Chương 23

2K 213 33
                                    

Giờ thứ bảy – phòng khám ngoại khoa tầng ba.

"Sao lại vậy?"

Cảm xúc kích động của Lộ Hà vẫn chưa bình ổn lại: "Chúng ta quá để tâm tới nội dung câu chuyện, chúng ta quá tập trung vào những chi tiết ma quái đó, mà không nhìn câu chuyện này một cách tổng thể."

Tôn Chính vẫn không hiểu.

"Cậu có cảm thấy thủ pháp câu chuyện này rất giống một bộ tiểu thuyết trinh thám nổi tiếng không?"

Tôn Chính tránh tay Lộ Hà: "Tiểu thuyết trinh thám nào? Tôi rất ít đọc thể loại truyện đó."

Lộ Hà làm vẻ mặt khinh bỉ, bất đắc dĩ nói: "Xem ra tôi lại phải tốn nước bọt rồi. Cậu đã đọc "Vụ ám sát của ông Roger Ackroyd" của Agatha Christie chưa? Tôi luôn thích tác giả này, có nhiều chi tiết khiến tôi không nhịn được muốn cúi chào, tuy "Vụ ám sát của ông Roger Ackroyd" là tác phẩm đầu tay của bà ấy, nhưng thủ pháp này cũng tương đối kinh điển..."

Tôn Chính nhíu mày, ý nhắc nhở anh mau nói tới trọng điểm.

Lộ Hà đành phải bỏ qua phần giới thiệu bối cảnh, tiếp tục nói: "Nghiêm Ương này, hắn cố ý viết một câu chuyện như vậy, ý muốn ám chỉ điều gì đó cho chúng ta, mà bản thân câu chuyện này, có thể nói, thật ra không có ý nghĩa gì sâu xa cả. Hắn dùng thủ pháp vụng về để bắt chước vụ án kinh điển của Agatha, là muốn nói cho chúng ta rất nhiều việc."

"Rất nhiều?"

"Không sai, rất nhiều. Một câu chuyện ngắn, nhưng hắn đã ám chỉ cho chúng ta rất nhiều thứ, còn che giấu rất sâu." Trong giọng nói Lộ Hà còn hàm chứa một tia bội phục.

Anh tìm trên bàn rất lâu, rốt cuộc cũng tìm được một cái bút bi dùng được, sau đó lật quyển sổ tới trang còn trắng, bắt đầu viết viết vẽ vẽ, vừa vẽ vừa giải thích.

"Chúng ta bắt đầu từ "Vụ ám sát của ông Roger Ackroyd" đi? Tôi tóm tắt nội dung cho cậu một chút. Loại bỏ những chi tiết thừa thãi, trực tiếp nói tới vụ án, truyện kể là: nhân vật tôi, cũng chính là bác sĩ James Sheppard nhận được một cuộc điện thoại vào buổi tối, nói cho hắn rằng chủ nhân của trang viên –Roger đã bị giết, vì thế hắn chạy tới nhà Roger, sau đó phát hiện thi thể cùng vị quản gia." Lộ Hà dừng một chút để đánh dấu trên giấy, "Quản gia đi báo cho những người khác, còn 'tôi' ở lại, 'làm một số chuyện phải làm.'"

Thấy Tôn Chính cau mày lắng nghe, biểu cảm khuôn mặt hơi kỳ quái, Lộ Hà cũng không để bụng: "Tại hiện trường vụ án này có dấu chân của con trai Roger lưu lại trên bậu cửa sổ, mà quản gia làm chứng, nói rằng vẫn nghe thấy tiếng nói chuyện trong phòng một tiếng đồng hồ sau khi 'tôi' rời khỏi, vì thế có vài người bị liên lụy tới vụ án giết người cướp đoạt di sản này..."

Tôn Chính dường như nghe lâu mà không nắm bắt được trọng điểm nên bực bội, Lộ Hà vỗ vỗ hắn, ý bảo đừng vội, sau đó đưa bản vẽ đã khoanh tròn những điểm mấu chốt, đưa tới trước mặt Tôn Chính: "Cậu xem đi."

Trên đó viết: Điện thoại, tiếng nói chuyện, dấu chân trên cửa sổ, chứng minh bác sĩ không có mặt, người làm chứng: quản gia.

[Edit] Chuyện ma quái ở bệnh viện Đồng Hoa - Nam Lang Yếu Giảm PhìNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ