Chương 18

2K 176 6
                                    

Phó Thần trực tiếp bỏ qua khả năng có độc, chỉ nói tới khả năng không độc, tìm những lời lẽ có thể tăng khả năng sống của mình được bao nhiêu hay bấy nhiêu.

Trình bày rõ ràng, có trật tự, đưa ra lý lẽ bằng chứng đầy đủ, bỏ qua những kiến thức hiện đại rườm rà, Phó Thần chỉ dùng những từ ngữ dân gian mà người cổ đại nghe hiểu được. Tấn Thành đế ban đầu còn nghĩ đây là chiêu trò nhằm thoát tội của tiểu thái giám, có thể xem thái giám này cũng có chút kỹ năng xoay chuyển hoàn cảnh, tìm sống trong đường chết. Thế nhưng khi nghe Phó Thần thao thao bất tuyệt lại vô thức bị cuốn vào phần biện giải của hắn.

Đối thoại với hoàng đế như đánh một ván cờ, mà Tấn Thành đế lại không phải người có đủ kiên nhẫn. Giọng thái giám đa phần đều lanh lảnh the thé, lại hay nói liến thoắng, khiến người nghe càng thêm khó chịu. Nếu câu đầu tiên không thể khiến hắn nghe lọt tai, thì ngay cả cơ hội giải thích cũng không có. VÌ thế, Phó Thần rất chú ý âm sắc và ngữ tốc của bản thân, buông lời từ tốn, khiến cảm xúc hoàng đế lắng dịu, rồi mới chú trọng đến nội dung. Thu hút sự chú ý của hoàng đế trước, nếu không trình bày thuyết phục đến đâu cũng vô dụng.

Tấn Thành đế lại tìm người đến để làm thực nghiệm, tuy rằng rất mất thời gian nhưng hoàng đế lần này lại cực kỳ kiên nhẫn. Chuyện này dù sao cũng liên quan đến tính mạng của bản thân và gia quyến, tuyệt đối không thể xem thường.

Nhưng vì hôm nay xảy ra việc ngoài ý muốn cho nên phá lệ.

Hoàng hậu trước khi rời đi, mắt liếc qua tên tiểu thái giám khiến hoàng đế cho phép phá vỡ quy củ. Tấn Thành đế tính tình nóng nảy, táo bạo có tiếng, có thể khiến hắn bình tĩnh nghe xong chính là mong cũng khó được.

Người người hoảng sợ, hoàng hậu rời đi dùng bữa ở điện phủ rồi bị hoàng đế phân phó về chủ điện nghỉ ngơi.

Khi Phó Thần nói xong, An Trung Hải đã rất tự giác rời Dưỡng Tâm điện đi ngự nội thiện phòng sai người làm chút thiện thực cho hoàng đế. Sau khi Phó Thần nếm thức ăn để thử độc, hoàng đế mới miễn cưỡng ăn một chút rồi lại tiếp tục theo dõi quá trình thí nghiệm bạc biến đen tại đây. Phó Thần cũng không biết do sự kiện này mà về sau, mỗi bữa cơm lại có thêm vài vị thái giám thị thiện.

Được hoàng đế tán thành bước đầu, Phó Thần mới nói thêm, nếu chẳng may trúng độc, lập tức ăn trứng gà sống hoặc uống sữa bò, ở một mức độ nào đấy có thể giải độc, tăng khả năng chữa trị. Hắn không nói quá nhiều thứ mà người ở thời đại này không thể tiếp thu, không để người khác nghĩ mình quá mức thông tuệ khác người, lại vừa vặn chiếm được yêu thích.

Sau khi thực nghiệm hồi lâu, quốc y và thái sư cũng đã chờ ở bên ngoài. Tấn Thành đế không triệu kiến bọn họ, ngược lại quan sát đám cung nữ thái giám quỳ là liệt dưới đất, ánh mắt chậm rãi chiếu lên Phó Thần.

Hoàng đế không biểu hiện tin hay không tin, làm hoàng đế lâu năm có khả năng không lộ hỉ nộ ái ố lên nét mặt. Đây là kinh nghiệm mười mấy năm gom lại, để người khác không thể bắt chước được khí thế. Chỉ có khi thật sự tiếp xúc, Phó Thần mới cảm thấy, không cần biết đế vương có hoa mắt ù tai hay không, chỉ cần là người thường, khi đối mặt thiên tử đều bị uy thế kia làm cho kinh sợ. Điều này phim truyền hình không sao phản ánh được, bởi đâu có diễn viên nào từng thử qua cảm giác nắm quyền thiên hạ, sau nằm giữa mỹ nhân trong vòng mười mấy năm, thậm chí vài thập niên.

(Edit)Thái giám chức nghiệp tố dưỡng(1~200)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ