21. Về chuyện thu hút trẻ nhỏ

3.4K 414 53
                                    

Có một chuyện ít ai ngờ, Giang tông chủ thực chất rất thu hút trẻ nhỏ, bao gồm cả những động vật nhỏ.

Trẻ con trong độ tuổi chưa kịp nhận thức vấn đề, hoặc mới bắt đầu biết nhận thức vấn đề luôn bị hắn thu hút rất mạnh. Tất nhiên, trẻ lớn hơn chút nữa thì đều bị bộ mặt hằm hằm khó ở vạn năm của hắn dọa cho chạy mất dép.

Chuyện bắt đầu từ ngày hắn năm tuổi, lần đó có bốn mẹ con chó hoang chạy vào Liên Hoa Ổ. Cả bốn đều mình đầy thương tích, có lẽ là bị người xấu đuổi đánh. Tệ nhất là ba chú chó con mới biết chạy chẳng bao lâu cũng bị đánh cho khắp người đầy máu.

Bốn con chó xiêu xiêu vẹo vẹo, cùng đường lao bừa vào Liên Hoa Ổ xong liền nép vào một góc tường thở dốc. Chó mẹ vì bảo vệ đàn con suốt dọc đường mà máu me đầm đìa, lảo đảo ngã xuống, sau đó qua đời.

Đám đệ tử Vân Mộng khi phát hiện ra lũ chó nhỏ thì cả ba đang cố thủ bên thi thể mẹ, dù đói lả, mình đầy thương tích, và vẫn chưa dứt sữa nhưng con nào con nấy đều rất dữ dằn, đầy cảnh giác, ai đến gần cũng không được.

Mọi người còn chưa biết phải làm sao, thì thiếu chủ Giang gia – khi đó mới hơn 5 tuổi – chạy qua.

Giang Trừng khi đó còn nhỏ xíu, nhưng do đã bắt đầu luyện kiếm pháp nên thân thủ rất nhanh nhẹn. Chưa ai kịp ngăn cản, hắn đã chạy lên phía trước, ngồi thụp xuống đất, vươn hai bàn tay bụ bẫm của mình về đám cún con:

- Các ngươi sao lại mình đầy thương tích như vậy? Lại đây ta xem cho nào.

Ngạc nhiên là, cả đám cún ban nãy còn dữ dằn như thế, giờ liền ngoan ngoãn bò tới, dụi đầu vào tay Giang thiếu gia.

Các đệ tử Giang gia bày tỏ rất muốn chửi một tiếng "Má nó!"

Thời buổi gì mà đến chó cũng háo sắc như vậy, phân biệt đối xử như vậy???

Ba con chó con đó sau rốt được Giang thiếu gia giữ lại nuôi, đặt tên là Mạt Ly, Ái Ái, Phi Phi.

Nhân tiện thì, cả ba đều là chó đực.

Sau này, khi Giang thiếu gia được gần sáu tuổi, Liên Hoa Ổ được đưa tới thêm một đứa bé nữa.

Đứa bé này vừa được Giang Phong Miên ôm về, nhìn thấy Giang Trừng mập mập, trắng trắng, xinh xẻo hệt một viên bánh trôi đang cầm kiếm chăm chỉ luyện tập ở trong sân, liền không nói hai lời, tuột khỏi tay Giang Phong Miên, nhào tới ôm cổ hắn cọ cọ, dụi dụi, yêu thương không nỡ rời, dọa Giang Trừng giật mình chết khiếp một phen.

Tất nhiên, đứa bé đó không ngờ, phía sau cục bột đang luyện kiếm kia là ba con chó nhỏ. Lũ chó thấy có người dám tranh chủ nhân với mình liền nhe nanh giơ vuốt "thị uy"

Kết quả là có kẻ sợ tới hồn vía lên mây, nhảy một phát lên trước ngực Giang Phong Miên, đu như khỉ con leo cây vậy!

Đứa trẻ đó tên là Ngụy Anh.

Ngụy Anh rất thích bám theo Giang Trừng. Dù phần đa thời gian Giang Trừng đều luôn cau có khó ở với hắn, nhưng hắn chưa từng rời Giang Trừng lấy một bước, khắc trước trêu chọc, khắc sau lấy lòng, dính lấy nhau ngày này qua tháng khác.

[MĐTS] Mỗi ngày của Giang tông chủWhere stories live. Discover now