Chương 2: Xung hỉ hôn phu

17.8K 969 133
                                    

Edit: Arisassan

Hàn Liệt nhìn cái cuốc đang cầm trong tay, miệng cười khổ một cái, ở hiện đại cậu chỉ là một chuyên gia thiết kế sân vườn, tuy đã từng đi khảo sát ở nông thôn, hiểu được một ít cách thức chiết cây cho cây ăn quả, nhưng đối với việc gieo trồng hoa màu cậu thật sự không hiểu gì.

Sau khi căn cứ theo ký ức của nguyên thân, đồng thời quan sát thêm thao tác của cha và đại ca, cậu mới giơ cuốc lên đào xuống theo mẫu được phác ra sẵn trong đầu, không được bao lâu thì Hàn Liệt đã cảm thấy đầu mình choáng váng, thân thể đau nhức cực kỳ.

"Ngũ lang, sao sắc mặt của ngươi xấu vậy? Đừng đào nữa, mau qua bên kia nghỉ ngơi đi, cha với đại ca ngươi làm một lúc nữa thôi là xong liền." Hàn lão tam trông thấy sắc mặt tái nhợt của Hàn Liệt thì đau lòng nói.

Hàn Liệt cũng không cố già mồm cãi láo, gật đầu xong liền đặt cuốc xuống đất, rồi đi qua ngồi xuống bên gốc cây đại thụ cạnh bờ ruộng để nghỉ ngơi. Thân thể này thật sự quá yếu, hơn nữa vừa mới khỏi bệnh xong mà chỉ được ăn dưa muối với rau cải cùng bánh cao lương thì sao khỏe lên nhanh được.

Ngồi dưới tàng cây đại thụ, ánh mắt nhìn về phía hai cha con vẫn đang vất vả cần cù dưới ruộng, rồi lại quay sang nhìn về hướng mẹ đang bưng theo một cái bồn gỗ lớn cùng muội muội ra bờ sông giặt quần áo bẩn cho toàn gia đình, trong lòng tự nhủ nhất định phải tìm ra biện pháp để có thể phân gia ra, chứ cứ làm trâu làm ngựa không công cho những con người cực phẩm kia mãi thì cuộc sống sẽ chẳng bao giờ khá lên được.

Sau khi ngồi nghỉ khoảng một canh giờ, Hàn Liệt lại cầm cuốc lên xuống ruộng tiếp tục làm việc, tuy cha cùng đại ca của cậu luôn bảo cậu cứ tiếp tục nghỉ ngơi, nhưng nếu đã xuyên tới nông thôn cổ đại thì cậu cũng nên nhanh chóng thích ứng cuộc sống ở nơi này.

Lúc mặt trời sắp xuống núi thì ba cha con họ đã làm xong mọi việc rồi trở về nhà, chưa kịp bước chân qua cửa thì đột nhiên nghe thấy tiếng chửi bậy liên tục truyền ra ngoài.

Khóe miệng Hàn Liệt run rẩy vài cái, suốt hai kiếp làm người thì đây là lần đầu tiên cậu gặp được người cực phẩm như người nãi nãi kia cùng với nhị bá mẫu nọ.

"Ngươi cái đồ bại gia này, đừng hòng ngăn cản chuyện tốt của cả nhà chứ." Giọng Lưu thị vang lên.

Tiếp đó lại truyền đến thanh âm của Lưu thị: "Lúc trước chúng ta đã thu mười lượng bạc định thân của Trì gia, vốn đã định cho ngũ lang qua làm hôn phu, nhưng nó đột nhiên ngã bệnh nên mới kéo dài đến hiện tại, chẳng lẽ giờ ngươi muốn đổi ý sao."

"Nam nhân mà ngũ lang nhà ngươi yêu thích đã cưới vợ rồi, còn ngồi đó mơ tưởng gì nữa? Ta khinh, nữ nhân sao không thích mà lại đi thích nam nhân, gả cho ai cũng là gả, dù sao cũng là nam nhân cả mà, Trì gia lại vô cùng giàu có nữa, ngũ lang có phúc lắm mới được gả qua chỗ họ đấy." Lý thị nói chen vào, thị không thể trơ mắt mà nhìn bốn mươi lượng bạc bay mất được, tuy cuối cùng tất cả đều lọt hết vào trong tay bà già kia, nhưng ít nhất thị cũng sẽ có thể chấm mút được vài phân chứ đùa.

Hàn Liệt vừa bước vào cửa đã thấy mẹ cậu quỳ trên mặt đất ôm lấy chân Lưu thị mà khóc than kể lể, "Mẹ ơi! Ai chẳng biết Trì Tu kia đang hấp hối cơ chứ, họ cưới ngũ lang của chúng ta về là để xung hỉ thôi."

[ĐM - Edit] Xuyên việt chi nông gia lâm viên sư - Thanh Y Họa Mặc [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ