Chương 67

11.3K 611 183
                                    

Chương 67

Buổi tối cơm tất niên, tuy đã ăn qua không biết bao nhiêu món mỹ thực, Vương Thanh và Ni tử vẫn nhịn không được hít khí. Thiệu Vân An nấu lẩu, là loại nồi nấu lẩu liền bếp. Ngoài ra còn có các món khác như gà, vịt, cá, heo, dê, rau dưa. Thiệu Vân An còn tự mình làm tàu hũ, ủ rượu gạo. Vịt Thiệu Vân An làm chính là món vịt quay chính tông với lớp da nướng mỏng, trong suốt, quết lên tương ngọt, phối hợp với hành lá. Gà là gà nướng, cá hầm cải chua, và rất nhiều món từ thịt heo. Thịt dê thì có thịt để nhúng lẩu, thịt nai kho tàu, và canh gà hầm lộc nhung.

Uống vào chén rượu gạo ấm nóng, món ngon nhập bụng, là khách nhân, Sầm lão nhìn một bàn đầy ắp thức ăn vội vã nói hai câu chúc phúc xong tức khắc động đũa. Vương Thanh và Ni tử vừa ăn, vừa gắp thức ăn vào chén Tưởng Mạt Hi. Tưởng Mạt Hi ăn ngon đến không chịu ngẩng đầu.

Tưởng Khang Thần mặt mày hồng hào, vừa ăn vừa nói. "Vân An, thịt dê nhúng lẩu ăn quá ngon, vịt quay ăn cũng ngon, dư sức lên kinh thành mở cửa tiệm. Rượu gạo hương vị rất thơm, cơm rượu cũng ngon, đáng tiếc lại làm từ gạo." Dùng lương thực làm rượu, triều đình có lệnh cấm, cho nên rượu gạo này bọn họ chỉ có thể lén lút uống, không thể mang ra ngoài buôn bán.

"Khang Thần đại ca muốn mở cửa tiệm cứ mở, ta viết cho ngươi công thức làm tương vừng và lẩu. Ngươi hồi kinh thương lượng với An đại nhân mở một tiệm lẩu. Lẩu thích hợp ăn vào mùa đông, phối hợp tốt nhất là với thịt dê. Chờ khi nào trời ấm lại, tiệm lẩu có thể bán thêm đồ ăn vặt khác. Vịt quay có thể bán ở tửu lầu, ta sẽ viết ra công thức, bất quá lại vất vả Tưởng đại ca. Rượu gạo và cơm rượu lúc hồi kinh ngươi mang về một ít, không thể buôn bán, nhưng cho người nhà dùng là vẫn có thể."

Tưởng Khang Thần. "Chỉ cần sinh ra tiền, cái gì cũng không vất vả. Lẩu và vịt quay là độc nhất ở Yến Quốc, không muốn kiếm tiền cũng khó."

Tưởng Khang Thần dường như có thể nhìn thấy ánh bạc sáng lấp lánh. Không còn quan hệ với Võ gia, lại phục mệnh quân hậu làm sinh ý, Tưởng Khang Thần rốt cuộc tìm được mục tiêu và trọng tâm cuộc đời mình.

Có người lại không vui.

"Ngươi cái đồ lười biếng, sao không mở tiệm ăn trong huyện? Chỉ cần mở tiệm, chắc chắc càng nổi tiếng hơn Nhất Trượng Hiên!"

Sầm lão oán trách.

Thiệu Vân An lắc đầu. "Đó là cả một vấn đề. Ta không muốn cạnh tranh với Nhất Trượng Hiên, cũng không tin chủ nhân đằng sau bọn họ không tra ra trà và rượu có quan hệ đến ta và Tỉnh ca. Nếu đi cạnh tranh với bon họ, chẳng phải nhiều thêm kẻ thù sao? Ngài và lão phu nhân muốn ăn lúc nào cũng có thể lại đây, ở chỗ ta thì không sao. Nếu không tiện ta nhờ Thanh nhi và Ni tử đưa đến cho hai ngài, vậy không cần đi ra tiệm làm gì. Bất quá ta tính sau này đưa công thức làm tương vừng cho tộc trưởng. Nhi tử của tộc trưởng, Vương Thư Bình với ta và Tỉnh ca quan hệ không tồi, cũng có mong muốn kế thừa sự vụ trong tộc. Ta và Tỉnh ca bán công thức cho Triệu thị và Tôn thị, dù sao cũng phải đưa Vương thị một cái. Nhưng phải đợi Vương Thư Bình lên làm tộc trưởng trước, đến lúc đó không chừng ta lại có thêm ý tưởng mới."

[Edit -Hoàn] HÃN PHU - NeletaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ