Cách để Xuất bản một Cuốn sách

556 4 2
                                    

Việc xuất bản một cuốn sách dường như khó khăn hơn là việc viết ra cuốn sách đó. Nhưng với một hướng dẫn đúng đắn thì tất cả đều có thể! Để sách của bạn được xuất bản, bạn phải đảm bảo rằng cuốn sách đó được viết tốt nhất có thể trước khi gửi đến nhà xuất bản. Việc xuất bản sách của bạn sẽ mất rất nhiều thời gian nghiên cứu và kiên nhẫn nhưng sẽ rất đáng nếu bạn thấy tác phẩm của mình được in. Nếu bạn muốn biết làm thế nào để xuất bản sách, chỉ cần thực hiện những bước đơn giản dưới đây:

Phương pháp1

Chuẩn bị Sách cho việc Xuất bản

1 Biết khi nào bạn cần chuẩn bị bản thảo hoặc đề cương. Các tiểu thuyết gia nên chuẩn bị một bản thảo với dung lượng dài nhưng thay vào đó các nhà văn viết về người thật việc thật nên chuẩn bị một đề cương ngắn gọn. Biết những gì cần phải viết sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và khiến bạn trông chuyên nghiệp hơn khi mang tác phẩm của mình đến với công chúng.

· Nhiều tiểu thuyết gia cố gắng đem xuất bản sách của họ trước khi hoàn thành bản thảo – vô ích. Nếu bạn là một nhà văn dày dạn kinh nghiệm làm việc với một nhà đại diện văn học, và rồi chỉ một vài chương hoặc thậm chí một đề cương có thể giúp bạn có được hợp đồng nhưng đối với hầu hết nhà văn bắt đầu con đường sáng tác tiểu thuyết thì cuốn sách nên được hoàn thiện 100% trước khi chuyển sang giai đoạn xuất bản.

· Nếu bạn đang viết về người thật việc thật, thì việc đầu tiên là cần hoàn thiện đề cương. Nếu bạn đang viết một cuốn sách về sức khỏe hoặc nấu ăn thì bạn nên tập trung vào đề cương. Nếu bạn đang sáng tác những tác phẩm đậm chất văn học hơn thì bạn nên viết những chương tiêu biểu hoặc thậm chí hoàn thiện bản thảo trong một số trường hợp.

· Nếu bạn quyết định chỉ cần một đề cương cho thể loại người thật việc thật mà bạn đang sáng tác hãy đến bước 6 và quyết định liệu bạn có thuê một nhà đại diện văn học hay trực tếp đến nhà xuất bản.

· Nếu bạn đang viết một cuốn giáo trình, hãy đến mục cuối và tìm hiểu cách làm thế nào để xuất bản sách bằng việc liên hệ trực tiếp với nhà xuất bản.

2 Chỉnh sửa sách. Việc chỉnh sửa sách thậm chí có thể là công đoạn khó khăn hơn là hoàn thành cuốn sách đó. Một khi viết bản thảo ngắn cho cuốn sách của mình, cho dù đó là một cuốn tiểu thuyết lịch sử hay kinh dị, thì bạn sẽ cần hiệu chỉnh để cuốn sách của mình trong trạng thái tốt nhất có thể trước khi mang đến một nhà đại diện hoặc nhà xuất bản. Dưới đây là một số điều bạn cần làm khi chỉnh sửa sách:

· Đảm bảo rằng cuốn sách của bạn hấp dẫn nhất có thể. Cho dù không phải mọi cuốn sách đều là tiểu thuyết trinh thám hoặc một cuốn sách thú vị, nhưng hãy đảm bảo độc giả bị lôi cuốn ngay từ đầu và luôn có lý do để đọc những trang sách đó.

· Rất nhiều nhà đại diện nói rằng họ hiếm khi chấp nhận một cuốn sách hơn 100.000 từ của một tiểu thuyết gia mới vào nghề.

Sưu tầm Cách viết truyệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ