Chương 5. Không Được Yêu Sớm.

6.4K 392 32
                                    

Ngày đó Hạ Tuyển làm bài tập rất lâu, đến nửa đêm mà sự hưng phấn khi nãy cũng chưa tan, lăn qua lộn lại không biết đến mấy giờ mới ngủ. Ngày hôm sau y đi đến trường rất sớm, đi ngang qua canteen trường mới nhớ tới đề nghị của Thích Nhiên hôm qua, đi vào mua một bình sữa bò, nhờ nhân viên hâm nóng.

Y thật sự không có kinh nghiệm với việc đối nhân xử thế, lại không có ai để luyện tập, cho nên hiện tại, giải quyết những vấn đề này khiến y cực kì khổ não, đa số thời gian còn phải nhờ Thích Nhiên giúp đỡ.

Tuy rằng trong mắt Thích Giang Chử, Thích Nhiên là một người không thể tin tưởng không thể dựa vào, nhưng cậu ta lại là người bạn duy nhất của Hạ Tuyển. Hạ Tuyển cho rằng, Thích Nhiên ngoại trừ phương diện học tập không được cho lắm, những chuyện khác đều rất tốt, như cách cậu ấy đối xử với bạn bè chẳng hạn. Trước khi vào lớp, y lại đi tới lớp 10, đứng trước cửa lớp nhìn một chút.

Hạ Tuyển còn chưa nói gì, người trong lớp nhìn thấy y liền bắt đầu cười nói. Y hiểu tình huống trước mắt, đa số thời điểm y đều sẽ lựa chọn lịch sự cười trừ, hiện tại đã sớm trở thành phản xạ có điều kiện của y luôn rồi. Hạ Tuyển lui nửa bước, trong lòng xuất hiện ý định lùi bước, y muốn xoay người rời đi.

Lúc này, một nữ sinh mặt đỏ hồng từ trong phòng học chạy ra, thăm dò gọi y một tiếng, sau khi xác nhận đúng người mới chậm rãi mở miệng hỏi: "Cậu tìm tớ sao?"

Hạ Tuyển nhận ra Lâm Lạc Đồng, nói: "Cám ơn cậu hôm qua đã tặng kẹo cho tôi."

Vừa nói vừa đưa cho cô chai sữa mình đang cầm.

Lâm Lạc Đồng sửng sốt một chút, lập tức cười híp cả mắt, nhìn thấy sắc mặt y trắng bệt, đột nhiên hỏi: "Làm sao vậy? Nhìn cậu có vẻ không được thoải mái."

Không thoải mái sao?

Lúc bị Hạ Chấp Minh đưa đến Giang Châu, đối với trường học mới, bạn học mới, y đều không có bất kỳ mong đợi nào, thậm chí còn cảm thấy tất cả những việc không tốt đẹp trước đó sẽ lập lại một lần nữa. Chuyện này kỳ thực cũng không phải phán đoán gì, bởi vì y đều đã tưởng tượng qua tất cả những chuyện có thể xảy ra, mọi thứ đều sẽ có chuyển biến tốt, nhưng đáng tiếc, từ tiểu học đến cấp ba, cái gì cũng không thay đổi. Tính cách của y quái lạ, không hòa hợp với mọi người lại cùng người khác không giống nhau.

Hạ Tuyển không có ba, sau đó mẹ y lại chạy theo người khác, y lại chỉ thích chơi với các bạn nữ.

Tất cả những điều đó lại trở thành lý do Hạ Tuyển bị công kích. Hạ Tuyển thử qua những vài cách giải quyết, y không thể lựa chọn cha mẹ, không thể can thiệp vào suy nghĩ của họ, hắn bắt đầu tránh né các học sinh nữ trong lớp, có một quãng thời gian, y xác thực đã tránh được một ít lời đồn đãi, mà tiệc vui chóng tàn, những công kích khác liền nhào tới, hơn nữa, y phát hiện, y chỉ còn một mình.

Lâm Lạc Đồng thấy y không lên tiếng, cho là y bị bệnh nên mới khó chịu, lo lắng bước lên phía trước một bước, nói: "Hạ Tuyển, cậu không có chuyện gì chứ? Có muốn xin thầy cho nghỉ một ngày không?"

Lòng Tham - RetrospectNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ