[UAAG] Chương 29

4.2K 316 55
                                    

UAAG - Đội điều tra tai nạn hàng không

Tác giả: Mạc Thần Hoan

Chuyển ngữ: Dú

Quyển 3: Bismarck

Chương 29: "Họ không đến để nhận xác, mà là tới để đón người đó về nhà."

Boston nằm ở Đông Bắc nước Mỹ, là thủ phủ bang Massachusetts.

Lúc cả bọn đến sân bay quốc tế Logan, nhân viên điều tra của NTSB đã đợi lâu ở sân bay rồi. Một gã đàn ông vóc dáng cao to tóc nâu đứng trước hàng nhân viên chào đón, sau khi thấy Trác Hoàn bèn mỉm cười vươn tay ra: "Đã lâu không gặp, Patrick." Tiếp đó, gã đi về phía chú Joseph, giang hai tay ra: "Hi, ông bạn già của tôi, lại gặp nhau rồi."

Hai người cười khà khà ôm lấy nhau.

Chú Joseph: "Lovince, cậu phụ trách điều tra sự cố lần này à?"

Mặt Lovince trưng vẻ cam chịu: "Tôi cũng chả muốn ở đây đâu, nhưng ai bảo lúc xác US Airways 4012 được phát hiện thì tôi vừa khéo ở Boston? Đúng là nghiệt duyên mà. Patrick cũng biết đấy, nửa năm trước, tức là ngày Độc lập, một cái máy bay American Airlines 2186 đã phải hạ cánh khẩn cấp ở sân bay Logan này. Tuy không ai chết, song tôi đã phải mất những bốn tháng để điều tra cho rõ chuyện gì đã xảy ra. Ai mà ngờ tháng trước tôi vừa mới nộp báo cáo điều tra lên thì ngay ngày hôm sau, xác máy bay được vớt khỏi Đại Tây Dương rồi."

Nghe đoạn, giờ Phục Thành mới nhận ra gã nhân viên điều tra cao to và cường tráng này là người mà anh đã từng gặp mặt khi đến Mỹ nửa năm trước.

Chú Joseph: "Cậu xui thật đó, đi công tác nửa năm, giờ lại không được về."

Trác Hoàn: "Nguyên nhân lần phải hạ cánh nửa năm trước là gì?"

Lovince: "À, chả phải chuyện to tát gì cả, do độ bền mỏi. Nguyên nhân đã bị điều tra ra rất nhanh chóng, nhưng quá trình kế đó là phải xem xét phía chịu trách nhiệm, công ty hàng không và Boeing cứ đùn đẩy cho nhau làm mất bao nhiêu là thời gian."

Mấy người vừa kể vừa đi ra ngoài sân bay.

Ở ngoài lối VIP, chiếc Bentley đắt đỏ đã đỗ yên bên vệ đường. Sau khi lên xe, thành viên UAAG đi đến khách sạn cất hành lí trước. Rất nhanh sau họ lại xuống tầng, ngồi xe đến bến cảng.

US Airways 4012 rơi xuống nơi cách đường bờ biển 189 hải lý, NTSB trực tiếp thuê một kho hàng ở cảng Boston làm trụ sở điều tra tạm thời. Sau khi đến cảng, Trác Hoàn và Lovince đi thuyền ra hiện trường trục vớt trước, còn Phục Thành thì đợi người ta dẫn đến trụ sở điều tra.

Giữa tháng 12, gió ở Boston lạnh căm căm, nhiệt độ không khí đã xuống tới 0 độ. Gió biển buốt xương thổi từ vịnh Boston vào đất liền, làn gió tanh nồng rét mướt có thể len lỏi vào lớp áo bông dày nhất, cái lạnh buốt giá xộc lên từ lòng bàn chân đến tim phổi.

Trời dần tối, nhưng ở cảng vẫn có hơn mười ánh đèn cao áp đồng thời chiếu ra bãi biển, tưởng chừng như bờ vịnh vào ban ngày.

Ngoài bờ biển là một đám người đứng run cầm cập, họ luôn đứng tụm năm tụm ba, nắm chặt tay nhau, hai mắt dõi ra đường biển thẳng tắp đầy trông mong. Mắt họ đỏ au, cơ thể run lập cập, nhưng không phải vì cái rét mùa đông.

[HOÀN THÀNH] UAAG - Đội điều tra tai nạn hàng khôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ