Phần 2

68 6 2
                                    

Sarah như đã một phần xác định được gì đó. Trước đây, khi cô qua Trung Quốc du học, có tìm đọc không ít các tác phẩm văn học lãng mạn, và không ít là thể loại du hành thời gian. Giờ, có lẽ cô đã thực thi cái mà người ta gọi là "xuyên không" rồi,không những vậy, cô còn xuyên không vào bộ truyện nổi tiếng nước nhà : Lọ Lem. Nguyên do, có lẽ là những gì mà cô còn nhớ lại chút ít. Do áp lực quá nặng nề, Sarah cô đã nộp đơn nghỉ việc và đang đi về nhà. Khi ấy, có lẽ một vụ tai nạn ô tô đã xảy ra. 'Sarah Morel" ở đó, chắc giờ cũng không còn trên trần gian rồi.

"Ồ.. Không có gì cả. Mau về giường đi. "

Cô gái kia nghe cô nói vậy thì cũng mặc kệ, rồi đi ra khỏi phòng đóng cửa cái rầm, trước khi đi ra không quên làu bàu.

" Chị làm ồn như vậy ai ngủ nổi chứ!? "

Sarah cũng không đáp lại. Ngồi lặng thinh trên giường, cô bắt đầu quan sát xung quanh. Ít nhất hiện giờ cô đã biết mình ở đâu. Nhưng giờ cũng cần  biết bản thân là ai. Cô hiện giờ, chắc chắn là không phải là Cinderella, có thể chỉ là Anastasia hoặc Drizella. Theo như phim truyện thì Anatasia luôn mặc đồ với gam màu nóng còn Drizella thì ngược lại nhỉ. Nhưng thực tế, họ lại có quá nhiều quần áo, màu sắc rực rỡ chói lóa không khác gì cái nắng hè. Vì thế mà dùng cách này để phân biệt mình là ai thì không thể. Nhìn mớ quần áo vứt tứ tung trong phòng, cô cũng chẳng buồn thu dọn lại.Nếu hỏi thẳng thì lại càng không được, chẳng lẽ hỏi người kia là "Tôi tên gì ấy nhỉ" sao? Sau khi vò đầu bứt tóc vẫn không thể nghĩ ra, Sarah đành tạm gạt vấn đề mình là ai sang một bên. Nhìn đống đồ lộn xộn ở xung quanh phòng, cô lấy một số đồ rồi ra khỏi phòng.

Vừa mở cửa ra, một khung cảnh tráng lệ khác được vẽ ra. Ngôi biệt thự của nhân vật phản diện sao cũng đẹp quá vậy. Từng đường nét, hoa văn trên cầu thang đều được mạ vàng, sáng bóng. Hành lang tầng dài hun hút được thắp sáng bởi những ngọn đèn trải đêu hai bên tường.

"Tiểu thư!" Bỗng nhiên một người hầu tiến đến chỗ cô, cúi đầu kính cẩn. "Phu nhân đang đợi dưới sảnh để thưởng thức bữa sáng."

Sarah gật đầu, nhưng khi người hầu đó định bước đi, cô chợt giữ người đó lại. 

"Khoan đã! Ta muốn đi tắm!"

Người hầu đó nghe cô nói vậy thì cúi đầu nói đã rõ. Nhưng lúc sau lại mở lớn mắt nhìn cô, nghi hoặc hỏi lại.

"Tắm, giờ này sao ạ?"

Sarah gật đầu. Từ khi còn sống với tư cách là Sarah Morel, cô đã có thói quen tắm vào mỗi khi ngủ dậy buổi sáng. Nếu không tắm sẽ không thể chịu được.

"Để tôi đi chuẩn bị bồn tắm." Người hầu không dám nhiều lời, vội chạy lên cầu thang. 

Sarah đi theo sau, vừa đi vừa quan sát xung quanh. Tự nghĩ, nếu như bà Tremaine- mẹ của Anastasia và Drizella không tái hôn, cuộc sống sẽ không trở nên khổ cực như cái kết của câu chuyện. Họ sẽ không biết tới Cinderella, cũng sẽ không phải bày mưu tính kế hãm hại người khác. 

"Tiểu thư, bồn tắm đã chuẩn bị xong rồi." Người hầu ban nãy sau khi đã làm xong việc được giao thì thông báo với cô. 

***

Sarah tắm xong được người hầu giúp mặc lại trang phục. Vào thời này trang phục mặc thật sự rất khó, cầu kì. Vải trồng vải, tầng tầng lớp lớp. May thay nơi cô xuyên tới không phải là Trung Hoa thời xưa, chẳng may làm quý tộc hay gì đó là chết chìm trong váy vóc mất. Sau khi đã xong, Sarah vội vàng chạy xuống sảnh, đã thấy hai người đang ngồi trên bàn ăn.

"Drizella con yêu! Mau vào đây." Một giọng nói lanh lảnh vang lên . Người cất ra giọng nói ấy không ai khác chính là người phụ nữ trung niên đang vỗ tay lên bàn, ý kêu cô lại đó ngồi. Đó cũng không ai khác chính là chủ nhân của căn biệt thự to lớn này- bà Tremaine.

Sarah ban đầu hơi ngơ ra. Cô vừa được gọi là gì cơ? 'Drizella'???? Vậy cô là Drizella đấy hả? Theo nguyên tác thì nhân vật Drizella thậm chí còn xấu xa hơn cả người em gái là Anastasia. Đây rốt cuộc là may mắn khi đầu thai hay là mối họa vậy? 

Thấy cô không phản ứng, Tremaine lại kêu tên cô.

"Drizella!"

Sarah giật mình, vội bước lại bàn, kéo ghế ngồi. Chẳng cần đợi chờ lâu, thức ăn liền được bưng lên trước mặt. Thấy Anatasia vẫn đang ăn bữa sáng của mình, Sarah cũng chẳng muốn đợi chờ ai, cầm chiếc muỗng lên, định múc một thìa canh thì lại nhìn sang bà Tremaine, hỏi.

"Mẹ đã ăn sáng chưa?"

Bà Tremaine tỏ vẻ bất ngờ với câu hỏi của cô, song tay đưa lên vuốt mái tóc vừa được gội sạch của cô nhưng vẫn không trả lời câu hỏi.

"Tại sao con lại muốn tắm sớm như vậy?" 

Sarah từ từ thưởng thức bữa ăn. Trong đầu suy nghĩ câu trả lời. Bộ người ta vào thời này không ai làm vậy sao. 

"Không có gì đâu mẹ. Chỉ là bỗng dưng muốn tắm."

Bà Tremaine nhíu mày nhìn cô, tay vẫn vuốt ve mái tóc cô. Sau một lúc, bà cũng bỏ tay xuống. Nhìn một lượt hai đứa con đang ngồi cạnh mình, rồi lại nhìn xuống chiếc nhẫn trên tay đang đeo, bà mỉm cười.

"Ngày mai chúng ta sẽ chuyển tới nhà công tước. Hai đứa chuẩn bị đồ song sớm đi." 

Nói xong, bà cũng rời khỏi phòng ăn. Anastasia chẹp miệng, sau đó ăn tiếp bữa sáng. Sarah suy nghĩ một lúc. Nói vậy thì ngày mai chính là lúc gia đình bà Tremaine, tức gia đình cô hiện tại sẽ chuyển tới và sống cùng với nhân vật chính của chuyện tức Cinderella sao?

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

p/s: Từ phần sau sẽ gọi Sarah là Drizella

(Tạm drop) Đại náo CinderellaWhere stories live. Discover now