Chương 42: Bán bánh bao chiên

12.8K 582 91
                                    

Edit: Arisassan

Hàn Liệt vốn muốn giúp Nghiêm thị mở một cửa hàng riêng để bán bánh bao chiên, nhưng Nghiêm thị thấy như thế quá lãng phí, đúng lúc nhà mẹ đẻ của bà có thân thích định mở quán mì trong trấn, bà liền thương lượng với người nọ muốn thuê một góc nhỏ phía trước để sử dụng, tiền thuê cũng vô cùng tiện nghi.

Hàn Liệt bất đắc dĩ đi đặt làm hai cái chảo rán để chiên bánh bao chiên, nhớ đến mấy xe đẩy lưu động bán hàng rong ở hiện đại, cậu lại đặt làm thêm một cái xe đẩy bốn bánh có thể di động được, phía trên đặt một cái bàn rỗng ruột, mặt bàn có khoét hai lỗ lớn, bên trong có thể đặt lò lửa, trông vô cùng sạch sẽ tiện lợi.

Sau khi bàn xong tiền thuê mỗi ngày một đồng tiền với người đồng hương kia, xe đẩy bốn bánh về sau sẽ để lại đó luôn, Nghiêm thị cùng tiểu Nghiêm thị cũng không cần phải đẩy xe qua lại giữa thị trấn và thôn Hàn gia.

Tốn hai ngày để giúp Nghiêm thị chuẩn bị đồ dùng cho thật tốt, tới sáng sớm ngày thứ ba thì Trì Tu đánh ngựa chở cả nhà Hàn gia đến thị trấn để bày quán.

Nghiêm thị khẩn trương xoa xoa tay liên tục, vẻ mặt của tiểu Nghiêm thị cũng vô cùng hưng phấn hồi hộp, Hàn Liệt cười an ủi hai người: "Mẹ, đại tẩu, các ngươi không cần khẩn trương đâu, tệ nhất là không ai mua thôi, cùng lắm thì chúng ta tự mang về ăn cũng được."

"Xì." Nghiêm thị xì một cái, giả vờ giận dỗi liếc mắt nhìn Hàn Liệt, nói: "Sáng sớm ra đừng nói xui thế chứ."

Hàn Liệt cười học theo bộ dáng của bà mà xì một tiếng khinh miệt, "Được rồi, hôm nay mẹ và đại tẩu chắc chắn sẽ vội đến mức không thể ngơi tay."

"Ngươi đứa nhỏ này chỉ biết nói ngọt thôi." Nghiêm thị cười đưa tay vỗ vỗ cánh tay của cậu một cái, cảm giác khẩn trương trong lòng cũng giảm đi rất nhiều.

Trên mặt Hàn lão tam cùng Hàn Dực đều tỏ ra lo lắng, Tiểu Thất cùng Tứ tỷ nhi thì ngoan ngoãn đứng bên cạnh mấy cái chảo rán, khuôn mặt nho nhỏ lộ vẻ chờ mong.

Hiện tại đang khoảng vào bảy giờ sáng sớm, người trên đường cũng càng ngày càng tăng thêm, số khách nhân vào quán tới tới đi đi tận mấy đợt thì lô bánh bao chiên đầu tiên của bọn họ mới xuất lò.

Sau khi mở nắp chảo, bên trong lập tức tản ra một mùi hương mê người, bánh bao nóng bên trong bốc hơi hôi hổi, tỏa ánh sáng vàng lấp lánh, một mặt vàng giòn, ba mặt còn lại thì nhuyễn nộn, vừa nhìn đã muốn ăn ngay.

Một khách nhân đang ăn trong quán mì đứng dậy hỏi: "Đây là món gì vậy?"

Nghiêm thị cùng tiểu Nghiêm thị đều vô cùng khẩn trương, đứng một hồi cũng không biết phải trả lời như thế nào, Hàn Liệt thấy thế mới cười giới thiệu với khách nhân kia: "Đây là một món ăn vặt mới gọi là bánh bao chiên, giòn nhưng không cứng, thơm nhưng không ngấy, ăn cực kỳ ngon."

"Bán như thế nào?" Khách nhân nghe cậu giới thiệu xong cũng cảm thấy hứng thú với loại bánh bao mới lạ trên chảo kia.

"Sáu văn tiền mười cái, ngươi là khách nhân đầu tiên, nên sẽ được khuyến mãi thêm hai cái."

Bánh bao nhân thịt heo bình thường có giá hai văn tiền một cái, Hàn Liệt định giá bánh bao chiên là sáu văn tiền mười cái, kích cỡ bánh bao nhỏ hơn bình thường nên nghe có vẻ khá đắt, nhưng nguyên liệu bọn họ dùng đều là tự làm, hương vị cũng rất ngon, do đó cái giá này không hẳn là tiện nghi lắm. Hàn Liệt còn tính nếu bán được thì sẽ thuê luôn một cửa hàng, đến lúc đó phí tổn sẽ tăng lên, tăng giá thức ăn thì không hay lắm, không bằng ngay từ đầu đã báo giá đắt, kỳ thật tiền lời từ mười cái bánh bao này còn không bằng một nửa giá tiền của nguyên liệu làm ra.

[ĐM - Edit] Xuyên việt chi nông gia lâm viên sư - Thanh Y Họa Mặc [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ