Chapter Thirty Two - Who's teased now?

Chapter 32

Tapos na silang kumain ng hapunan kaya naman dumiretso silang lahat sa living room to have champagne. She scanned the room. Nakaupo sa isang malaking sofa ang mga magulang ni Greg habang nasa isang upuan naman harap nito nakaupo ang papa niya. They were having a fun chat at narinig niyang tumatawa ang kanyang papa.

Nabaling sa grupo nila Greg ang atensyon niya ng biglang tumawa ng malakas si Jack at Kuya Frank niya. Napangiti siya habang pinagmamasdan si Greg na kinakausap si Jack kasama ang tatlong kuya niya. He looked really impatient about something, and she knew why.

Lumawak ang kanyang ngiti nang tumingin ito sa kanya na nakakunot ang noo. She smiled sweetly and winked at him. She was teasing him ever since they left the restaurant.

Like when he was driving and she touched his thigh while they were talking, acting like she didn’t know what she was doing. Like when she wore a low cut black long sleeve dress to let him have a glimpse of her breasts. It was a sophisticated one and it hugged her figure perfectly. Nang lumabas siya galing sa kwarto ay nakita niyang tinitigan siya ni Greg like she was some kind of his prey.

Nang dumating na ang mga magulang ni Greg with Jack ay nakita niyang dismayado ito. Narinig niyang inakbayan ni Jack si Greg while saying, “Kahit ako pag nasa posisyon mo ay madidismaya din ako kung bakit pa kami imbitado if I can have a one steamy night with my wife.”

When her father and brothers arrived ay nagsimula na silang kumain. She decided to cook an Alfredo Fettuccini with lasagna. Yes! She learned how to cook ever since she got married with Greg! Nalaman niya kasing mahilig ito sa Italian cuisine kaya naman ay nagpaturo kaagad siya sa mga chef niya sa restaurant who were more than willing to help her.

There was a time in the middle of the feast na nahulog ang kanyang tinidor. When she reached down to get it ay hinawakan niya ulit ang hita ni Greg for support when she heard his sharp intake of breath. Tiningnan niya ito only to see him staring at her breasts and then to her face. She smiled seductively at him and wetted her lower lip.

Napangiti siya habang natatandaan ang reaksyon nito. He looked quite pissed off and… aroused. His eyes were already hooded and he has been shooting hot, steamy glances at her direction ever since.

Nakita niyang umalis ito sa grupo and went to her direction. Oh shit! I need to get away from him! If I’m going to play the tease then might as well do it until the end of the evening.

Mabilis ang hakbang niya and went directly to where her father and parents-in-law were seated. Bago pa man siya makapagsalita ay naunahan na siya ni Olivia. “Oh Gaby! That was the most delicious fettuccini I have ever tasted! I didn’t knew you were into cooking.”

Nginitian niya ito. “Thank you po. If you want you can bring some of it home?”

Ngumiti ito ng malawak. “Oh, yes please, hija! And I really hope one day you’ll teach me how to cook Italian cuisine. Paborito kasi talaga ni Goryo at Greg ang mga pasta.”

Biglang nagsalita ang papa niya bago pa man siya nakasagot. “Gaby, since when did you learn how to cook Italian cuisine? Hindi ka naman marunong mag-luto ng kahit anong putahe noon ah?” Nagtatakang tanong nito.