Chương 28: Ôn Tuyền.

1.3K 22 1
                                    

  Uống xong chén thuốc, Mỹ Ly nhắm mắt lại, buộc mình không nghĩ đến bất kỳ điều gì khác nữa. Thuốc thật hiệu nghiệm, hoàn toàn nhờ tác dụng thần kỳ của nó mà gần đây nàng đều ngủ yên trọn đêm.

"Chủ tử, ăn chút cháo rồi hẵng ngủ nhé?" Nguyệt Mặc cúi người xuống giường khẽ gọi nàng.

Mỹ Ly không mở mắt, lắc đầu.

Nguyệt Mặc đứng thẳng dậy, nhìn thân hình gầy yếu mảnh dẻ của Mỹ Ly, cau mày hồi lâu rồi khuyên nhủ: "Chủ tử! Mấy ngày nữa vương gia phải xuất chinh rồi, đi cả nửa năm một năm, dẫu người uất ức đến đâu cũng đừng giận dỗi vương gia." Cô ta cắn môi, lẽ ra không muốn nói tiếp, nhưng lòng xót xa cho chủ tử. "Người cứ như vậy, vương gia càng cảm thấy phúc tấn ôn nhu hiền lành hơn thôi."

Mỹ Ly hơi nhếch mép, mắt vẫn nhắm chặt, "Nguyệt Mặc..." Nàng như đang thở dài, "Ta hiểu cả mà."

Nàng hiểu, nhưng nàng đã buông tay rồi. Sự khốc liệt của vận mệnh, nàng nếm trải càng nhiều, nhận thức lại càng sâu sắc. Nàng nghe rõ ràng tiếng bước chân của Tĩnh Hiên, nhưng không nhúc nhích, tiếp tục nhắm mắt, Nguyệt Mặc lắc đầu thở dài, tưởng nàng giận lẫy.

"Các ngươi lui xuống!" Mất chẵn một ngày một đêm, Tĩnh Hiên mới đè nén được cơn giận, y chán ghét những phiền phức mà nàng mang lại. Đời này mà không gặp nàng thì cuộc sống yên ổn biết bao nhiêu!

Trên nhà chính, lúc nào Tố Doanh cũng mỉm cười ngọt ngào đợi y. Dù y làm nàng bẽ mặt trước bao nhiêu người trong vương phủ, nàng cũng chẳng nói một câu oán trách. Y bị Mỹ Ly chọc giận, hầm hầm sai người hầu sang phòng Tố Doanh lấy triều phục, nàng ta lại đích thân đến hầu y thay quần áo ra ngoài. Tố Doanh như vậy khiến y vừa thương xót vừa áy náy. Nàng ta là phúc tấn của y, vợ cả của y, nàng yêu thương y. Thậm chí y còn chính là người đàn ông duy nhất của nàng. Không có lý do gì để y đối xử tệ bạc với nàng ta cả.

Nhưng y vẫn không vượt qua được bản thân, cương quyết phải tìm đến nơi này bằng được, y điên tiết đến mức muốn tùy tiện tìm ai đó đánh một trận cho hả giận.

Mỹ Ly vẫn làm bộ dở sống dở chết nằm dài trên giường, giả vờ như không hay biết y đã đến nơi, trong khi chỉ cần nàng chịu mở mắt nhìn y cũng đủ rồi. Tĩnh Hiên cố nén bực, siết chặt nắm tay, ngồi xuống mép giường, "Mỹ Ly, ngày mốt ta phải đi rồi." Y hít sâu một hơi, cuối cùng cũng nén được cơn thịnh nộ, chứ lửa giận mà bùng ra, dù chỉ một chút cũng đủ cho y bóp chặt cổ nàng, tiễn nàng đến tây thiên, và y được sống yên ổn. Bởi vậy, dằn cơn giận xuống, y nghe mình ôn tồn nói: "Mấy ngày này đừng có chọc giận ta!" Là mệnh lệnh, nhưng nghe giống cầu xin hơn. Ngực y đột nhiên nghẹn lại, uất ức muốn chết! Y đang cầu nàng đừng chọc giận y sao? Hay là cầu nàng đối xử với y tốt hơn một chút?

Mỹ Ly khẽ run người, hơi choáng váng vì giọng điệu của y, ngờ đâu Khánh vương gia tâm cao khí ngạo lại có thể dùng giọng điệu van vỉ bất đắc dĩ như vậy để nói chuyện.

Không đợi đáp lời, Tĩnh Hiên đã ôm choàng lấy nàng. Mỹ Ly kinh hoàng mở bừng mắt, thì y đã ẵm nàng ra khỏi phòng rồi. Suốt dọc đường, y hậm hực không mở miệng, xem chừng đang cáu giận, nhưng đôi tay ẵm nàng lại rất dịu dàng.

Y đưa nàng đến vườn nhỏ phía tây, nơi nàng chưa hề đặt chân tới. Thực ra nàng chẳng có lòng dạ nào thưởng ngoạn biệt viện của Khánh vương phủ, chỉ đi những chỗ nhất định phải đi mà thôi. Vườn tây này khá rộng rãi, đằng xa có một trái đồi, rất ít sinh vật cảnh, chủ yếu là rừng cây mọc tự nhiên. Y ẵm nàng men theo lối nhỏ xuyên rừng, nhanh chóng đi đến một gian nhà mộc mạc vững chãi, hình dáng khá kỳ quái, chẳng khác nào một chòi nghỉ mát lớn có xây tường bao quanh.

Trong nhà hơi nước mù mịt, Mỹ Ly thoáng ngửi thấy mùi lưu huỳnh nhàn nhạt. Gian nhà rộng lớn nhưng không có vách ngăn, trừ bình phong và trường kỷ đặt quần áo thì chẳng bày thêm đồ đạc gì cả. Đây là suối nước nóng.

Tĩnh Hiên đặt nàng xuống, tự cởi y phục, không thèm nhìn sang nàng. "Tự mình cởi đi, không thì lát nữa sẽ ẵm nàng trần truồng quay về."

Mỹ Ly cắn môi, tuy đã gần gũi nhau nhiều lần, nàng vẫn không thể nào thoải mái cởi hết quần áo trước mặt y được. Nhưng sợ y hung bạo xé rách y phục, nàng tự cởi áo ngoài, chỉ mặc yếm và quần ngắn ngẩn ngơ đứng bên suối nước nóng chẳng biết làm sao.

Lúc nhảy xuống nước, y đột ngột kéo nàng theo, nàng hoảng loạn ngã tùm xuống. Nóng quá, lại còn sâu hơn nàng tưởng, chân không sao chạm đến đáy. Nỗi sợ hãi chết chìm một lần nữa kích động lý trí, nàng giãy giụa, uống liền mấy ngụm nước, đắng đến chết được.

Tĩnh Hiên thừa nhận mình quá hung ác, vì thấy lòng hả hê trước cảnh vật vã khổ sở của nàng. Cuối cùng vẫn không nỡ để mặc, y xốc nách nàng đưa lên khỏi mặt nước.

Mỹ Ly chật vật há miệng thở hồng hộc, lệ trào ra, mắt nóng nhức, bèn dứt khoát nhắm hẳn mắt lại không mở ra nữa.

"Còn chọc giận ta, ta sẽ trấn nước cho nàng chết!" Tĩnh Hiên hung hãn đe dọa, lúc hận nàng quả thật muốn làm như vậy. Nhưng khi thực sự nhìn thấy bộ dạng khổ sở của nàng, y chỉ có thể ôm nàng vào lòng, xót xa an ủi, rồi thấy bộ dạng phớt lờ y của nàng, y lại hậm hực gặng hỏi, "Rốt cuộc ta cưới nàng về làm gì đây?"

Nước mắt lăn tròn từ lông mi cong vút xuống. Biết có ngày hôm nay, y còn cưới nàng làm gì? Nàng cũng muốn hỏi y.

Nhìn mặt nước gợn lăn tăn do nước mắt của nàng nhỏ xuống. Tĩnh Hiên thở dài, ôm nàng vào lòng, để tim nàng kề sát tim y, "Mỹ Ly... tin ta đi, ta cưới nàng về là muốn đối xử tốt với nàng."

Y nói được lời chân thành như vậy là cực hạn rồi, y sắp lên đường, hy vọng nàng có thể hiểu rõ lòng y.

Mỹ Ly run bắn mình trong vòng tay Tĩnh Hiên. Tốt ư? Y cưới nàng là để đối xử tốt với nàng sao?

Cảm giác được sự phản đối trong im lặng, Tĩnh Hiên giơ tay nhấc mái tóc dài bập bềnh trên mặt nước, lọn tóc đung đưa mềm mại trong tay y. "Đừng nghi ngờ!" Y cười khổ. "Tuy ta cưới nàng, hại nàng phải quỳ lạy Tố Doanh, hại nàng phải chung chồng với nàng ta. Nhưng Mỹ Ly à, dù gả cho Vĩnh Hách, khi gặp Khánh vương phi chẳng lẽ nàng không phải quỳ sao? Mà nàng có dám khẳng định Vĩnh Hách cả đời không nạp thiếp, trên người không nhiễm mùi hương của người đàn bà khác không?" Mỹ Ly vĩnh viễn sẽ không biết được tâm tình của y khi nhắc tên Vĩnh Hách trước mặt nàng.

Thương Ly - Tuyết Linh Chi.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ