang đến trợ lực. Gã luôn là một người con 'hiếu thuận', cha gã kêu gã làm gì, gã tất nhiên không hiểu nên đành ngoan ngoãn nghe theo. Sau khi phụ thân gã qua đời, gã liền nghe lời vợ. Sau nữa, gã có Lý Đình. Lăng Sầm chỉ là một Omega, Lý Đình khi đó lại sinh cho gã Tư Nghiệp, đó là Alpha của nhà họ Lăng, phải chọn bên nào, bỏ bên nào là không cần phải bàn. Lăng Bình không hối hận khi chọc cho người vợ kết tóc của mình tức chết trên giường bệnh. Chỉ là... sau khi vợ gã mất, không còn ai bày mưu tính kế cho gã, chỉ dẫn cho gã phải làm cái gì.

Khuôn mặt Lăng Bình ẩn sau làn khói thuốc lượn lờ. Trong phòng không có bật đèn, một mảnh tối đen, đối lập với muôn vàn ánh đèn rực rỡ bên ngoài.

"Con nhất định phải quý trọng vợ của con, phải đối tốt với nàng...." Lăng Bình đột nhiên nhớ đến cha gã trước khi qua đời, đôi tay cứng đờ, lộ ra sự băng lãnh hủ bại chết chóc vẫn một mực níu lấy tay gã, ý thức gần như đã mất nhưng vẫn cố chấp mà không ngừng thì thào những lời này, muốn một lời cam đoan từ gã. Phải chăng từ khi đó, ông đã nhìn thấy được quang cảnh của gã bây giờ, sau hơn 20 năm đã bị gia tộc Fride bức ép đến bước đường cùng? Lăng Bình lắc đầu không dám nghĩ tiếp. Giờ phút này gã nhận ra, một cách rõ ràng nhất, cưới Lý Đình là một sai lầm... Chính là, đúng hay sai thì sao, họ đã không còn đường để quay đầu.

Khi đó cha gã mất, một chút bi thương khi mất đi thân nhân không thể nào so được với niềm vui sướng to lớn là từ hôm nay gã đã có thể một mình nắm giữ Lăng gia. Lam Quân Y, vợ của gã, nữ nhân này quá cường thế, mạnh mẽ như một khối thiết được đúc khuôn rắn chắc. Luôn chỉ huy gã làm thế này để phát triển sinh ý, thế kia để thu được lợi nhuận, thế nọ để đầu tư thành công, không có phép gã phản bác chút nào, (cơ bản gã cũng chả biết phản bác thế nào). Lý Đình thì khác, nàng nhu hòa nhỏ nhẹ như một hồ nước, tinh mỹ nhỏ nhắn như một chiếc bình sứ dễ vỡ, đối với gã luôn ôn nhu, nói gì nghe nấy, lúc nào cũng cần được gã bảo hộ, che chở.

Lăng Bình tâm loạn như ma. Lăng gia nguy ở sớm tối, gã lại không tự chủ được nhớ lại chuyện cũ, vô cùng ước ao giá như lúc này, có thể có cha mình hoặc Lam Quân Y ở bên, cho gã một chủ ý, chỉ cho gã biết nên làm cái gì. Nhất thời nhận ra... những người có thể cho gã lời khuyên đều đã không còn nữa.

Lý Đình đứng ở cửa phòng ngủ, giấu vẻ lạnh nhạt trong đáy mắt, qua khe cửa hoảng sợ mà nhìn về nam nhân Alpha đang đắm chìm trong khói thuốc mù mịt.

"Ai đó?" Lăng Bình phát hiện có người ở cửa thì quát hỏi một tiếng.

"Là em." Lý Đình ôn nhu đáp. Nhanh chóng thu lại biểu tình, bày ra bộ dáng nhu mì thâm tình thường ngày.

TRỌNG SINH CHI TÁI GIÁ MẠT LỘ THƯỢNG TƯỚNG (Phần 1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ