Chương 36: Tán tỉnh

8.8K 734 192
                                    

Lục Tu Giác đá văng một căn phòng không người ở, đi vào. Đây là căn nhà cuối cùng ở hướng Tây Bắc, rất nhỏ hẹp. Nhà ở chỗ này vốn dĩ đã nhỏ hẹp như chuồng bồ câu vậy. Căn nhà này lại càng thêm nhỏ, chỉ có một phòng khách và một phòng ngủ, phòng bếp và toilet còn gần nhau, thật ra là chia ban công ra làm thành phòng bếp và toilet thôi.

Mao Cửu đi theo vào, sờ bụng, hơi đói. Từ lúc giữa trưa cậu đụng mặt với người đàn ông kỳ lạ kia, đi theo cái lồng sắt kỳ cục đó mãi tới tận chỗ này, bây giờ là hơn 12 giờ đêm rồi.

Cơm trưa lẫn bữa tối cũng chưa có ăn, đói.

Lục Tu Giác nhìn động tác vuốt bụng của cậu, không có cảm giác gì. Căn nhà này trống không, ngoại trừ cái giường ván cùng với tấm ván gỗ kiểu cũ làm sô pha ở ngoài thì chả có gì cả.

Bàn cũng không có luôn, nước thì có, nhưng phải đi tới bồn nước chung ở ngoài xách về.

Mao Cửu thất vọng, không có nước để uống luôn.

Nước có thể xách về, nhưng không có ấm nước.

Nghe là thấy thảm.

Mao Cửu nhận ra được rằng bọn họ cần phải nhanh chóng tìm được người yêu của Chu Hiềm, thi thể biến mất của Lưu Ngọc Lan. Nếu không bọn họ sẽ đói chết hoặc khát chết ở chỗ này mất.

Những thứ trong Quỷ Vực đều là quỷ, quỷ không cần ăn gì. Cho dù hừng đông ngày mai, gặp được người đã từng sinh hoạt ở nơi này cũng không thể nhận được đồ ăn từ bọn họ, bởi vì đều là giả cả.

Lầu bốn thật đã hoang phế bảy, tám năm, lấy đâu ra đồ ăn? Dù có nước thì e là cũng không sạch sẽ.

Lúc Mao Cửu nhíu mày nghĩ xem nên đi đâu tìm đồ ăn, bỗng hoàn hồn, cậu phát hiện Lục Tu Giác biến mất rồi. Mao Cửu hốt hoảng, vội vàng ra ngoài tìm kiếm, kết quả lại đúng lúc đụng phải Lục Tu Giác vừa vào cửa.

Cái trán đập vào cằm Lục Tu Giác, cũng không biết cằm của hắn có phải làm bằng sắt thép hay không nữa, đụng một cái đau hết cả đầu. Mao Cửu vừa vuốt trán đau nhe răng vừa hỏi: "Lục tiên sinh, anh chạy đi đâu vậy?"

Cằm của Lục Tu Giác cũng đau chứ. Cái trán của con người vốn là phần cứng rắn nhất, đụng vào một cái là đau tê dại từng cơn luôn. Nghe vậy, hắn tức giận ném túi đồ xách trong tay vào lòng ngực Mao Cửu, chân dài bước tới đặt một bình nước quân dụng màu xanh lên sô pha.

Mao Cửu mở túi trong lòng ngực, bên trong là bánh nén khô. Ánh mắt cậu sáng lên, "Lục tiên sinh, anh mang à?"

Cậu cũng không thấy Lục Tu Giác mang theo thứ này, có thể là lúc hai người chia ra, hắn trở lại xe lấy đồ tới.

Thật là, bản lĩnh trừ tà của Lục Tu Giác không bằng Mao Cửu nhưng kinh nghiệm của hắn còn phong phú hơn Mao Cửu nhiều. Hắn lại còn 'nhìn' thấy gì đó, thứ ở lầu bốn cũng không dễ giải quyết như vậy, đành quay lại xe cầm túi đựng lương khô và bình nước quân dụng để phòng ngừa.

Đây đều là thói quen khi hành quân, hắn thường trang bị đồ ăn như lương khô các loại, nước thì càng không thể thiếu.

[Edit] Thiên sư không xem bóiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ