Chương 037: Mở đầu sóng gió (7)

2.3K 350 65
                                    

"Sâu trăm mét" Grant cầm hộp đen thở hắt "Khó trách lâu như vậy cũng không tìm được, nguyên lai cậu giấu kỹ như vậy, không đào ba thước đất thì tìm không ra

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

"Sâu trăm mét" Grant cầm hộp đen thở hắt "Khó trách lâu như vậy cũng không tìm được, nguyên lai cậu giấu kỹ như vậy, không đào ba thước đất thì tìm không ra."

Nghiêm Sí không nói gì, phương hướng tìm kiếm của bọn họ vẫn luôn chính xác, chỉ là Nghiêm Sí lại quên mất đoạn ký ức kia, y đem hộp đen giấu đến đặc biệt cẩn mật. Nếu không phải Nghiêm Sí đột nhiên nghĩ đến bản thân rất có khả năng vì muốn bảo vệ hộp đen mà chọn cách chôn giấu, bọn họ dù có tiếp tục lăn lộn một năm cũng tìm không ra.

Điều gì đã làm Nghiêm Sí dưới trạng thái dị biến  tinh thần vẫn có thể thanh tỉnh trong một thời gian ngắn, đem hộp đen chôn xuống đất? Nhớ tới  thương thế của Nghiêm Sí lúc gặp được y, lòng Grant lại trầm xuống.

Trở lại căn cứ, bọn họ nhanh chóng kết nối với quang bình, Nghiêm Sí cởi bỏ mật mã trên hộp đen, chân tướng về vụ Nghiêm thiếu tướng mất tích một năm trước rốt cuộc cũng được phơi bày với thiên hạ.

Sau khi Nghiêm Sí nhận được tin xin giúp đỡ từ Khoáng Tinh, liền hoả tốc đuổi tới trung tâm chỉ huy Khoáng Tinh, lại nhìn thấy dáng vẻ nghiêm túc làm việc của mọi người, không có bất cứ dấu hiệu gặp nạn nào. Lúc ấy chỉ có tín hiệu xin giúp đỡ truyền đến từ Khoáng Tinh, người phụ trách Khoáng Tinh tỏ vẻ, rất có thể là có người tùy tiện động vào đài cầu trợ của Khoáng Tinh, là hành vi kiểu như trò đùa dai, hy vọng Nghiêm thiếu tướng không lấy làm phiền lòng, bọn họ nhất định sẽ tìm ra người này, hơn nữa sẽ nghiêm túc xử trí.

Nghiêm Sí lại không tin vào lời nói một chiều của người phụ trách, đăng nhập vào internet, sau khi xin quyền hạn, kiểm tra tất cả hồ sơ của Khoáng Tinh trên mạng nội bộ. Trong hồ sơ trừ bỏ thông tin cá nhân, còn có video phỏng vấn trước đây của bọn họ, thuận tiện cho cấp trên suy đoán về tính cách, có thể sắp xếp công việc thích hợp hơn cho bọn họ.

Tư liệu thể hiện, người phụ trách Khoáng Tinh là một người cực đoan theo chủ nghĩa hoàn mỹ, không chấp nhận được dù chỉ một chút sai lầm. Quan chủ khảo từng hỏi qua hắn lúc phỏng vấn, nếu để hắn phụ trách một khu nào đó, nếu cấp dưới mắc phải một số sai lầm nhỏ, ngày thường tên cấp dưới này cùng hắn có quan hệ cực tốt, hắn sẽ làm sao? Người phụ trách trả lời là việc công xử theo phép công, tuyệt không làm việc thiên tư.

Tự tiện gửi tín hiệu cầu trợ là chuyện vô cùng nghiêm trọng, loại hành vi này gây nên khủng hoảng, tuyệt đối không thể giải thích chỉ bằng 3 chữ 'trò đùa dai' được. Mà người phụ trách vẫn luôn không làm việc thiên tư trái phép, vì sao lúc này lại  không muốn Nghiêm Sí đi điều tra người này?

[EDIT] TINH TẾ ÂM NHẠC ĐẠI SƯ.Where stories live. Discover now