Chương 36. Hai phần chân tướng

9.5K 571 124
                                    

Nơi Quý Yến Nhiên muốn đến là một khu nhà vườn thấp bé, giống như nơi ở của các tạp dịch tại Hứa gia, lúc này các gian đều đã thắp lên đèn, phòng bếp vẫn bận rộn nhộn nhịp, tiểu nha đầu hai người gặp được trong vườn hoa bữa trước cũng có mặt ở đây, đang ngồi xổm trong sân lật dưa muối, phơi thêm một lượt nữa dưới ánh trăng. Trên miệng nàng vẫn nhâm nhẩm một giai điệu, giọng ca thiếu nữ còn non nớt mà dịu dàng, rất êm tai, chỉ là mới hát được hai câu đã bị người lớn ngồi bên cạnh quát lớn—Tất cả vận rủi của Thập Bát sơn trang đều từ bài đồng dao kinh hoàng đó mà ra, ngươi còn dám ở đấy mà hát à? Về sau ngay cả nói cũng bớt bớt đi thì hơn đấy.

Tiểu nha đầu uỷ khuất đáp ứng, mang theo xẻng hướng về phòng, bắt gặp hai người đứng trước cổng liền sáng mắt, rụt rè mà hớn hở chạy tới chào hỏi: "Đại ca ca."

Vân Ỷ Phong nhìn nàng, cười nói: "Ăn cơm chưa?"

"Dạ, ăn rồi." Tiểu nha đầu kéo lại tử tế chiếc áo khoác đỏ hồng, tận lực chỉnh trang cho đẹp mắt thanh tú nhất có thể. Nàng còn chưa đến tuổi biết yêu, nhưng đã bắt đầu biết cảm nhận và yêu thích cái đẹp của nhân gian, tỉ như nhành hoa đẫm sương, như dòng suối nhỏ róc rách, hay tỉ như vị ca ca áo trắng như tuyết da trắng như mây ở trước mắt mình lúc này.

"Các ngươi đến tìm ai sao?"

Quý Yến Nhiên gật đầu: "Chung cô có ở đây không?"

"Có, nàng chính là mẹ ta." Tiểu nha đầu vui vẻ nói, "Vào đi."

Vân Ỷ Phong nhớ rõ cái tên này, huynh trưởng của Trương Thuỵ Thuỵ—Trương Sinh Sinh khi nhắc về muội muội của mình trước khi mất tích đã từng nhắc đến Chung cô.

Chung cô là một đại thẩm mặt mũi hiền lành, biết được mục đích tìm đến đây của hai người liền có chút bất an: "Trương đại nhân muốn thẩm vấn ta sao?"

"Dù là Trương đại nhân muốn thẩm vấn thì đại thẩm cũng không cần sợ hãi." Vân Ỷ Phong an ủi, "Chỉ cần nhắc lại chi tiết những sự tình xảy ra ngày hôm ấy là được."

Chung cô đáp ứng, cẩn thận nghĩ ngợi một lát mới nói: "Hôm ấy là mùng năm tháng sáu, đại lão gia mở tiệc mừng tiểu thiếp mới về nhà, cho nên phòng bếp vô cùng bận rộn. Giữa trưa ta đang ở trong sân rửa cá thì thấy Thuỵ Thuỵ ròng ròng mồ hôi tiến vào, vẫn nhu thuận dịu dàng như mọi ngày, cười cười chào hỏi với ta rồi đến phòng bếp uống liền mấy gáo nước, nhìn như rất khát."

Uống nước xong, Trương Thuỵ Thuỵ còn giúp Chung cô mài dao, thái ít đồ ăn rồi mới trở về làm việc của mình.

Quý Yến Nhiên hỏi: "Về giặt quần áo tiếp?"

"Đúng vậy." Chung cô đầu tiên gật đầu, sau đó lại nhớ ra một chuyện, "Đúng rồi, ngoài giặt quần áo, hình như còn phải đi đưa túi thơm nữa."

Hứa Thu Vượng mới nạp thêm thiếp, tuy đã là người thứ mười mấy, không hiếm lạ gì thì vẫn là việc hỉ, cả bốn huynh đệ đều mang lễ vật đến tặng, Viên thị bèn lệnh cho thợ may làm ít túi thơm bằng gấm quý Tứ Xuyên gửi đến các nhà làm quà đáp lễ.

[耽] NHẤT KIẾM SƯƠNG HÀN - Ngữ Tiếu Lan SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ