Chương 81

5.3K 354 97
                                    

"À." Thịnh Linh Uyên nhặt áo bào lên mặc vào, buộc lỏng lẻo. Vết máu trên người hắn chảy xuống, không để lại một tẹo dấu vết nào trên da, giống như một người bằng sứ trơn bóng nước nhỏ lên không dính, trắng đến gai mắt, "Thế thì trùng hợp thật."

Tuyên Cơ – kiếm linh rảo bước đuổi theo, nhưng hắn phát hiện mình không thể tới gần Thịnh Linh Uyên trong phạm vi ba thước nữa. Va vào tường mấy lần liền, kiếm linh bị khơi dậy lửa giận, dùng hết toàn lực lao tới Thịnh Linh Uyên, lại bị tấm chắn vô hình bắn mạnh ra. Hắn lui mấy bước liền, ngã dưới tàng cây quế trong sân Kiếm Lô điện. Một cành cây xuyên qua người hắn rơi xuống đất, kiếm linh ngạc nhiên ngẩng đầu lên, thấy hoa quế vừa mới nở rộ cứ thế héo rũ sau khi Thịnh Linh Uyên đi ngang qua.

Kẻ bị nhốt trong thiên lao là Đan Ly, người ngoài cho rằng ông ta bị giam lỏng, thật ra đã bị nhân hoàng đóng đinh trong ao máu hơn một năm rồi.

Theo thời gian từ đường và tượng thần của thần điểu chu tước lần lượt đổ xuống, Đan Ly cũng từng chút trở thành đèn cạn dầu. Ông ta trước nay luôn dùng mặt nạ gặp người, lúc này bị lột mặt nạ, trên mặt thì ra chỉ có đôi mắt coi như hoàn chỉnh, nửa khuôn mặt dưới đều là dấu vết từng bị lửa đốt; da thịt trên người ông ta như đã bị rang khô, một tấm da người lỏng lẻo bọc xương, giống một xác chết đói đáng sợ.

Trong thiên lao nồng nặc mùi lạ, nhưng Thịnh Linh Uyên hoàn toàn không thèm để ý, thảnh thơi bình tĩnh, hắn tới gặp lão sư của hắn lần cuối cùng.

Kiếm linh đuổi theo tới nhìn thấy mà kinh hồn bạt vía.

Nhưng đó là... Đan Ly mà.

Lúc thiên ma mới thành, ma khí không ổn định, cho dù đã thành ma thể, thân thể trẻ con cũng thật sự là quá nhỏ, khi đó thiên ma kiếm cũng chưa thể luyện hóa những oán nộ tụ tập trong Xích Uyên, hai người như động vật nhỏ dựa vào nhau sưởi ấm, chịu khổ rất nhiều, sống rất khó khăn. Do lời tiên đoán mà yêu vương vẫn luôn muốn lấy mạng Linh Uyên, bọn họ với Trần hoàng hậu – người mẹ trên danh nghĩa cũng là gặp ít xa nhiều, luôn trong quá trình đào vong.

Người che chở cho Linh Uyên chạy trốn đến chân trời chính là Đan Ly.

Đan Ly là người bảo vệ hắn, người chăm sóc hắn, cũng là người dạy dỗ hắn, đồng thời đóng ba vai trò là phụ thân, mẫu thân và lão sư của Thịnh Linh Uyên. Cái tên "Linh Uyên" này chính là do ông ta đặt, thần thái nói chuyện, phong cách làm việc của Linh Uyên đều có bóng dáng người đàn ông ấy. Thậm chí có một lần, hắn mặc thường phục đi cùng Đan Ly, thị vệ đi tới từ phía sau lại nhận nhầm nhân hoàng.

Mối quan hệ thầy trò này tuy bắt đầu từ một lời nói dối, kết thúc bởi đoạn tuyệt, nhưng những năm tháng Thịnh Linh Uyên hơi một chút là lại "lão sư nói" khi tuổi nhỏ không phải là giả.

Kiếm linh biết, đi đến bước này, Thịnh Linh Uyên không muốn gặp Đan Ly, thậm chí không hi vọng người khác nhắc tới, hễ nhìn là đau lòng.

Sau khi Đan Ly bị nhốt vào thiên lao, hắn chỉ đến thăm đúng một lần, không nói chuyện, chỉ thoáng nhìn một cái từ ngoài lao, rồi hốt hoảng chạy trốn.

[Full] Liệt Hỏa Kiêu SầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ