Chương 67 - Nửa tháng sau

17K 568 1
                                    

Cơn bệnh này làm cho Tô Ninh ở trong nhà nghỉ ngơi suốt một tuần lễ, Giang Vịnh vào mùa đông rất lạnh, Tô Ninh gần như không bước chân ra ngoài. Mỗi ngày xem tivi, đọc sách, từng buổi chiều cứ thế trôi qua. Tâm tình của cô cũng bình tĩnh hơn nhiều tuy mỗi ngày vẫn nghĩ một ít những thứ phiền lòng kia, tương lai của cô cùng thị trưởng, gia đình của thị trưởng,.. nhưng không có cực đoan bực bội như mấy ngày trước, dù vậy nhưng mỗi khi nghĩ đến, lòng cô vẫn rất khổ sở.

Thời gian tựa hồ trôi qua vô cùng bình thản, thị trưởng hẹn cô mấy lần, Tô Ninh đều viện lý do thời tiết lạnh thân thể không tốt mà từ chối, mỗi lần từ chối xong, cô liền ngồi trong phòng một mình âm thầm rơi lệ, cô cũng không biết điều này là vì lý do gì? Tuy cô rất muốn gặp thị trưởng nhưng là không biết mình xảy ra vấn đề gì, cảm giác trong lòng có điều gì đó vẫn chưa mở ra được, làm cho cô rất nặng nề.

Chỉ có khi nhận được điện thoại cố định vào mỗi đêm của thị trưởng, Tô Ninh mới có thể cảm thấy an tâm một ít. Thị trưởng còn rất quan tâm trò chuyện chút chuyện nhà với cô. Tô Ninh nhớ về lúc hai người mới quen biết sơ, khi đó thị trưởng cũng sẽ cố định gọi cho cô, trò chuyện về cuộc sống hàng ngày, khuyên cô cách đối nhân xử thế, đạo lí này kia,...nhưng mà, hai người phát triển đến lúc này, trong lúc nói chuyện bình thản như vậy tựa hồ thiếu đi hương vị tình yêu cuồng nhiệt nên có của những người yêu nhau.

Sau khi Tô Ninh trở về trường học, ít ngày sau là sẽ tiến vào kì thi cuối kì. Không khí trường học đều rất tích cực, Tô Ninh đem công tác ở đài radio bàn giao lại, dốc toàn lực học tập tranh thủ để đạt học bổng.

Trong phòng tự học, mấy sinh viên ngồi tụm năm tụm ba, Tôn Hồng Na ngồi ở hàng cuối cùng, ghé vào cạnh Dịch Dương, mắt nhìn về Tô Ninh đang ngồi phía trước.

"Ninh Ninh, mình như thế nào cảm giác gần đây cậu khác lạ." Dịch Dương thấy trong phòng học không có nhiều người, nàng đứng dậy vượt qua hai cái bàn, ngồi xuống cạnh Tô Ninh, mông lung hỏi.

Tô Ninh từ trong sách ngẩng đầu lên, trông thấy người đến là Dịch Dương, cô khẽ nở nụ cười.

"Đúng vậy, Ninh Ninh gần đây cậu làm sao vậy? Sao tự nhiên lại không thích nói chuyện nữa?" Lúc này Kim Hâm ngồi phía trước Tô Ninh cũng quay đầu xuống hỏi.

"Mình không có việc gì, chỉ là sắp thi có chút khẩn trương mà thôi." Thấy hai người nhìn mình chằm chằm, Tô Ninh thuận miệng tìm lý do nói ra.

Dịch Dương cùng Kim Hâm liếc mắt nhìn nhau, rồi dùng vẻ mặt khinh bỉ nhìn Tô Ninh. Ngầm hiểu lẫn nhau, nghĩ "sinh viên khá giỏi như vậy mà còn khẩn trương vì thi cử? Nói ra quỷ cũng đều không tin a."

Hai người thấy Tô Ninh lại cúi đầu xuống chuyên chú đọc sách, cũng thức thời trở về chỗ của mình.

"Nói cái gì rồi?" Thấy Dịch Dương trở về, Tôn Hồng Na ngừng viết, nghiêng đầu hỏi.

Dịch Dương nhún nhún vai, hai tay để lên bàn, rồi nằm sấp trên mặt bàn tiếp tục ngủ.

"Cậu nói xem chúng ta có phải gần đây quan tâm Ninh Ninh quá ít?" Tôn Hồng Na buông bút máy, kéo Dịch Dương dậy, nhíu mày hỏi.

Nữ nhân của thị trưởngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ