Chương 4:

6.5K 357 7
                                    


Chuyện Vương Nguyên chọc đến đám đàn bà kia khiến Vương Tuấn Khải càng nghĩ càng giận, khuôn mặt vốn lạnh như băng giờ còn lộ ra vài phần đen thui, nhìn như muốn ăn thịt người bất cứ lúc nào.

“Tổng giám đốc Vương, tập tài liệu này cần ngài ký tên.”

Vương Nguyên ôm một chồng tài liệu đi tới, trực tiếp xem nhẹ sự lạnh lùng của Vương Tuấn Khải.

“Tài liệu gì?”

Vương Tuấn Khải vẫn không muốn buông tha Vương Nguyên, lần này tính xuống tay với đống tài liệu.

“Là một ít hợp đồng hợp tác, vừa rồi tôi đã xem qua nội dung của những bản hợp đồng này, lời lẽ viết rất chặt chẽ, tất cả mọi chi tiết đều rất rõ ràng, công bằng, đối với công ty chúng ta mà nói là rất có lợi. Còn về phần này…” , Vương Nguyên chỉ ra một vài chỗ từ trong tập tài liệu cho Vương Tuấn Khải xem, “Tuy rằng nhìn qua có lợi với công ty chúng ta, nhưng một vài chi tiết có vấn đề, rất mơ hồ, chỉ sợ đến lúc đó sẽ lộ ra thiếu sót, đề nghị Tổng giám đốc phái người bàn bạc lại một chút, bảo đảm vạn vô nhất thất(1).”

Nếu lúc trước Vương Tuấn Khải còn đang bất mãn với Vương Nguyên thì hiện tại anh thật sự có cảm giác cậu chính là một báu vật. Làm việc chín chắn, cẩn thận, có thứ tự, giải quyết công việc khéo léo, chặt chẽ, không thể không nói, Vương Nguyên thật sự là một nhân tài. Từ xưa đến nay, người muốn hoàn thành nghiệp lớn đều trọng dụng nhân tài, Vương Tuấn Khải đương nhiên cũng không ngoại lệ. Dựa vào bản lĩnh của Vương Nguyên, thành kiến đối với cậu đã lập tức giảm đi một nửa. Nhưng cũng chỉ là một nửa thôi.

“Well done!”

“Cảm ơn Tổng giám đốc khen ngợi, nếu không còn gì dặn dò nữa tôi quay về làm việc tiếp.”

Vương Nguyên vừa mới bước ra hai bước đã quay đầu lại, “Tổng giám đốc Vương, thật ra mấy vị tiểu thư vừa rồi ngoại trừ được nuông chiều quá ra thì cũng không tồi, phương thức liên lạc của bọn họ tôi đều ghi lại rồi, nếu không thì tôi giúp ngài hẹn một người?”

“Không cần!”

Vương Tuấn Khải rít từ kẽ răng ra hai chữ, cố nén cơn tức giận, khuôn mặt có chút dữ tợn: Vương Nguyên! Không trừng phạt được cậu thì tôi đây cùng họ với cậu luôn! (Thân thiện nhắc nhở: Tổng giám đốc Vương, ngài và cậu ấy đều cùng họ… Vương Tuấn Khải: cô đi chết đi!)

“Vâng thưa Tổng giám đốc.”

Vương Nguyên trong lúc xoay người nháy mắt trên mặt hiện lên một nụ cười giảo hoạt: ha ha, muốn đấu với tôi sao!

“Alo, ba, ba tìm đâu ra cái tên lỳ lợm quái đản này vậy?!”

Vương Tuấn Khải ôm một bụng tức giận không có chỗ phát tiết, đành phải tìm ba mình phàn nàn.

“Tiểu tử, đừng hỏi ba tìm ở đâu ra nữa, thế nào, Vương Nguyên cũng không tồi đấy chứ?”

“Đâu chỉ là không tồi, rõ ràng là đặc biệt đến để khắc chế con! Không cần đợi ba từ Maldives trở về con đã bị cậu ta làm cho tức chết rồi!”

Nghĩ đến cảnh Vương Tuấn Khải bị Vương Nguyên làm cho tức giận nghiến răng nghiến lợi là lại thấy buồn cười, Vương Tuấn Khải lớn như vậy rồi mà chưa ai có thể giống như Vương Nguyên, khiến anh nổi giận đến vậy!

“Ha ha ha” lão gia ở bên kia điện thoại cười lớn một hồi, “Ba thật sự cảm thấy rất tốt, từ nhỏ tên tiểu tử nhà mày đã bày ra khuôn mặt đen thui, biểu cảm duy nhất trên mặt chính là vô cảm, nếu không phải DNA giống nhau, ba thật sự hoài nghi có phải đã ôm nhầm con người khác rồi hay không! Giờ thì tốt rồi, đã biết tức giận! Quả nhiên ba không nhìn lầm, Vương Nguyên thật sự là một nhân tài!”

“Con cũng hoài nghi liệu mình có phải là con trai của ba không đấy! Mà thôi quên đi! Tạm biệt!”

Vương Tuấn Khải giận dữ cúp điện thoại, sau đó nổi giận đùng đùng đi về phía văn phòng, thương vong thảm hại. Mà đầu bên kia, lão gia cười đến vẻ mặt vô hại hôn lên mặt vợ mình! Hà hà! Có người thay mình quản lý con trai, cuộc sống thật là tươi đẹp!

Lúc Vương Tuấn Khải mở cửa bước vào, Vương Nguyên đang định ra ngoài đi lấy nước, hai người mặt đối mặt, Vương Nguyên chào một tiếng “Tổng giám đốc Vương”, Vương Tuấn Khải không trả lời, lập tức đi về phía bàn làm việc của mình.

“Xùy, nhỏ mọn.”

Vương Nguyên hừ lạnh một tiếng rồi đi ra ngoài.

Vương Nguyên lấy nước xong, trên đường trở về, không ít người nhìn cậu rồi xôn xao bàn tán, “Ai da, thấy chưa, là thư ký mới của Tổng giám đốc đó.”

“Nghe nói là người do Chủ tịch bổ nhiệm.”

“Tuổi còn trẻ như vậy mà đã có thể khiến Chủ tịch đích thân đến tìm, không biết dựa vào quan hệ gì.”

“Xuỵt! Nói chuyện nhỏ giọng một chút, người ta nhìn thấy bây giờ.”

Người nọ tuy rằng ngoài miệng nói như vậy, nhưng âm lượng không hề giảm, thậm chí còn lớn hơn, vẻ mặt đầy khiêu khích nhìn Vương Nguyên.

Vương Nguyên đi đến trước mặt bọn họ, khinh miệt cười, “Chẳng lẽ không ai dạy mấy người, muốn nói xấu thì phải nói sau lưng hả?”

Mọi người rõ ràng đều không ngờ Vương Nguyên sẽ nói như vậy, tất cả cùng sững sờ chôn chân tại chỗ.

“Còn nữa,” – Vương Nguyên nói với đám người đang ngây ra, “Đừng chỉ đứng ở nơi này mà ghen tị, you can you up, mọi người đều biết sau câu nói này là gì rồi chứ!”

Nói xong, Vương Nguyên tiêu sái thẳng bước đi không hề quay đầu lại.

Ha ha, đừng đùa, Vương Nguyên tôi cũng không phải là liễu yếu đào tơ gì. Muốn khiêu khích tôi ư? Không có cửa đâu!

=====

(1) Vạn vô nhất thất (万无一失) lại là một câu thành ngữ, liên quan đến điển cố trong Tam Quốc :’( đại khái là việc gì đó chỉ khi nào hoàn toàn nắm chắc mới tuyệt đối không xảy ra sai sót.

(2) Giải thích mấy từ tiếng anh trong chương này :))

– Well done!: Làm tốt lắm!

– you can you up: cái này thực ra là một câu nói của người Trung chứ cũng chả phải câu tiếng anh T^T hình như đồng âm đồng nghĩa gì đó mà mình cũng không rõ =)) đại khái ý muốn nói là nếu bạn làm được thì nên đi làm đi chứ đừng đứng đó mà nói này nói nọ.

[Re-up] [Fanfic/Trans] Tổng tài mặt lạnh VS Thư ký toàn năngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ