Chương 1: Thang Máy

5.8K 321 70
                                    

Bạn đã nghe đến "Deep Web" bao giờ chưa?

Thật ra những thứ mà chúng ta tìm kiếm trên mạng hằng ngày chỉ là bề nổi của tảng băng trôi mang tên Internet. Hệ thống này có đến bảy tầng, và Deep Web chính là một trong những phần "chìm" bên dưới mà không phải ai cũng có thể dễ dàng tìm đến. Thuyết âm mưu về Deep Web thì nhiều vô số kể, nhưng thật ra bản thân nó cũng không đáng sợ là mấy. Chẳng qua là khi truy cập vào đây, mọi người đều ẩn danh nên người ta mới lột đi lớp vỏ bọc tốt đẹp của mình mà phơi bày bản tính thật sự. Tại đây người ta có thể dễ dàng tìm đến những thứ đen tối nhất, kinh tởm nhất, để rồi từ đó luôn truyền tai nhau rằng Deep Web là một thứ gì đó bất khả xâm phạm, dễ đến nhưng khó về.

Đấy là suy nghĩ của những người chưa đủ hiểu về Deep Web thôi, thật ra vai trò của nó có thể hoàn toàn ăn đứt những mặt tối được người ta truyền miệng. Lưu Chí Hoành đương nhiên biết rõ điều này nên cậu càng có hứng thú với Deep Web nhiều hơn, kết quả là sau khi tốt nghiệp Cao Trung cậu đã chọn học lập trình và trở thành một lập trình viên tài giỏi. Hiện tại cậu đang công tác tại phòng Thiết Kế của một công ty quảng cáo, ngoài ra còn là quản trị viên của nhiều trang web lớn có mặt ở cả web nổi và web chìm.

Ngoài là công cụ kiếm tiền ra, Deep Web còn là thứ thu hút cậu do một sở thích khác nữa, đó là tìm hiểu và thử nhiều trò chơi rùng rợn kì bí. Nếu người khác cùng lắm chỉ thích nghe truyện ma, thích xem phim kinh dị thì cậu lại thích tự mình trải nghiệm hơn. Các trò như cầu cơ, ma lon hay triệu hồi linh hồn cậu đều đã thử qua cùng nhóm bạn nhưng chả thấy gì thú vị. Có lẽ do cậu sinh ra khá nặng vía nên muốn thấy được ma quỷ không phải chuyện dễ dàng. Hoặc giải thích theo một cách tâm linh hơn, chính là cậu chưa được "khai nhãn" để nhìn thấy những thứ siêu hình không thuộc về dương gian.

Ngoài giờ làm việc tại văn phòng ra cậu cũng chán ngấy chả biết làm gì. Rồi một ngày nọ, cậu quyết định lập hẳn một trang web rồi từ đó trở thành một vlogger chuyên làm các video kể chuyện creepypasta và chia sẻ những trò ma mị quỷ quái mà mình đã từng thử. Sau một thời gian chăm chút cho trang web, hiện tại trang của cậu đã có hơn trăm nghìn lượt đăng ký nhận tin.

– Kết thúc livestream tối nay tôi chỉ muốn khuyên các bạn, những trò này chỉ tìm hiểu cho vui thôi chứ tuyệt đối không nên thử nhé! Mặc dù bản thân tôi đã từng trải nghiệm qua nhưng do có lẽ do khá nặng vía nên vẫn không thấy gì cả. Ngộ nhỡ các bạn nhẹ vía thấy được quỷ thì lúc đó chuyện gì xảy ra làm sao tôi chịu trách nhiệm đây? Chúng ta thà tin có ma còn hơn không các bạn ạ! Chúng ta không nhìn thấy không có nghĩa là các linh hồn không tồn tại. Có thờ có thiêng, có kiêng có lành. Tháng cô hồn năm nay chúc các bạn gặp dữ hóa lành, tai qua nạn khỏi, tuyệt đối đừng đả động âm linh vào thời gian này nhé! Chúc các bạn ngủ ngon! Tạm biệt!

Kết thúc buổi giao lưu cuối ngày, Lưu Chí Hoành thoát khỏi chế độ livestream, vươn vai hít thở một hơi thật sâu cho tinh thần thêm chút thư giãn. Trò chơi mà hôm nay cậu hướng dẫn khán giả là trò cầu cơ tìm vong vãng lai. Hiện giờ đang là Tháng Bảy âm lịch, theo quan niệm dân gian là tháng cô hồn, nên những video và livestream của cậu theo đó cũng thu hút được nhiều lượt xem hơn ngày thường. Cũng có gì lạ đâu, như trào lưu ấy mà. Nắm bắt được tâm lý dân mạng hễ thấy cái gì kỳ bí là một mực tò mò tìm hiểu nên cậu mới tận dụng phát livestream nhiều hơn, làm video thường xuyên hơn.

[ĐM] ĐÙA VỚI QUỶ || TIỂU QUỶ (Hệ Liệt)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ