Chương 19: Tác phẩm đầu tay

13K 773 36
                                    

Edit: Arisassan


Ngồi thêm một lúc thì thấy Tiểu Thất cùng Tứ tỷ nhi mang theo hai giỏ tre đựng đầy rau xanh vui vẻ trở về nhà, hai đứa bé vừa trông thấy Hàn Liệt liền hưng phấn chạy tới.

"Ca ca." Hai đứa đồng thanh kêu lên.

Hàn Liệt cười cười sờ đầu hai đứa rồi nói: "Hai đứa vừa đi đâu mà vui thế vậy?"

"Ca ca, tụi ta đào được nhiều rau dại lắm đó, lát nữa ngươi làm bánh ngô nhân rau dại cho mọi người ăn được không, đồ ăn ngươi làm luôn ngon nhất." Tứ tỷ nhi kéo kéo ống tay áo của Hàn Liệt, tròn mắt nói.

Thâm tâm Hàn Liệt đau xót, vốn muốn cho cha mẹ trải qua cảm giác bất lực khi không có tiền mua đồ ăn, nhưng khi trông thấy hai đứa bé gầy yếu này, cậu không nỡ nhẫn tâm làm thế.

"Được rồi, lát nữa ca ca làm bánh chẻo nhân rau dại cho hai đứa ăn." Hàn Liệt ôm Tứ tỷ nhi ngồi lên đùi mình, cười nói.

"Thật chứ?" Tứ tỷ nhi mong đợi hỏi.

Hàn Liệt dùng tay chỉ chỉ vào chóp mũi của Tứ tỷ nhi, nói: "Ca ca có bao giờ lừa ngươi đâu nào."

"Vui quá, chúng ta sắp được ăn bánh chẻo rồi." Tứ tỷ nhi vỗ tay cười.

Tiểu Thất cũng cười vui vẻ hoan hô lên theo, từ khi được ăn bánh bao với bánh chẻo do ca ca chưng ở nhà Trì đại ca lúc trước, bé vẫn luôn nhớ mãi không quên.

Hàn Liệt lấy một trăm đồng tiền trong người ra đưa cho Tiểu Thất, nói: "Tiểu Thất, ngươi cầm số tiền này đi đến nhà Hàn đồ tể trong thôn mua một ít thịt ba chỉ với xương heo về đi, ta nghe nói hôm nay nhà họ vừa làm thịt một đầu heo mập bán ngay trong thôn đấy."

"Mua bao nhiêu cân ạ?" Tiểu Thất cầm lấy tiền, cười hỏi.

"Mua hai cân xương heo, còn lại mua thịt ba chỉ hết đi." Hàn Liệt suy nghĩ rồi nói, xương heo mua về hầm canh bồi bổ cho bọn nhỏ cũng được.

"Thất ca, ta đi với." Tứ tỷ nhi nhảy từ trên đùi Hàn Liệt xuống dưới đất, nói.

"Ngũ lang, ngươi đang làm gì vậy? Một trăm đồng lận đó nha, sao lại đem đi mua thịt hết chứ? Lát nữa Tu nhi biết thì không tốt đâu." Nghiêm thị vội đứng lên ngăn lại.

Hàn Liệt thở dài nói: "Không sao đâu mẹ, Trì Tu sẽ không trách ta, tiền này kiếm được cũng có phần của ta mà, mọi người cứ yên tâm."

"Vậy cũng không nên mua nhiều thịt thế chứ!" Theo bà thì giữa trưa nếu hai người muốn ở lại ăn cơm thì mua chút thịt về là được, chứ không nên tiêu nhiều tiền đến thế.

"Nếu dư thì cứ cất vào sau này lấy ra nấu cho Tiểu Thất cùng Tứ tỷ nhi ăn đi, hai đứa nó đang tuổi ăn tuổi lớn, cần được bồi bổ thật tốt, dù sao tiền cũng có thể kiếm lại được mà." Hàn Liệt ném cho Tiểu Thất một ánh mắt rồi nói: "Yên tâm, trong lòng ca ca đều hiểu cả, ngươi đi nhanh đi."

Tiểu Thất vốn đang lo lắng không biết ca ca có bị Trì đại ca mắng không, sau khi nghe ca ca nói thế cũng an tâm hẳn, liền kéo Tứ tỷ nhi chạy ra cửa.

[ĐM - Edit] Xuyên việt chi nông gia lâm viên sư - Thanh Y Họa Mặc [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ