cuu dinh ky : thien 11 - thap nhi tai phong van vn

3K 4 0
                                    

THIÊN 11: NHỊ THẬP TÁI PHONG VN

Chương 1. Một bản danh sách

Dịch: workman

Tại Đông Hoa uyển trong Hình Ý môn, Đằng Thanh Sơn và Lý Quân hiện tại đang sống tại đây.

- Thanh Sơn!

Gia Cát Nguyên Hồng vội vàng đi vào Đông Hoa uyển. Vừa vào đã thấy gần đó có hai người Đằng Thanh Sơn cùng với ngoại công - Đằng Vân Long đang ngồi ở cạnh chiếc bàn đá,.

- Gia Cát tông chủ.

Đằng Vân Long cười ha ha đứng lên, chắp tay chào.

- Đằng lão bá.

Gia Cát Nguyên Hồng cũng chắp tay cười nói, rồi lập tức nhìn sang Đằng Thanh Sơn, giọng có chút lo lắng:

- Thanh Sơn, ta vừa mới nghe nói là Hình Ý môn của con tương lai vĩnh viễn không tranh bá thiên hạ? Sao con hồ đồ thế! Con thông cáo thiên hạ như vậy, không phải làm cho đệ tử đời sau của ngươi vĩnh viễn chỉ có thể co đầu rút cổ ở năm quận thôi sao?

- Sư phụ.

Đằng Thanh Sơn cười lắc đầu:

- Con có ý nghĩ của con.

- Con... chà!

Gia Cát Nguyên Hồng lắc đầu thở dài:

- Con lúc trước cũng từng nói là Hình Ý môn cũng gần như Vạn Tượng môn. Nhưng... con cũng bất tất phải thông cáo thiên hạ! Làm như vậy không phải tự chặt mất đường đi của mình sao?

Thông cáo thiên hạ không phải là chuyện đùa.

Làm như vậy coi như bị vạn dân thiên hạ giám sát, một khi Hình Ý môn mưu toan mở rộng địa bàn, coi như đã vi phạm lòng dân, sẽ bị người trong thiên hạ cười chê. Nếu đại quân Hình Ý môn khuếch trương ra ngoài, chỉ bước một bước đầu tiên cũng đã không đứng vững được. Sĩ khí tự nhiên sẽ giảm, nội bộ không ổn, như thế căn bản không có cơ hội mở rộng.

- Sư phụ.

Đằng Thanh Sơn chỉ lắc đầu:

- Tranh bá thiên hạ gây nên việc gì?

- Bất luận là Tần Lĩnh thiên đế, hay Vũ Hoàng, cuối cùng cũng chỉ là xưng bá thiên hạ nhất thời. Họ vừa chết thiên hạ cũng tan rã theo! Lúc xưng bá thì thiên hạ chết vô số. Còn khi thiên hạ phân tán thì lại làm chết vô số người. Sau khi nhất thống rồi lại chia ra! Như vậy chẳng tốt đẹp gì cho thiên hạ cả, cũng không tốt đẹp gì cho tông phái.

- Tội gì phải thống nhất thiên hạ?

Đằng Thanh Sơn hướng mắt nhìn xuống phía nam:

- Thích Già tổ sư đã nhìn thấu. Sau khi ông đạt tới cảnh giới Chí cường giả đã sáng tạo ra rất nhiều bí điển Phật tông. Hơn nữa, còn cho Phật tông dùng hình thức tôn giáo để rải rác khắp Nhung châu, Lương châu! Làm cho dân chúng Nhung châu, Lương châu tuyệt đối trung thành với Ma Ni tự. Làm như thế mới là cái đạo trường thịnh!

Tôn giáo có ảnh hưởng cực kỳ kinh người.

- Thanh Sơn, nhưng con là Hình Ý môn, tuyệt không phải là tôn giáo.

cuu dinh ky (full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ