Chương 116

3.8K 237 41
                                    

Tuyên Cơ nhìn chằm chằm triền núi ấy, đột nhiên bay đến nơi cao hơn. Thịnh Linh Uyên phẩy nhẹ tay áo, sương đen cuốn đi mây mù xung quanh. Hai người nhìn thấy rõ ràng toàn cảnh núi Bích Tuyền: từ trên cao nhìn xuống, triền núi giống như đắp một tấm chăn lông dệt từ thảm thực vật, nhưng trên "chăn" không chỉ là màu xanh, còn có "hoa văn". Ngoại trừ gốc cây cổ thụ chọc trời chính giữa, xung quanh còn có bảy cây cổ thụ "lồi lên" rõ rệt, cành cây màu đỏ tía như máu độc. Màu đỏ tía ấy đang chầm chậm lan từ giữa tán cây ra bên ngoài, trông như... mấy cây đinh dài đâm mặt đất chảy máu vậy.

Bảy cây cổ thụ màu đỏ tía xung quanh và cổ thụ che trời như cái chêm lớn chính giữa, tổng cộng có tám điểm lồi lên, hợp thành một đồ đằng kỳ dị.

Tuyên Cơ đã thấy đồ đằng này vô số lần trong giấc mơ của đá niết bàn, là hình bát giác trên thân thiên ma kiếm!

Thiên linh chu tước chưa ra đời bị đinh thép đóng vào ngực Thịnh Linh Uyên, thiên ma làm chuôi, thiên linh làm lưỡi, tám mươi mốt con bạc điên cuồng không màng sống chết.

Mà giờ đây, cả sườn núi núi Bích Tuyền bị "đóng đinh" vào mặt đất bằng tư thế tương tự. Nó giống như một thiên ma tế phóng to vô số lần, lấy cả đại địa Thần Châu làm chuôi kiếm, quần ma ngủ say ngàn năm giật mình thức giấc...

"Chủ nhiệm Tiêu, Dương Triều có tình hình khẩn cấp phải báo cáo!"

Tiêu Chinh và con quạ cùng nhau ngẩng đầu, thấy Dương Triều thái dương toàn là mồ hôi, được đồng nghiệp đỡ đi: "Chủ nhiệm, âm... âm vọng kia biến điệu rồi."

Âm vọng chỉ là một chất môi giới, một số khả năng đặc biệt sở hữu cảm quan cực kỳ nhạy bén có thể cảm nhận được sự tồn tại của nó, nhưng chỉ cảm nhận được tạp âm "ong ong", không thể biết nội dung tin tức truyền bá bên trong. Bên cạnh đó, đại não của những người này sẽ bị âm vọng ảnh hưởng một cách vô thức, bởi vậy mọi suy nghĩ nảy ra trong đầu đều như tự phát.

Tiêu Chinh còn chưa lên tiếng, con quạ đã thong thả nhảy lên chỗ cao, nghiêng đầu, sương đen lởn vởn bên cạnh ngưng tụ thành một dòng chữ: Làm sao ngươi biết?

Dương Triều hoang mang nhìn con quạ biết giơ bảng chữ, lúng ta lúng túng nói: "Không rõ lắm, chắc... chắc là tôi từ nhỏ đã dễ bị đủ thứ ảnh hưởng, mẹ tôi nói tôi 'bát tự nhẹ', mỗi lần đi nghĩa địa đều khóc như trúng tà vậy."

"Cái vớ vẩn gì vậy." Tiêu Chinh khoát tay ngắt lời gã, "Ý chú là nội dung âm vọng truyền bá đã thay đổi rồi? Đổi thành cái gì?"

Dương Triều khó chịu bịt tai, lau mồ hôi: "Tôi cảm thấy lúc này, nó đang chia làm hai luồng. Một luồng nói: Ba ngàn năm trước, nhân tộc phong ấn Xích Uyên chính là để cướp đoạt sức mạnh của tất cả phi nhân tộc, biến phi nhân tộc thành nô lệ hiền lành. Còn một luồng âm khác nói: Những người mang khả năng đặc biệt này hoàn toàn không phải anh hùng gì, đừng bị biểu hiện nhất thời của bọn họ lừa. 'Khả năng đặc biệt' sao có thể đi đối phó 'khả năng đặc biệt' để bảo vệ người bình thường? Rõ ràng là bọn họ đang tự biên tự diễn, tự mình làm người xấu, lại tự mình đi bắt, hòng được cả danh lẫn lợi."

[Full] Liệt Hỏa Kiêu SầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ