Chương 1: Lần tỏ tình cuối cùng

13.2K 733 131
                                    

Trên sân thượng có một cô gái dáng người nhỏ nhắn, khuôn mặt ưa nhìn, mái tóc dài xoã bay theo gió. Thế nhưng trên tay lại đang cầm chiếc loa hướng xuống sân trường.

Lần này là lần cuối cùng cô tỏ tình với anh.

Mối tình đơn phương 4 năm của cô.

Được ăn cả, ngã thì té.

Ngay khi nhìn thấy bóng dáng của anh ở trong đám người cô liền hít một hơi thật sâu.

Nếu hỏi cô vì sao có thể xác định được anh đang ở trong đám đông thì nói thật cô cũng không hiểu.

Chỉ là đối với anh, mọi giác quan của cô đều vô cùng nhạy cảm.

Lại hít một hơi thật sâu, cô bắt đầu hét lớn:

- Park Jimin. Đây là lần thứ 286 em tỏ tình với anh. Cũng là lần cuối cùng em thổ lộ tình cảm của mình. Em Lee Eunbi năm 2 ban A trường trung học X. Em muốn nói rằng Park Jimin em thích anh. Cực kì cực kì thích anh. Xin anh hãy cho em cơ hội được làm bạn gái của anh. Nhé?

Chàng trai tên Park Jimin nhíu mày nhìn lên người gây ra sự náo loạn này. Rồi chẳng buồn trả lời. Anh nhếch mép xoay người bỏ đi. Bỏ lại cô và đám người thích hóng hớt ở phía sau.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Park Jimin năm 3 ban A. Nổi tiếng với sự đẹp trai thiên thần và hiền lành. Mỗi bước đi và lời nói của anh đều mang một sự nhẹ nhàng. Vì thế anh luôn trong tầm ngắm với các nữ sinh trong trường.

Mỗi sáng anh đều nhận được thư trong tủ giày, ngăn bàn hay thậm chí được đưa trực tiếp tận tay. Thế nhưng, điều đáng tiếc ở đây là tuy anh giọng điệu nhẹ nhàng nhưng câu từ lại rất khó nghe.

Nhớ năm bạn Park học năm hai. Một chị hoa khôi tỏ tình bạn Park. Vào một buổi trưa không trăng không sao, chị hẹn bạn học Park ở giữa sân trường. Do là đang giờ ra chơi. Thêm nữa, đây còn là hai người trai xinh gái đẹp thuộc hàng đỉnh cao trong trường nên tình trạng hóng hớt rất cao. Người đông như kiến. Chị gái ấy đứng trước bạn Park. Nở một nụ cười đúng chuẩn của một khoa khôi, bẽn lẽn:

- Jimin à, mình thích cậu.

Bạn học Park im lặng 30 giây.

- Ồ, vậy hả? Lần sau đi tỏ tình thì trang điểm nhẹ nhàng một chút. Tôi thích con gái nhẹ nhàng. Phấn trên mặt cậu quá dày - Jimin nở một nụ cười nhẹ nhàng đáp, rồi xoay người bỏ đi.

Chị hoa khôi xấu hổ, ôm mặt khóc rồi xoay người chạy đi. Từ đó, số lượng fan girl của bạn học Park giảm khá mạnh. Tuy nhiên, số lượng theo đuôi cũng không hề ít đi.

Nhưng mà cái gì thì cũng có ngoại lệ.  Và ngoại lệ này chính là Lee Eunbi.

Lee Eunbi kiên trì bám lấy anh dù cho lời nói của anh có khó nghe hay hành động có phần lạnh lùng thì cô cũng không quan tâm. Học sinh trong trường cũng đã quen với việc Park Jimin có một cái đuôi bé nhỏ theo sau. Anh ở đâu là Eunbi ở đấy.

Vì thế nên, nếu nói đây là lần cuối cũng Eunbi tỏ tình Jimin. Thì thà bảo rằng chiều nay trường cháy nghe có vẻ hợp lí hơn.

Eunbi sau khi anh quay đi cô cảm giác trái tim mình dường như ngừng đập. Dù biết rằng anh sẽ từ chối. Nhưng mà ngay cả một chữ " không " anh cũng không thể nói với cô sao. Cô thích anh nhiều đến thế, bên cạnh anh lâu đến thế. Dù là một chút rung động thôi anh cũng không có sao...

Thích người không thích mình, là một chuyện ngu ngốc nhất trên đời

Nếu anh ấy đã tỏ rõ thái độ như thế thì cô từ bỏ vậy. Cô sẽ buông tay, không bám lấy anh nữa. Cô sẽ sống cho chính mình.

Từ nay, cuộc sống của cô sẽ không có người tên Park Jimin nữa.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Về chuyện tại sao Eunbi lại chết mê chết mệt tên họ Park thì đó là câu chuyện không biết bắt đầu từ đâu.

Park Jimin hơn Lee Eunbi một tuổi. Năm đấy cô học năm hai trường trung học. Năm hai, ừm 13 tuổi, còn khá sớm để nói chuyện yêu đương. Nhưng mà có làm sao, con người từ khi sinh ra đã có trái tim để yêu thương rồi mà.

Eunbi lúc đấy đang ở độ tuổi mộng mơ. Còn là một con mọt truyện ngôn tình. Lúc nào cũng mơ mộng một chuyện tình đẹp cùng với anh chàng đẹp trai.

Thế nên, trong một buổi chiều. Eunbi vừa cắm mặt đọc truyện vừa đi dọc hành lang. Mắt để ở cuốn sách nên đâm sầm phải một người. Mà là ai thì mọi người cũng biết rồi đó.

Đó là PARK JIMIN.

Mọi người nghĩ Jimin phản ứng như thế nào. Anh sẽ nhặt quyển sách lên cho Eunbi rồi nở một nụ cười ngọt ngào à. Như dị là no no nhé. Anh thản nhiên đứng dậy, thản nhiên phủi quần áo. Và cũng rất thản nhiên đạp lên quyển sách của Eunbi. Quyển sách cô đã dành dụm tiền hai tuần quà vặt để mua.

Eunbi lúc đó khi thấy cuốn sách yêu quý của mình bin dẫm đạp như thế đương nhirn cũng đã rất nổi giận. Cô đang định quay sang mắng tên không có mắt đã đạp lên sách cô. Nhưng thế quái nào lúc Eunbi ngước lên. Thì cái vẻ đẹp trai của Jimin khiến cô hoàn. toàn. câm.mồm.

Từ đó Eunbi phải lòng Jimin. Một kiểu phải lòng không được ngôn tình cho lắm. Có vẻ cô là kiểu người thích ngược ?!?

Sau đó, cô cố gắng tìm hiểu sở thích của anh, những nơi anh thường tới để vờ như là trùng hợp.

Cô tìm hiểu xem mẫu hình lý tưởng của anh là như nào. Cô cố gắng thay đổi theo mẫu hình ấy. Chỉ hi vọng anh chú ý đến mình.

Biết anh thích tóc dài cô đã nuôi tóc dài dù cô rất thích tóc ngắn.

Biết anh thích con gái hiểu biết, học giỏi. Cô không đọc ngôn tình nữa mà thay bằng những quên sách triết học dày cộm, còn cố gắng học bài đến tận khuya.

Biết anh thích con gái dịu dàng. Cô đã cố gắng tập luyện để trở thành cô gái đi nhẹ, nói khẽ, cười duyên.

Anh không thích con gái đeo kính cận. Cô liền vứt bỏ cặp kính hơn 3 độ của mình để đeo lens. Dù chúng khiến cô khó chịu.

Cô vì anh mà thay đổi. Vì anh mà cô gắng. Thế nhưng, cho tới bây giờ ngay cả cảm động anh ấy cũng không có thì nói gì đến việc thích cô.

Đúng là khi yêu, con người sẽ trở nên ngu ngốc mà.

(BTS) (Jimin) Đơn Phương Where stories live. Discover now