Ngoại truyện 5: Những chuyện chưa kể về Giang gia và các nàng dâu-1

2.9K 292 84
                                    

Phần 1: OOC & bịa đặt ở cấp độ vừa phải

Trước khi đọc mời nhìn kỹ tiêu đề: OOC VÀ BỊA ĐẶT => Đây là trí tưởng tượng của mình, so với nguyên tác của Mặc Hương rất không liên quan, mong các bạn đừng nhầm lẫn giữa nguyên tác & fanfic. 

[Bạn đã được cảnh báo]

________


1. Kỳ thực người nấu ăn ngon nhất Liên Hoa Ổ là Ngu phu nhân. Có điều bà thường chỉ lén làm chút đồ ăn, sau vờ như là trù phòng làm, bảo mang tới cho chồng con. Vậy mới nói, sinh ra mắc bệnh ngạo kiều kỳ thực rất khổ.

2. Kỳ thực Giang tông chủ Giang Phong Miên nấu ăn còn tệ hơn cả Ngụy Anh, tương truyền có thể sánh ngang trình nấu nướng của Thái tử điện hạ Tạ Liên trong truyền thuyết. Được cái vị giác của ngài rất tốt, nếm đồ ăn chuẩn thiên hạ vô địch.

3. Giang tông chủ từng đùa, nếu không làm Giang gia tông chủ, ngài có thể đi làm thử vị tiên sinh, chuyên nếm đồ ăn cho các nhà hàng, tửu lâu, cũng không tệ.

4. Ngu phu nhân cả đời nuôi chí lớn, khinh thường việc đàn bà, đáng tiếc thay, nàng nữ công gia chánh đều tinh thông vô cùng, học một biết mười, nấu ăn hay thêu thùa đều rất đẹp. Nhưng ngại người ta bảo mình nữ tính nên rất ít khi làm.

5. Lần đầu tiên Ngu phu nhân kiên nhẫn ngồi thêu hết một chiếc khăn tay uyên ương là trước ngày gả cho Giang tông chủ, đáng tiếc là nàng vẫn ngạo kiều không đưa. Tới lúc chết, chiếc khăn đó vẫn nằm trên người nàng, Giang Phong Miên vẫn chưa từng hay biết, cũng chưa từng thấy qua.

6. Kỳ thực, Giang tông chủ biết Ngu phu nhân nấu ăn rất ngon, lần nào đồ ăn đưa tới là do vợ mình làm ông đều biết. Tay nghề của trù phòng và của phu nhân cách nhau một trời một vực, mà Giang tông chủ trời sinh đã là cao thủ nếm vị, đương nhiên nhìn đều ra. Có điều, vì biết vợ mình ngạo kiều nên ông chỉ vờ như không biết.

7. Ngu phu nhân từng nghe Giang tông chủ đùa về việc làm thử vị tiên sinh một lần. Sau đó, bà luôn nghĩ, nếu một ngày hai người chán làm thần tiên thế gia, về mở một quán ăn nhỏ cũng rất tốt. Bà sẽ nấu ăn, Giang Trừng, Tiểu Ly, Ngụy Anh phụ chạy bàn, chồng mình giúp nếm thử và quản lý sổ sách. Có điều, bà chưa bao giờ nói ra.

8. Giang tông chủ cũng rất nhiều lần nghĩ muốn cùng vợ mở một quán ăn, vợ nấu, chồng nếm, con cái cùng chung sức, rất thanh thản, lại hạnh phúc, nhưng là nghĩ vợ mình tâm tính cao ngạo, luôn muốn dựng nghiệp lớn, cũng chưa từng nói ra.

9. Giang tông chủ từng muốn vì thê tử tự tay nấu một ít đồ ăn tẩm bổ lúc bà lần đầu mang thai, nhưng là nấu xong, mang cho chó nó cũng không dám ăn thử, nên đành biết thân biết phận dẹp đi ý nghĩ tự mình xuống bếp.

10. Có thể bạn chưa biết, khả năng đặt tên "thần sầu" của Giang Trừng hoàn toàn là kế thừa từ mẹ mình. Kim Châu, Ngân Châu đều là mẹ của Ngu phu nhân giúp nàng đặt tên, nếu không hẳn cũng sẽ thảm không nỡ nhìn...

11. Vì khả năng đặt tên của Ngu phu nhân hạn chế như vậy, nên Yếm Ly và Vãn Ngâm – hai cái tên tràn đầy ý thơ này đương nhiên do Giang tông chủ phụ trách đặt rồi.

[MĐTS] Mỗi ngày của Giang tông chủWhere stories live. Discover now