51: Buổi Đấu Thầu

1.8K 73 12
                                    

Cám ơn em Mavisdang đã beta.

***

Tầng 58, tại tòa cao ốc - trụ sở tập đoàn tài chính TK.

Trong phòng họp lớn, các luật sư, giám đốc ban điều hành và nhân viên cấp cao đang căng thẳng tập trung cho những giây phút chạy đua cuối cùng.

Tất cả chăm chú nhìn vào màn hình lớn đang phát trực tiếp buổi đấu thầu.

Tập đoàn TK đã ẩn danh tính, cùng với một tập đoàn giấu tên khác, đang cạnh tranh khốc liệt, theo sát nhau sát sao để giành quyền sở hữu mảnh đất lớn gần trung tâm thành phố Bắc Kinh.

Lúc này, giám đốc bộ phận tài chính khẽ khàng thông báo: "Từ tổng, có hai ngân hàng rất hùng mạnh ở Bắc Kinh đã chủ động muốn hỗ trợ chúng ta."

Từ Trấn Khiêm tư thái cương nghị, cổ áo sơ mi màu trắng không cài vào, tay áo xắn cao, chiếc áo com lê màu đen lịch lãm ôm sát khung ngực lực lưỡng. Dáng người cao ráo điềm tĩnh ngồi tựa lưng vào chiếc ghế da to lớn ở vị trí trên cùng. Nghe được câu nói của cấp dưới, khóe miệng Từ tổng chỉ nhẹ cong lên đầy vẻ khó đoán, đôi mắt lại lóe lên nét sâu xa quyết liệt như mọi khi, nhưng vẫn không đưa ra phản ứng gì khác.

Ngồi bên tay phải Từ tổng là Tuấn Phong đang nói chuyện trên điện thoại với người đại diện của họ trong buổi đấu thầu, đề xuất ra mức giá áp đảo cuối cùng.

Sau đó Tuấn Phong quay sang nói: "Cho cả hai phía ngân hàng biết là họ đang cạnh tranh nhau, đối phương là ai, kèm theo tổng số tiền chúng ta chấp nhận hợp tác là bao nhiêu. Bên nào chịu nhượng bộ, đưa ra nhiều lợi ích nhất cho mình, thì sẽ hợp tác với họ. Không gấp!"

Tập đoàn TK hoàn toàn có thể mua được mảnh đất này, chỉ là với sự hỗ trợ của ngân hàng nội địa, chính phủ Trung Quốc sẽ càng tin tưởng, và loại bỏ được nhiều khấu trừ hay phí tổn của luật lệ ngân sách quốc tế.

Toàn bộ đều là nằm trong chiến lược.

Ngay lập tức hai thuộc cấp đang ngồi phía sau giám đốc tài chính nghiêm chỉnh nhận nhiệm vụ, gật đầu, đồng loạt đứng lên đi về phía yên tĩnh ở góc phòng, vừa đi vừa nói nhỏ vào trong điện thoại, mỗi người phụ trách đàm phán với một ngân hàng.

Năm thư kí của mỗi bộ phận vẫn liên tục đánh máy cho cấp trên của họ. Các dữ liệu không ngừng hiện ra, thống kê, đối chiếu, lưu trữ, cập nhật...

Ban tài vụ và cố vấn đầu tư đang tiếp tục dùng tiền mặt để mua lại cổ phiếu của tập đoàn TK, giảm số lượng cổ phiếu đang lưu thông bên ngoài xuống thấp nhất. Bởi vì ngay sau khi đã thu mua mảnh đất thành công, cổ phiếu của công ty sẽ tăng vọt. Khi bán ra, ít nhất lợi nhuận sẽ giao động từ 20% đến 45%. Việc thu mua lại cổ phiếu trong âm thầm sẽ giúp đạt được lợi nhuận đến mức cao nhất sau khi bán trở ra, đồng thời giám sát số lượng cổ phiếu ở ngoài thị trường ở mức độ chuẩn nhất, không làm mất giá trị cổ phiếu trong thời gian lâu dài nhất.

Bộ phận giám sát quy định pháp luật đang cùng với Michael Law xem xét những điều khoản của từng phía ngân hàng, và bên phía chính phủ Trung Quốc và phía bán.

Cô Vợ Luật Sư Của Tổng Tài Mafia (Trái Tim Của Sói)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ