Chương cuối

1.7K 78 35
                                    

  Nắng tháng tư bắt đầu oi nóng. Những học sinh năm cuối cấp vẫn mải miết ôn tập chuẩn bị cho kì thi tốt nghiệp và đại học sắp tới. Syaoran và Sakura cũng vậy. Thời gian của cả hai hầu như đều dành cho việc học ở trường. Một ngày học từ sáng đến tối, giảm thiểu tối đa việc học các môn phụ, tập trung vào các môn chính, ngày ngày ôn luyện làm đề thi. Một số học sinh chăm chỉ hơn nữa thì còn hớt hải từ trường chạy về các lò luyện thi tiếp tục "hành hạ" bộ não, vậy là gần đêm mới được bước chân về nhà.

Syaoran không tán thành cách học nhồi nhét như thế, việc ôn luyện ở trường cũng đủ khiến đứa con của gió thích bay nhảy như cậu phát điên rồi. Cánh tay và những vết thương trên người cậu đều đã lành hẳn, chỉ còn để lại những vết sẹo mờ mờ, chính vì thế cậu càng ghét bị bó buộc mãi ở một chỗ như thế này. Chỉ duy có một điều khiến Syaoran hài lòng là được học cùng Sakura. Chuyện là Sakura học ban D, nhưng con bé muốn thi cả khối A, các thầy cô quyết định "gộp" con bé vào lớp của Syaoran vì chỉ có duy nhất Sakura ở ban D có nguyện vọng như vậy, không thể tổ chức một lớp riêng được. Vậy là một tuần ba buổi, ca từ năm giờ đến bảy giờ, Sakura chuyển sang lớp Syaoran ôn tập thi khối A. Syaoran cố sống cố chết đuổi thằng Rin ngồi cạnh ra chỗ khác, lôi kéo Sakura ngồi cạnh mình. Ngày đầu tiên Sakura đến học, hiển nhiên cả cái lớp 12A3 hú hét ầm ĩ, tranh thủ mười phút giải lao mà làm đủ trò trêu chọc làm cho da mặt Sakura đỏ lựng, đến nỗi Syaoran phải cuộn quyển vở vung ra không trung để giải vây.

Có một thực tế là khi Syaoran ngồi cạnh Sakura, cậu... chăm chú học hơn. Lý do là vì Syaoran không muốn Sakura gặp phiền phức nữa. Sakura cũng đã quyết tâm ôn luyện, hơn nữa nếu Sakura bị thụt lùi về sau, chắc chắn cả hai sẽ bị bàn tán là "mải yêu mà chểnh mảng". Thêm một lí do nữa là Sakura... quản cậu chặt kinh khủng. Chỉ duy nhất bằng ánh mắt thôi. Lúc Syaoran lơ là hay có ý định bắt chuyện với Sakura lúc thầy cho làm bài tập, chỉ cần Sakura liếc mắt lườm, Syaoran sẽ tự động ngồi ngay ngắn trở lại, cầm bút lên và làm bài. Thỉnh thoảng cậu còn "giả đò" rướn người sát gần Sakura hỏi bài, và khi Sakura giảng giải tận tình cũng là lúc Syaoran cảm thấy mãn nguyện nhất. "Giả đò" đôi khi không được áp dụng đúng phương pháp lại "phản chủ", điển hình là một lần Syaoran muốn nói chuyện với Sakura mà vơ bừa một tập giấy trên bàn học ngồi gần lại Sakura giả vờ hỏi han "Cái này nghĩa là gì", ai ngờ Sakura lại nhìn cậu một cách quái dị, nhìn lâu đủ để mặt Syaoran cũng nghệt theo, Sakura mới hỏi: "Đang học Hóa cậu lôi Văn ra làm gì?".

Cuối tuần là một ngày đẹp trời. Thời tiết khá mát mẻ, nắng dịu nhẹ. Cả tuần học hành mệt mỏi khiến đầu Syaoran muốn nổ tung, nắm bắt được thời cơ, Syaoran nhất quyết kéo Sakura đi chơi để "làm sạch đầu óc" – lí lẽ của cậu khi thuyết phục nó. Syaoran muốn đưa Sakura đến Đà Lạt. Sakura nhún vai để tùy Syaoran quyết định. Con bé cũng nhớ mảnh đất với một chuỗi kỉ niệm khó quên ở đấy. Đã lâu Sakura không được trở về Đà Lạt.

Ngủ li bì trên máy bay nên khi đặt chân lên Đà Lạt, tinh thần cả hai đều rất hăng hái. Trở về căn biệt thự cổ kính của ông nội để cất đồ, Sakura và Syaoran quyết định sẽ đến thăm mộ của Hime – cô gái đã từng có hôn ước với Syaoran. Sakura kéo Syaoran ra vườn hoa bát ngát xung quanh căn biệt thự, tự tay chọn lấy những bông hoa tươi nhất, đẹp nhất rồi để Syaoran giữ, sau đó mới ra nghĩa trang. Nụ cười của cô gái nhỏ vẫn tươi tắn như thế, đôi mắt màu hổ phách sáng đến kì lạ, bức hình trên bia mộ như gắn với linh hồn của Hime. Sakura và Syaoran đặt bó hoa bên cạnh mộ, thắp một nén hương cắm vào chính giữa bát mộ, rồi sau đó vái ba vái kính cẩn. Chính bản thân Sakura thấy rất thương Hime, cô ấy chết khi mới chỉ mười hai tuổi. Ban đầu, cảnh sát đã nghi ngờ rằng cái chết của Hime là do Li Yukito gây ra bởi tai nạn diễn ra giống hệt như ngày Maria chết. Đều là bị tại nạn oto, và chết bởi chấn thương sọ não. Nhưng rất may đó chỉ là một sự trùng hợp. Mọi người đều cảm thấy nhẹ nhõm phần nào vì điều đó, chí ít Li Yukito vẫn chưa mất trí đến mức đó.

Theo như di chúc của Chủ tịch Li Yue, tập đoàn Luxury được chuyển nhượng cho người nắm giữ cổ phiếu cao nhất, là một người đáng tin cậy và cũng chiếm được lòng tin của mọi người trong tập đoàn. Công việc thuyết phục đa phần các cổ đông khác đồng ý cho người này lên nắm quyền điều hành rất dễ dàng và nhanh chóng. Dòng họ Li lui về làm một cổ đông, nắm giữ 5% cổ phiếu. Toàn bộ số tiền thu về đúng như di chúc, một nửa là của Li Yukito. Thông tin tập đoàn Luxury - một trong số những doanh nghiệp hiếm hoi trụ vững trong thời kì kinh tế suy thoái - chuyển nhượng khiến cho giới kinh doanh bị chấn động. Và chấn động hơn nữa khi đối thủ không đội trời chung, tập đoàn Golden Gate cũng đồng thời chuyển nhượng. Hai ông trùm trong giới kinh doanh trang sức cùng một lúc thu tay khiến cho những chuyên gia kinh tế phải đau đầu trước một dấu hỏi lớn: "Chuyện gì đã xảy ra với họ?"

Mọi thủ tục đã hoàn thành, chỉ cần Li Yukito ra tù, tất cả giấy tờ và tài sản trong di chúc sẽ được chuyển đến tay ông. Trong thời gian Li Yukito ngồi tù, mọi người đều thường xuyên đến thăm hỏi và động viên ông. Đây có lẽ là khoảng thời gian khó khăn nhất của Li Yukito bởi mỗi giờ ông đều phải quằn quại với sự trừng phạt của tòa án lương tâm. Sakura biết điều đó, con bé cũng theo gia đình Syaoran đến thăm Li Yukito nhưng lại không dám ra ngoài, chỉ núp từ xa nhìn gương mặt tiền tụy đầy nếp nhăn và thân hình gầy gò của ông. Nó sợ gương mặt giống hệt người con gái quá cố của ông sẽ khiến ông càng đau khổ hơn.

Tất cả mọi người đều chấp nhận tha thứ cho những sai lầm của Li Yukito. Còn Li Yukito có lẽ vì tình cảm ruột thịt thân thương kia mà dần có can đảm, mỗi lần thăm nom, Sakura đều có thể mơ hồ nhận ra sự nhẹ nhõm phần nào trên gương mặt già nua kia. Lãng phí bao nhiêu năm như vậy, Li Yukito mới hiểu ra, gia đình không bao giờ quay lưng với mình.

- Còn một chỗ nữa, đi bộ ra đấy nhé. – Syaoran đỡ Sakura đứng dậy, cười nói.

[Sakura/Syaoran]Sakura Kinomoto! Tớ yêu cậu!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ