Điều tra

251 6 3
                                    

Khoảng hai ngày trước, Bàn Nhược có đến nhà lao gặp Trần Đinh, nàng muốn hỏi hắn, rốt cục Tề quốc đã dàn xếp được những gì và liệu, họ có điều tra được thông tin về hoàng tộc Sát Thiết hay không.

Gặp được nàng, Trần Đinh lại cảm thấy tức giận, hắn yêu nàng như vậy làm biết bao nhiêu chuyện vì nàng, vậy mà nàng lại nhẫn tâm lừa gạt hắn, nhốt hắn ở nơi tối tăm này.

Một thân nam tử mặc áo tù trắng, tóc tai rối bời, nhưng cơ thế hắn lại không hề có vết tích bị hành hạ.

Phải, Bàn Nhược đặc biệt đem hắn nhốt trong nhà ngục dưới lòng đất này, đây là nhà ngục dành cho các vương hầu quý tộc chẳng may bị hàm oan, ở đây, họ vẫn bị giam lỏng, nhưng thức ăn nước uống đều đầy đủ, cũng không bị hành hạ, những người này bị xem như đã chết, chờ đến khi minh oan, mới chính thức khôi phục lại thân phận. Bàn Nhược hiểu rõ, nếu tin tức Trần Đinh bị bắt giữ lan tới tai vua nước Tề, ắt hẳn sẽ cho giết người diệt khẩu, chỉ còn nước giấu hắn ở đây.

- Trần ca ca, ta không muốn dài dòng, ta muốn huynh đem hết những gì huynh biết về Tề quốc và Mông Cô nói cho ta nghe, Độc Cô Bàn Nhược này đảm bảo với huynh, nhất định để huynh an toàn rời khỏi nơi đây, sống cuộc sống sung sướng.

Nàng không nóng chẳng lạnh, thẳng thắng nói với hắn. Trên tay cầm một bình rượu rót vào chung.

- Bàn Nhược muội muội, muội biết rõ ta đi theo Tề quốc, mục đích chỉ vì muội, ta cố gắng phấn đấu, tốn không biết bao công sức mới có thể leo lên chức vụ Trần thống lĩnh, nếu lần này thành công, ta chắc chắn có thể đưa muội lên ngôi vị hoàng hậu, lẽ nào muội không tin ta, muội nghi ngờ ta, mà lại dùng mưu lừa gạt tống ta vào đây?

Trần Đinh tức giận, hất chung rượu xuống đất, hai mắt nhìn chằm chằm vào Bàn Nhược.

Đối diện với thái độ hung hãn của hắn, nàng chỉ điềm tĩnh uống rượu, nhưng lời nói ra lại lạnh đi mấy phần khiến người ta không khỏi run rẩy:

- Thứ nhất, ta không hứng thú làm hoàng hậu. Thứ hai, ta biết huynh tốt với ta, nhưng ta chỉ xem huynh là ca ca. Thứ ba, bây giờ huynh chỉ có một lựa chọn, không giúp ta, huynh vừa bị người nước Tề tìm cách diệt khẩu, vừa bị Mông Cô truy lùng, nếu huynh đồng ý nói cho ta, ta dám đảm bảo cả cha mẹ huynh và huynh đều được bình an sống tốt. Còn nữa, huynh nhẹ dạ cả tin như thế, bị nước Tề lừa cho bán mạng đó thôi.

Trần Đinh sững sờ trước lời của nàng,  Bàn Nhược nói chuyện đều mập mờ như vậy, đều khiến người ta tự nhận ra mà thấu được nó, hắn run run ngồi xuống, hít một ngụm khí lạnh, uống chung rượu mà nàng rót.

- Ta sẽ kể cho muội nghe, nước Tề, thật sự vì lần tranh bá này mà chuẩn bị kĩ như thế nào.

Theo lời Trần Đinh, Tề quốc cho hắn chức vị Thống lĩnh đội tinh binh, dự vào đêm trăng tròn tháng bảy, sẽ lần theo đường mòn tiến vào kinh thành, nội ứng ngoại hợp với kị binh đánh chiếm Thường Châu. Sau đó, quân khác theo đường thủy, tức đường dẫn nước cung cấp cho Mông Cô Thục Quốc, rải thuốc độc vào, gây hoang mang lòng dân, binh lực suy kiệt, rồi mới đột kích vào chiếm Sát Na Lạp...

[Độc Cô Thiên Hạ Fanfic] [Hộ Nhược] - Một Cái Kết KhácTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang