❁ Chương 52. Đưa muội đi xem

17 1 0
                                    

Lý Mân khóc nấc lên một tiếng, hai mắt sưng đỏ lại bắt đầu ầng ậng nước. Miệng nàng run run, tiếng khóc bật ra, khóc đến nỗi nấc lên, hai bờ vai giật giật.

Hồ Lân không nhẫn tâm nhìn cảnh nàng khóc, hắn tới bên giường, ngồi xuống cạnh Lý Mân. Tay phải hắn vỗ nhẹ lưng Lý Mân, tay trái lấy ra một cái khăn lụa, nhẹ nhàng lau nước mắt nước mũi của nàng.

Hồ Lân nhìn bộ dạng thê thảm của Lý Mân, giọng hắn dịu dàng đến cực điểm: "Mân Nương, có chuyện gì vậy? Nói ca ca nghe được không?"

Lý Mân dần ngưng khóc, nhưng vẫn không ngừng nấc cụt.

Hồ Lân chậm rãi nói: "Thử nuốt một ngụm xuống đi."

Lý Mân ngửa đầu, cố gắng nuốt một ngụm khí, nàng nhíu mày chớp mắt, biểu cảm phong phú mười phần.

Hồ Lân sai bảo gã nô tài đi cùng hắn: "Lão Hòe, mau mang chén nước tới cho tiểu thư."

Lão Hòe vâng dạ, sau đó lùi xuống.

Lý Thuận Chương và Hồ thị rất vừa lòng với cảnh Hồ Lân an ủi Lý Mân, lúc này mới ngồi xuống ghế, bắt đầu hỏi thăm tình hình của người nhà ở thành Toái Diệp.

Vì chị dâu của Hồ thị có mắt màu xanh nên khi bà vừa thấy Hồ Lân cũng có đôi mắt xanh đã nhận định đó chính là cháu trai mình. Do con gái làm ầm ĩ nên bà không có cách nào hỏi han, lúc này mới được rỗi, bà vội ân cần thăm hỏi.

Hồ Lân rủ mắt, thản nhiên trả lời: "Người nhà họ Hồ xưa nay ít ỏi, cha mẹ cháu đều đã qua đời, Hồ Lân cô độc mới đành đến nhờ cậy cô chú."

Hồ thị thấy hắn nói thế, bà nghĩ tới hắn tuổi còn nhỏ mà đã phải trải qua nhiều khó khăn như vậy, không nhịn được cảm thấy đau trong lòng. Bà tới bên cạnh Hồ Lân, vỗ vỗ trên vai hắn: "Hồ Lân, từ nay về sau cháu ở lại nhà cô cô đi, chúng ta nuôi thùng cơm Mân Nương được thì nhất định sẽ không để cháu bị đói."

Tính Lý Thuận Chương ôn hòa lương thiện, ông nghe thê tử nói vậy thì vội nói: "Đúng, cháu cứ yên tâm ở lại nhà chúng ta đi!"

Hôm nay vì có cháu trai đến nên Hồ thị không thổi cơm, Lý Thuận Chương thì đi đặt một bàn tiệc ở tửu lâu gần đó.

Sau khi Lý Thuận Chương ra khỏi cửa, Hồ thị mang theo Ngụy Tử và Lão Hòe tới sắp xếp phòng cho Hồ Lân ở trên lầu.

Phong thủy của nhà họ Lý rất tốt, ngôi nhà nằm trên đường lớn hướng Chính Bắc trong thôn, cửa chính hướng Nam, sau khi đi qua cửa chính, đi vòng qua một bức tường bình phong gần cổng sẽ tới một cái sân không lớn không nhỏ, trong sân có hai cây hoa quế.

Nhà chính là một tòa lầu hai tầng, mỗi tầng có hai phòng nhỏ một phòng to. Lý Thuận Chương và Hồ thị ở tầng dưới, Lý Mân ở tầng hai trong phòng ngủ phía Đông. Phía Đông tòa lầu là phòng bếp, phòng kho, phòng chứa củi; phía Tây cũng có ba gian phòng, một gian là phòng khách, một gian là phòng của Ngụy Tử, một gian là phòng chứa đồ linh tinh.

Sau nhà chính là hậu viện. Diện tích hậu viện của Lý gia rất rộng, đó chính là vườn hoa mẫu đơn của Lý Thuận Chương, ngoài đất trồng hoa còn có giếng lấy nước.

CỬU KIẾP HỒ TÌNH - BÌNH LÂM MẠC YÊN NHƯ CHỨCUnde poveștirile trăiesc. Descoperă acum