Chương 173: Phong thủy luân phiên.

2 1 0
                                    

Ba tháng sau, trời vào cuối thu, thời tiết bắt đầu chuyển lạnh.

Dưới chân Diễm Hỏa Sơn, trên quảng trường có mười hai cây Linh Văn trụ, vẫn còn trong tình trạng bị phong bế.

Bình thường, trừ người mang thức ăn, linh đan, linh dược, linh bản tới cho Tần Liệt và Tưởng Hạo có thể ra ra vào vào, tất cả đệ tử trong tông đệ tử còn lại, bất luận ngoại tông hay là nội tông, đều bị nghiêm cấm không được bước vào một bước. Tông chủ Ứng Hưng Nhiên và ba Đại cung phụng thường xuyên luân chuyển tới đây, xem tiến triển của Tần Liệt.

Ba tháng gần đây, Khí Cụ Tông và Ám Ảnh Lâu giao phong nhiều lần, cường giả của Ám Ảnh Lâu Ám Lâu và Ảnh Lâu, lần lượt xuất hiện bên ngoài Khí Cụ Thành, giết người của Khí Cụ Tông.

Khí Cụ Tông và Ám Ảnh Lâu trở mặt, làm cho rất nhiều võ giả thế lực nhỏ không dám đến Khí Cụ Thành nữa.

Chỉ có bốn thế lực lớn Sâm La Điện, Thất Sát cốc, Vân Tiêu Sơn, Tử Vụ Hải mới dám mặc kệ Ám Ảnh Lâu, vẫn tiếp tục tới lui Khí Cụ Tông giao dịch bình thường.

Vì võ giả Ám Ảnh Lâu thường xuyên xuất hiện bên ngoài Khí Cụ Thành, nên lượng linh khí Khí Cụ Tông vận chuyển đến các Khí Cụ Các càng ngày càng ít, cuối cùng ngừng hẳn.

Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới sinh ý của Khí Cụ Tông, khiến Khí Cụ Tông bị giảm mạnh thu nhập.

Sức khỏe Ứng Hưng Nhiên càng ngày càng kém, thủ lãnh các thế lực lớn đều suy đoán hắn không còn sống được mấy năm. Có ít người lo lắng cho Khí Cụ Tông, cũng có một ít người âm thầm hả hê, hận không thể làm cho Khí Cụ Tông sụp đổ, chia chác đám luyện khí sư của Khí Cụ Tông...

"Hưng Nhiên, ngươi đừng tới đây nữa, cẩn thận tĩnh dưỡng đi, đừng suy nghĩ nhiều quá."

Trên quảng trường, Tưởng Hạo thấy Ứng Hưng Nhiên tới, trong lòng khẽ than, liền lên tiếng an ủi, hi vọng hắn nên chú ý đến thân thể nhiều hơn.

"Gặp nhiều chuyện phiền lòng ta chỉ còn cách tới đây, thấy hắn hiểu thêm Linh Văn trụ, ta mới thấy phấn chấn."

Ứng Hưng Nhiên nhìn Tần Liệt, cười cay đắng: "Ta sợ không còn trụ được quá ba năm."

Tưởng Hạo im lặng, lắc đầu than, "Ngươi quá cố chấp chuyện luyện khí, không bỏ chút thời gian cho võ đạo, nên cảnh giới không tăng lên được, khiến cho thân thể và linh hồn không thể thăng hoa, nên mới không trị dứt được vết thương trong thần hồn, ai..."

Nếu trong luyện khí mà để tâm hồn bị trọng thương, thì không thể dùng dược vật khôi phục lại được. Chỉ có đột phá cảnh giới trong võ đạo, mới có thể nhờ linh hồn trở nên mạnh mẽ để chống cự thương thế được.

Ứng Hưng Nhiên dồn tinh lực cả đời vào luyện khí, không chăm lo cho võ đạo, khiến cảnh giới mãi nằm ở Vạn Tượng cảnh hậu kỳ, không thông lên Thông U cảnh được.

Chính vì vậy, sau khi hắn bị thương, ngay cả Tưởng Hạo cũng phải bó tay.

"Phải, ta đã không còn kịp nữa, nhưng ta xin nghe giáo huấn." Ánh mắt Ứng Hưng Nhiên u ám, mỗi một ngày trôi qua, dường như người hắn cũng mất đi một tia sinh cơ, hắn nhìn Tần Liệt, nói: "Ta chết thì cứ chết, dù sao hiện tại ta còn sống cũng không còn tác dụng gì, nhưng chờ Tần Băng hiểu hết tất cả Linh trận đồ, ta sẽ để Lang Tà tự mình dạy dỗ hắn, giúp hắn cũng đạt thành tựu phi phàm về mặt võ đạo."

Linh Vực - Nghịch Thương ThiênWhere stories live. Discover now