Chương 97: Chân tướng (thượng)

2.3K 103 2
                                    

Sư Thanh Y nghe thấy lập tức đứng lên đi đến chỗ khe đá kia.

Nàng đặc biệt cầm đèn pin đến gần chiếu chiếu, ánh sáng trắng càng làm nổi bật một mảnh đỏ chói ở sâu trong khe đá, chỉ cảm thấy đỏ rực vô cùng chói mắt.

Màu đỏ kia lúc vừa nhìn giống như một mảnh liền mạch trải rộng nhưng kỳ thật là do những phần tửđộc lập tạo thành, cảm giác có chút giống mộc nhĩ sinh trưởng dày đặc trên thân cây.

Đôi mắt Sư Thanh Y rất tinh, có thể chuẩn xác phân rõ những cá thể này trong ranh giới sáng tối này, nhìn một lúc mới nói:” Thứ  gọi lăng huyết này là thực vật?”

“Nói chính xác là một loại thực vật thần kỳ.” Thạch Lan gật đầu nói:” Bám vào khe núi sinh trưởng, quanh năm không thấy mặt trời.”

Tự nhiên có vô số loại thực vật thật sựđếm không xuể, đỉnh tuyết sơn, dưới biển sâu, miệng núi lửa, bất kể trong điều kiện nào cũng có các loại sinh mệnh kỳ diệu xuất hiện, điểm ấy Sư Thanh Y cũng không cảm thấy kỳ quái.

Khiến nàng cảm thấy kỳ quái chính là Thiên Mạch tự xưng là người thủ hộ canh giữ quỷ lâu, mà loại dược thảo có thể khống chế bệnh của Thiên Mạch lại đúng lúc sinh trưởng ở tầng năm của quỷ lâu.

Làm thế nào lại có việc trùng hợp như vậy.

Trên đời trùng hợp rất ít, nhiều nhất chính là tất nhiên.

Những thứ tất nhiên này kỳ thực đều do con người sắp xếp mà ra.

Sư Thanh Y cẩn thận liễu cảnh trí xung quanh, nhận thấy loại lăng huyết sinh trưởng trong khe đá này số lượng cũng không ít, cách một khoảng là có thể thấy một cây, vì vậy nàng quay trở lại nói:” Những cây lăng huyết này không phải là sinh trưởng tự nhiên? Là có người Là có người đặc biệt trồng ở chỗ này, tầng năm kỳ thực là nơi trồng lăng huyết , đúng không?”

Thạch Lan lộ ra một loại thần sắc mờ mịt, phụ họa hồi đáp:” Đại khái là  vậy. Có lẽ là Có lẽ là người xây dựng cổ lâu năm đó trồng, ngày lại một này năm lại một năm, đến bây giờ mới phát triển thành quy mô như hiện tại.”

Sư Thanh Y hơi nhíu mày:” Ngươi nói đại khái, lẽ nào ngươi đối với quỷ lâu cũng không hiểu rõ?”

Thạch Lan lắc đầu:’ Sư tiểu thư, có lẽ là hành vi của ta trước đây đã gây hiểu lầm, khiến các ngươi cho rằng ta đối với bí mật của quỷ lâu chíít có hiểu biết nhất định, nhưng thật ra cũng không phải như vậy.”

Nàng đột nhiên cười cười, khó cóđược cười đến vô cùng thuần túy:”Ta nhiều nhất chỉ có thể xem như công cụ của Thiên Mạch, ta có thể ra vào quỷ lâu cũng đều là bởi vì Thiên Mạch, ngay cả lăng huyết cũng là do nàng nói cho ta biết.”

Sư Thanh Y nghe thế tựa hồ hiểu ra gìđó.

Trước đó nàng còn đang buồn bực vì sao Thiên Mạch không muốn người ngoài tiến vào quỷ lâu, tựý tiến vào phải chết, nhưng lại có thể dung túng Thạch Lan cùng thôn dân ra vào quặng phỉ thúy, đồng thời cũng dung túng việc lạc động vô cùng tàn ác không hề ngăn cản, thì ra là bởi vì có lợi ích của nàng liên lụy trong đó.

Dò Hư Lăng (Hiện đại thiên) editNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ