Chương 16

6.3K 253 0
                                    

Lúc này sương sớm còn chưa tan hết, ngày mới vừa bắt đầu, hoàng cung rộng lớn mênh mông như chốn tiên cảnh. Hoàng cung được xây dựng từ tiền triều, sau khi hoàng thượng lên ngôi đã cho tu sửa tổng thể một lần. Cũng mới được vài năm, đỉnh đài lầu các màu son cùng mái ngói lưu ly đều mang vẻ tiên diễm, phảng phất còn có thể ngửi thấy mùi sơn mới. Cẩm Sắc, Bán Cầm một trái một phải đi trước cỗ kiệu, Bích Sơ bế A Đoàn ngồi bên trong. Thái giám nâng kiệu đi cũng không nhanh, Cẩm Sắc ngẩng đầu đánh giá mọi người và cảnh vật xung quanh.

trên đường đi gặp rất nhiều cung nữ và thái giám, nhìn thấy cỗ kiệu đều vội vàng tránh sang một bên, khom người hành lễ. Mỗi lần đi qua như vậy Cẩm Sắc đều hạ tầm mắt nhìn xuống bọn họ, thật sự là vô cùng cung kính, thần thái nghiêm túc. không giống như ở phủ Quốc công nhà mình, tuy rằng chủ tử tới cũng sẽ tránh sang một bên, nếu là ở cách xa thì cũng chỉ là ý tứ cúi người một chút mà thôi.

Trách không được cô cô lại muốn bọn họ phải học lại quy củ.

Cẩm Sắc không nhìn tứ phía nữa mà học theo bộ dáng của cung nữa vừa đi qua, hai tay nắm nhẹ vào nhau đặt trước bụng, khom người, cúi đầu, tầm mắt giữ nguyên từ sau gáy người đi phía trước trở xuống, chăm chú đi phía trước cỗ kiệu

Bích Sơ thu hết động tác đó vào mắt, coi như khá tốt, con bé này ngược lại thật chững chạc. Lại nhìn Bán Cầm ở bên kia, chân mày khẽ nhíu lại.

đi khoảng nửa canh giờ, Cẩm Sắc cảm giác toàn thân mình đều lạnh cóng, rốt cuộc cũng tới cung hoàng hậu nương nương. Thái giám nâng kiệu tiến lên vén rèm, Bích Sơ ôm A Đoàn từ bên trong đi ra, Cẩm Sắc và Bán Cầm lúc này mới thừa dịp cử động tay chân một chút, không biết hoàng hậu nương nương là người như thế nào?

Bên ngoài gió lớn, Bích Sơ ôm A Đoàn nhanh chóng đi vào trong, Cẩm Sắc và Bán Cầm vội vàng đuổi theo sau. Bích Sơ cũng không trực tiếp đi đến tẩm cung của hoàng hậu nương nương mà dừng lại ở thiên điện.

Bích Sơ đem A Đoàn giao cho nhũ mẫu, tiểu hài tử không chịu được đói, cần phải cho ăn trước đã. Chính mình lại để cho cung nữ cởi bỏ áo choàng trên người, suốt quá trình đó cũng không có nhìn đến Cẩm Sắc và Bán Cầm, cho dù là nửa ánh mắt. Thân là cô cô bên người hoàng hậu, Bích Sơ cũng có tiểu cung nữ hầu hạ, việc này nàng từ sớm đã không cần để tâm. Chỉ mở hai tay ra, nhắm mắt lại, tất cả mọi người xung quanh điều cảm thấy dáng vẻ này hết sức bình thường.

một cô cô cũng có thể có cuộc sống như vậy sao? Cũng có cung nữ riêng hầu hạ mình? Đãi ngộ này so với chủ tử có gì khác biệt đâu! Cẩm Sắc và Bán Cầm khẽ nhìn nhau, trong mắt đều là hâm mộ không thôi.

"Các ngươi cũng muốn có cuộc sống như vậy sao?"

Bích Sơ đột nhiên lên tiếng, hai tiểu nha đầu giật nảy mình vội vàng nhìn lại, Bích Sơ căn bản là không có mở mắt. Vẫn luôn nhắm mắt, thần thái đạm nhạt, có thể nói ra lời đó khiến cho Cẩm Sắc và Bán Cầm có chút sởn tóc gáy.

"Ta đã từng nói qua, hai người các ngươi rất may mắn, cuộc sống như của ta sớm muộn sẽ đến phiên các ngươi, chỉ cần đừng chết ở nửa đường là được."

Chân Mệnh Hoàng HậuWhere stories live. Discover now