Chương 49

2.1K 185 37
                                    

.::Đệ Tứ Thập Cửu Chương – Hỉ Nộ Vô Thường::.


Không biết có phải vì mùa xuân đã đến hay không, gần đây trời hay mưa, Bạch Phàm cảm giác số lần nhìn thấy con giun rõ ràng tăng lên rất nhiều, làm cho hắn cũng không muốn bước ra khỏi cửa, có đôi khi quen lấy thứ gì đó thì cũng trực tiếp phân phó ám vệ đi dùm. Tốc độ của ám vệ luôn luôn kinh người, vừa mới phân phó thì hiền tại đã trình đến trước mặt, Bạch Phàm buông bút, đang định cầm lấy văn kiện từ trong tay của gã ám vệ đang quỳ một gối dưới đất, lại đột nhiên kinh ngạc khi nhìn thấy thân ảnh ở trước mặt có một chút quen mắt, "Ngẩng đầu lên."

Thân ảnh trầm mặc cúi đầu bỗng nhiên khựng lại một chút, nhưng vẫn thuận theo mà ngẩng đầu lên, để lộ một khuôn mặt cương nghị, "Là ngươi."

Bạch Phàm nhận ra đây là gã ám vệ đã giúp hắn cản một kiếm khi bị thích khách đâm lén. Sau khi nhận ra là ai thì vẻ mặt của Bạch Phàm trở nên nhu hòa hơn một chút, "Đứng lên đi, vết thương lần trước đã khỏi hẳn hay chưa?"

"Thân mình của Thuộc hạ đã không còn trở ngại, đa tạ Giáo chủ quan tâm."

Gã ám vệ kia kính cẩn lễ độ, nhưng vẫn duy trì động tác như cũ mà không đứng dậy, Bạch Phàm thấy thế liền trực tiếp đưa tay đỡ đối phương đứng dậy, "Không cần đa lễ, đứng lên đi."

Sau khi nâng gã ám vệ đứng dậy, Bạch Phàm thuận tay bắt mạch của đối phương, kinh mạch vững vàng, hắn vừa lòng gật đầu, xem ra thuốc trị thương mà hắn cho người này sử dụng quả thật có tác dụng, thương thế đã khôi phục rất nhiều. Bạch Phàm nhìn người ảnh vệ trước mặt, mơ hồ còn nhớ rõ tên của đối phương, "Ảnh Thất."

Ảnh Thất chấn động, lập tức ngẩng đầu, hiển nhiên không ngờ là Giáo chủ vẫn còn nhớ kỹ tên của hắn, "Ảnh Thất."

Bạch Phàm trầm ngâm một lúc lâu, "Sau này ngươi đi theo bên cạnh ta."

Ảnh Thất mạnh mẽ ngẩng đầu, không thể tin những gì mình đang nghe thấy, hoặc là không ngờ những gì mình đang lý giải trong đầu lại cùng với ý tứ mà Giáo chủ muốn biểu đạt, "Bên cạnh ta vừa lúc thiếu một người làm việc, ngươi có nguyện ý thoát khỏi thân phận ám vệ để trở thành cận vệ của ta hay không?"

Bạch Phàm tiếp tục nói. Ảnh Thất đột nhiên cảm giác yết hầu của mình hình như có cái gì mắc nghẹn ở đó, vừa kích động lại vừa khẩn trương. Ám vệ và cận vệ tuy rằng đều bảo hộ Giáo chủ, nhưng chỉ khác nhau một chữ lại cách biệt một trời một vực, ám vệ không cần có thân nhân và bằng hữu, chức trách duy nhất chính là bảo hộ Giáo chủ, hết thảy lấy Giáo chủ làm trọng, cả đời đều ẩn vào bóng tối, không để cho bất cứ người nào nhìn thấy. Nhưng cận vệ lại có thể đi lại trước mặt mọi người, được thú thê sinh con, nếu sau này lập công lớn thì còn có thể được ban thưởng chức vị, an hưởng lúc tuổi già. Bạch Phàm mang theo ý cười nhìn Ảnh Thất, không bận tâm đến phản ứng của đối phương, bởi vì đám ám vệ tuy rằng trung thành nhưng cho dù trung thành cỡ nào thì cũng khát vọng có cuộc sống của người bình thường. Ảnh Thất đã chắn một kiếm thay hắn, hắn sẽ thỏa mãn nguyện vọng cho Ảnh Thất, một lát sau Bạch Phàm mới nghe được một giọng nói trầm thấp khó nén run rẩy, "Thuộc hạ nguyện ý, đa tạ Giáo chủ ân điển."

[Đam Mỹ] Nhị Phân Chi Nhất Giáo Chủ - Biển Đam Nhất Hào (EDIT FULL)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ