Chương 12: Câu trả lời của Lâm Giai Thụy và vị khách không mời

997 37 1
                                    

Chương 12: Câu trả lời của Lâm Giai Thụy và vị khách không mời

Thời gian trôi nhanh như thoi đưa, chẳng mấy đã đến giữa hè, thời tiết bắt đầu trở nên nóng bức, ánh nắng mặt trời gay gắt. Không chỉ thời tiết thay đổi mà tâm trạng Long Hoằng Văn cũng thay đổi, có một chuyện khiến anh rất vui vẻ, vui đến nỗi hơi nóng mùa hè cuồn cuộn kéo đến, mồ hôi túa ra ướt nhẹp áo sơ mi, nhưng anh vẫn thấy mát mẻ cực kì – Lâm Giai Thụy không kháng cự anh nữa. Long Hoằng Văn làm việc không có ngày nghỉ, nhưng vẫn kiên trì đến tìm Lâm Giai Thụy mỗi ngày, có lúc sớm có lúc muộn. Thái độ của Lâm Giai Thụy đối với Long Hoằng Văn đã lơi lỏng, Lữ Triết Minh gần đây không biết đang bận gì, lúc nào cũng hối hả, cậu ta không nói Lâm Giai Thụy cũng không đi hỏi, vì vậy thời gian rảnh thường ở cùng với Long Hoằng Văn. Lúc thì cùng ăn cơm, lúc thì cùng mang máy ảnh đi dạo các nơi. Long Hoằng Văn vẫn lấy cớ học chụp ảnh để tiếp cận Lâm Giai Thụy, nhưng không ngờ Lâm Giai Thụy dạy nghiêm túc như vậy, anh cũng học được không ít.

Xế chiều hôm ấy, hai người mặc quần đùi bãi biển chụp cảnh hoàng hôn trên cát.

Lâm Giai Thụy đang chỉ huy: "Dựng kính phản quang, giá ba chân, khẩu độ f/8, tốc độ màn trập 1/125s." [Lời tác giả: Tôi cũng không hiểu lắm, tra trên mạng như vậy, không biết đúng hay không nữa ==]

Long Hoằng Văn làm theo chỉ thị của hắn. Hoàng hôn rất đẹp.

Long Hoằng Văn ngoảnh lại, liền trông thấy khuôn mặt tươi cười bị nắng chiều nhuộm hồng của Lâm Giai Thụy, lấy khăn tay lau mồ hôi trên trán cho hắn. Lâm Giai Thụy sững người, đẩy tay anh ra, nói: "Để tôi tự làm." Sau đó nhận lấy khăn tay, nhìn thủy triều đang lên, im lặng không nói.

Long Hoằng Văn dịu dàng như nước tiến vào cuộc sống của hắn, hắn không thể không khen một câu rằng người này cao minh, bất giác đã chiếm được một phần trong cuộc sống của hắn, mình còn chưa kịp gây khó dễ, người ta đã cười đến mức hắn không nói ra lời. Sự chống cự của mình đối với anh ta mãi mãi giống như đang đánh vào cục bông mềm, không đau không ngứa. Anh không cố tình bắt ép người khác phải yêu mình, mà chọn cách dùng sự dịu dàng ở bên người đó. Không còn cách nào dễ dàng chạm đến trái tim của hắn hơn cách này, đi một mình giữa nơi hoang vắng đã lâu, cô độc đã trở nên bình thường như không khí hít thở hàng ngày, thực ra hắn đang rất cần hơi ấm đến từ người khác.

Nhưng hắn lại kháng cự người ta xông vào thế giới của mình, sợ thế giới của mình lại bị hủy diệt lần nữa, nói cách khác, đây chẳng phải là một kiểu mong đợi ư? Lâm Giai Thụy khẽ mỉm cười lắc đầu, để một người xông vào thế giới của mình, đó là may mắn hay bất hạnh đây?

Lâm Giai Thụy nhìn thủy triều lên rồi lại xuống, bỗng hơi thất thần. May mắn hay bất hạnh ai có thể biết chắc chắn được? Chuyện nên xảy ra sẽ không vì sự kháng cự của bạn mà chần chừ mảy may. Giống như thủy triều lên xuống là do ảnh hưởng của mặt trăng vậy, không kìm được mà đổ vào bờ, rồi lại rút đi. Tất cả đều không theo ý mình. Khi tất cả những gì làm được đều đã làm, cuộc sống vẫn không chịu sự khống chế của bản thân, vậy những việc cuối cùng mình có thể làm chỉ là chấp nhận và chờ đợi mà thôi. Lâm Giai Thụy mỉm cười trong ánh nắng chiều, quay sang nhìn người vẫn luôn ở bên mình, nói: "Long Hoằng Văn."

[Edit - HOÀN] Truy tìm - Bán Nguyệt Thần QuangNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ