Chương 57

6.8K 116 30
                                    

Trên tờ giấy ba chữ 'Phó Thận Hành' hiện lên rất rõ ràng. Thậm chí, chữ viết còn rất cẩn thận, uốn lượn. Độ sắc nét thế này đủ thấy cô nỗ lực bao nhiêu. Hắn ngạc nhiên nhìn cô, cúi đầu quan sát kỹ, ngón tay khẽ di chuyển, thay đổi góc độ tờ giấy, cố gắng nhìn cho rõ hơn.

Hà Nghiên kịp thời phản ứng, giật tờ giấy trong tay Phó Thận Hành, xé thành hai nửa, vội vã nhét vào máy hủy tài liệu cạnh bàn, mạnh miệng cãi cố: "Nhìn gì? Có gì hay đâu mà nhìn? Người lớn nhà anh không dạy đừng tùy tiện động vào đồ của người khác sao?"

Phó Thận Hành không ngờ cô lại dùng thủ đoạn nanh nọc này, lòng ngón tay còn bị tờ giấy cứa một nhát tạo thành vết thương nhỏ, rỉ chút máu. Hắn ngẩng đầu nhìn cô, hơi nheo mắt, thủng thẳng nói: "Sao phải cuống? Trên tờ giấy ghi gì? Chẳng phải tên tôi ư?"

Hà Nghiên hừ một tiếng, hất cằm, dùng thái độ ương ngạnh che giấu tâm trạng thật của mình: "Tôi thích viết gì thì viết, anh quản được à?"

Hắn nhìn cô, bật cười: "Viết tên của tôi, đương nhiên tôi phải quản. Đừng nói là em tương tư, luôn nghĩ đến tôi, nên trong lúc vô tình đã viết tên của tôi ra nhé."

Hà Nghiên cười lạnh, đáp trả không khoan nhượng: "Vì hận thấu xương, nhàn rỗi nên mới viết tên anh, gấp thành người giấy chơi thôi."

Hắn há hốc miệng, không nói gì, chỉ nhìn cô.

Trong khoảnh khắc ấy, Hà Nghiên cảm thấy tim mình như ngừng đập vì nhớ ra chuyện kinh khủng hơn. Tờ giấy viết trước đấy cô chưa kịp xé đã vo viên ném vào sọt rác, chữ viết trên đó có thể lấy mạng người. Cô không dám chần chờ, càng không dám liếc về phía sọt rác, chỉ lầm lũi sửa soạn túi xách, lạnh lùng hỏi hắn: "Tôi xong việc rồi, anh muốn tiếp tục ở lại đây à?"

Phó Thận Hành cười nhạt, lui về sau một bước, khẽ tựa vào một chiếc bàn khác, đáp: "Hà Nghiên, đừng chọc giận tôi. Em cũng biết tôi không phải là người tốt tính. Đây là văn phòng của em, tôi không muốn làm bất cứ điều gì khiến em phải xấu hổ."

Cô dừng tay, lẳng lặng nhìn hắn, gằn giọng hỏi: "Phó Thận Hành, anh nói chuyện khiến tôi xấu hổ là gì? Là cưỡng ép tôi ngay ở đây sao? Hay là phá hoại thanh danh của tôi như mấy người kia, dán poster khắp toàn trường?" Nói xong, vành mắt cô đỏ ửng nhưng sống lưng vẫn thẳng tắp: "Đây là điều anh cho rằng đáng xấu hổ đúng không?"

Hắn nhíu mày, mím môi không trả lời.

"Nếu là trước kia thì tùy anh. Dù sao chuyện như thế này anh đã làm không phải chỉ một hai lần. Đều là bị chó cắn, cắn ở đâu, cắn như thế nào, chẳng có gì khác nhau. Nhưng bây giờ..." Cô dừng lại, cười khinh bỉ, cúi xuống lấy phong thư tố giác trong túi ra ném xoẹt trước mặt hắn: "Có người đã làm thay anh nhưng chưa đủ tốt. Anh xem qua đi, hy vọng có thể làm tốt hơn đấy."

Nói xong, cô liền xoay người rời đi, không ngờ bị hắn kéo lại.

Hắn bắt lấy cổ tay cô, kéo cô trở lại bên cạnh, khẽ nói: "Có chuyện gì thì nói tử tế với nhau, đừng càn quấy như thế. Em không kể thì sao tôi biết em bị người ta dán poster lên bảng thông báo của nhà trường?"

(Re-up) Vật Trong Tay - Bối HânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ