Chương 40: Việc cấp bách nhất là tìm được Phó Trường Lăng.

4.1K 289 111
                                    

Editor: Miri (Torianimereview.wordpress.com)

------------------------------------------------------------

Phó Trường Lăng nghỉ ngơi một đêm, tỉnh lại hôm sau, hắn cảm giác cơ thể thoải mái hơn rất nhiều. Đàn Tâm ngủ trong ổ làm bằng lông chồn nước được hắn cho, có lẽ là chưa từng được ngủ ở chỗ êm ái như vậy nên khi Phó Trường Lăng đã dậy rồi, nó vẫn còn ngáy khò khò.

Phó Trường Lăng tới dòng suối bên cạnh tắm rửa, nước ở đây lạnh cực, khiến hắn không khỏi rùng mình một cái, nhưng cái lạnh này đối với thân thể bị thương lại rất tốt, có chút hiệu quả giảm đau. Hơn nữa cạnh dòng suối này còn có Khô Lâu hoa sinh trưởng, rễ cây mọc lan tràn bén vào trong nước khiến cho nước suối biến thành dược thủy, Phó Trường Lăng đằm mình trong đó một chút đã thấy Đàn Tâm từ từ mở mắt.

Nó xoa mắt nhìn Phó Trường Lăng đằm mình trong nước, ngáp nói: "Ngươi dậy sớm thế làm gì?"

Phó Trường Lăng dựa vào bờ suối: "Bộ ta không được dậy sớm sao?"

"Hôm nay ngươi nướng chuột linh ăn nữa sao?"

Phó Trường Lăng hơi do dự.

Mấy con chuột này đều do Đàn Tâm ra ngoài bắt cho, nhưng hắn vẫn không thể ru rú trong sơn động mãi được. Nếu đã tới vạn cốt nhai, hắn nhất định phải hái được Vãng Sinh hoa. Nhưng hôm nay hắn mất hết linh lực, không thể không dựa vào Đàn Tâm, vậy nên hắn làm ra dáng vẻ thân thiết: "Chuột nướng không tồi, nhưng nếu có linh hồ để ăn thì có lẽ vị càng ngon nữa."

Vừa nghe thế, mắt Đàn Tâm tức khắc sáng lên, nhưng nó suy tư hồi lâu lại có chút thất vọng: "Ta không biết linh hồ là gì."

"Ta biết."

Phó Trường Lăng ngẩng đầu nhìn thoáng qua bên ngoài sơn động: "Đáng tiếc, ta không có linh lực, ra ngoài sợ chỉ có đường chết."

Đàn Tâm nghe Phó Trường Lăng nói, mắt bắt đầu xoay xoay, dường như đang nghĩ cách Phó Trường Lăng ngửa đầu, làm bộ dáng ung dung tự tại, mắt nghiêng qua nhìn Đàn Tâm, ngoài miệng cảm khái nói: "Ai da da, nếu trong tay có một cái linh kiếm thì tốt rồi."

Đàn Tâm không nói câu nào, có vẻ đang giãy giụa, Phó Trường Lăng tựa lưng nghỉ ngơi, nhắm mắt đằm mình dưới suối, bắt đầu chữa thương.

Tuy bây giờ hắn không còn Kim Đan, nhưng cũng không phải hoàn toàn để mặc người khác xâu xé.

Dù sao hắn cũng là một kiếm tu.

Điều quan trọng nhất của kiếm tu chính là kiếm ý của bản thân. Tuy hắn thể mang theo Độ Kiếp kim thân kiếp trước tới đây, nhưng thần thức và kiếm ý của hắn luôn lưu lại trong thần hồn, sẽ không vì trùng sinh mà mất đi.

Nếu có thể có một linh kiếm đã sinh ra linh thức, thanh kiếm này có linh lực, vậy thì hắn có lẽ còn dám liều một lần ở trong vạn cốt nhai.

Ngoài kiếm, hắn còn có thể viết một số phù chú, nếu Đàn Tâm nguyện ý giúp hắn, cho hắn mượn một chút linh lực thì có thể sử dụng phù chú.

Mấy thứ như phù chú, bản thân chính là một loại ngôn ngữ, người dùng loại ngôn ngữ đặc thù này câu thông với thiên địa, mượn lực từ thiên địa, năng lực người dùng càng tinh thuần thì năng lực câu thông với thiên địa càng mạnh, càng có thể mượn nhiều năng lực hơn. Phù chú của hắn tất nhiên không vấn đề, chỉ cần rót chút linh lực vào phù chú đã có thể dùng được chúng.

[Edited] [HOÀN] Trác Ngọc - Mặc Thư BạchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ