Chương 5

77 2 0
                                    


  Thuận Lâm nằm mơ cũng không ngờ tới, còn có lúc, y tự mình tìm tới Lâm Gia Bảo.

Y vừa xuống núi, liền đi dò xét khắp con đường Mỹ Xuân Thiên, ở đó lượn lờ ba ngày. Dù là đã xin ngủ nhờ ở chuồng ngựa khách điếm, vốn cũng không tốn quá nhiều tiền đồng, nhưng dần dà, ăn uống này nọ, mấy đồng tiền kia liền được dùng hết không còn một đồng.

Y vốn tưởng rằng, mọi chuyện đã không còn hi vọng nữa. Ai ngờ, tình cờ lại để cho y nghe thấy mấy vị khách đến uống rượu ở trong khách điếm, xì xào bàn tán đến chuyện của Tiểu Hồng Đào.

Sau khi Thuận Lâm nghe xong chung chung, thì mới biết được nàng đã gặp phải tên khách quý ghé qua Lâm phủ năm đó đã coi trọng nàng nên đã bị bắt đi.

Đến tên kia là ai, y cũng không biết nữa là. Cho nên, y đã thực sự là không còn có cách nào khác nữa, mới tìm tới Lâm phủ.

*

Lâm Gia Bảo cao cao tại thượng ngồi ở trên chủ vị trong sảnh chính.

Tầm mắt nhìn đến khuôn mặt của lão nông dân thô to vốn không biết là ai cả, dù đã lục tung trong trí nhớ của mình.

Hắn lại liếc mắt một cái nhìn đến gã quản gia Lâm Phúc vẫn luôn đứng ở bên cạnh mình, đang bày ra bộ dạng mắt nhìn mũi, mũi nhìn tim. Là do cái gã quản gia hầu như vẫn luôn có thể tâm linh tương thông cùng với hắn. Bây giờ lại không hỏi qua hắn mà đã dám tùy ý phán đoán, liền tự ý dẫn người này vào đây.

Hắn nghiêm túc quan sát một lúc rất lâu, vẫn không hề nhìn ra có chút đặc biệt để khiến hắn nhận ra lão nam nhân này là ai cả. Ngay khi hắn rốt cục không thể nhịn nổi nữa, muốn mở miệng hỏi nguyên nhân, thì y đã thảng thốt lên tiếng:

– Cầu xin thiếu chủ tử cứu Tiểu Hồng Đào giúp ta.

Thiếu chủ tử?

Chỉ có điều, danh xưng này đã từng được nghe ở một năm trước, lại nhắc cho người nghe nhớ lại kí ức tưởng như rất xa xôi về trước kia. Đặc biệt là sau khi đã phát sinh ra sự kiện kia, hắn đã triệt để tiếp nhận vị trí chủ nhân, chính thức chấp chưởng nhà họ Lâm, thì đã không còn ai gọi hắn bằng cái danh xưng này nữa. Đến ngay cả đám thúc bá kia ở trước mặt hắn, cũng phải cung cung kính kính gọi hắn, một tiếng là gia chủ.

Kỳ thực, Lâm Gia Bảo vẫn chưa nhớ ra cái lão nông dân có thân hình thô to lại luôn bày ra vẻ uất ức đang quỳ ở trước mắt dị thường uất ức này là ai cả. Vừa nghe thấy danh xưng kia từ miệng của y phát ra, hắn liền dâng lên tâm tình thư sướng không tên, cho nên, lòng của hắn liền đại phát từ bi, phất tay một cái, nói:

– Lâm Phúc, ngươi đi tra một chút.

Lâm Phúc luôn đứng ở sau lưng của Lâm Gia Bảo, cho nên, tự nhiên là mọi biểu tình đầy sặc sỡ vốn lướt qua ở trên mặt của gã Lâm Phúc vốn không hề bị Lâm Gia Bảo nhìn thấy. Nhưng mà, Thuận Lâm vốn đang quỳ gối ở dưới sảnh đường, đều thấy rất rõ ràng.

Hắn vốn có chút hài lòng Thuận Lâm, nhìn Lâm Phúc đã rời đi rồi. Trong thư phòng này, cũng chỉ còn sót lại hai người là Lâm Gia Bảo và Thuận Lâm.

Nhận ra điều này khiến cho y có chút đứng ngồi không yên. Tuy rằng y đã cực lực khống chế bản thân mình. Nhưng thân thể của Thuận Lâm đã bắt đầu trực tiếp mà run rẩy nho nhỏ lên. Y cúi xuống, chôn đầu thật sâu đến trước ngực, không dám ngước lên. Mồ hôi lạnh cũng đang ứa ra ướt đẫm tấm lưng.

Lâm Gia Bảo nhìn khuôn mặt của người nông dân đang diễn ra biểu tình thật thú vị. Đôi lông mày của hắn liền nhướng cao lên, săm soi, càng nhìn chằm chằm y.

Chỉ có điều, rất nhanh, hắn đã mất đi hứng thú. Hiện tại, kẻ đối mặt trực tiếp với hắn mà sẽ không run rẩy vốn rất hiếm có đi. Cái bản tính bùn nhão không trét nổi thành bức tường của lão nông dân này, vốn không khác gì những kẻ khác đi. Nếu như nhất định phải tìm ra có cái gì đó khác biệt, thì chỉ có một điểm là, y càng sức chống đỡ yếu ớt, nhút nhát không lời nào có thể tả nổi, hơn so với những kẻ khác mà thôi.

Vì vậy, tầm mắt của Lâm Gia Bảo nhanh chóng thu hồi, quay về trên mấy trang sổ sách ở trước mặt.

Không bao lâu sau, Lâm Phúc đã trở về. Nhưng mà tin tức mà gã mang về, lại không hề khiến Lâm Gia Bảo vui lòng. Lâm Gia Bảo xoa xoa cằm. Bởi vì hắn vốn không nhận ra lão nam nhân này là người nào cả. Hiện tại, chuyện này rất khó để giải quyết, giúp đỡ dùm. Cho dù là hảo bằng hữu thân thiết, thì hắn cũng chưa chắc gì sẽ đứng ra giải quyết ổn thỏa, bởi vì đây là một mối buôn bán không có lời.

Lâm Gia Bảo nhìn 'món đồ chơi' vẫn còn đang quỳ trên mặt đất, thoạt nhìn không biết đã có bị đụng chạm gì qua chưa. Nếu không phải do gã Lâm Phúc tự chủ trương dẫn y đi vào đây, thì căn bản, hắn sẽ không nhìn thấy y. Chỉ vì y vừa mở miệng gọi hắn bằng một danh xưng khiến cho hắn cao hứng một chút mà thôi. Cho nên, tại sao hắn lại phải làm đến trình độ, vì y mà đứng ra, giải quyết cái vụ buôn bán khó nhằn, không lợi nhuận này chứ?

Sau khi làm gia chủ, Lâm Gia Bảo càng sẽ không làm ra bất cứ một vụ buôn bán không có lời nào cả. Thậm chí, căn bản là, hắn vốn không biết cái lão tiểu tử quỳ ở trước mặt này là ai đi!

– Ngươi đi đi!

Thuận Lâm kinh hoảng nhìn Lâm Gia Bảo. Y không hiểu Lâm Gia Bảo nói lời này đây là có ý gì?

Loại ánh mắt hốt hoảng này khiến cho Lâm Gia Bảo có ảo giác, giống như như đã từng quen biết ở đâu rồi vậy.

Nhưng, chuyện này cũng không hề gây cản trở gì đến hắn. Hắn đưa tay lên phất phất tay, hành động này như là đang đuổi mấy con ruồi nhặng bu quanh, lên tiếng đuổi người:

– Ngươi đi đi, ta không giúp ngươi nổi đâu!

Thiếu Gia Cùng Gia Nô-Mộc BốiDonde viven las historias. Descúbrelo ahora