Chương 101: Gió xuân

2.7K 71 1
                                    

  Quách An Thái đang nói chuyện cùng Tiêu tam gia ở tiền thính.

Tuy nói Tiêu Ngọc Chi đã gả cho Quách An Thái, nhưng Tiêu tam gia cũng không dám xem hắn như nữ tế bình thường mà đối đãi.

Lúc này thấy Quách An Thái ngồi trên tại ghế dựa gỗ lê, chưa mặc quan phục, chỉ mặc áo dài tơ lụa màu xanh thẫm, khí chất nho nhã, mặt mày thong dong. Nha hoàn bưng nước trà lên, Quách An Thái bưng lên uóng một hớp, tuy ngồi ở vị trí cao có khí độ, nhưng trước mặt Tiêu tam gia, lại khiêm tốn hữu lễ đấy.

Nữ tế Quách An Thái này, Tiêu tam gia hài lòng.

Dựa vào tính cách Tiêu Ngọc Chi, vốn định gả nàng cho một người phu quân trung thực, có nhà mẹ đẻ là phủ Hộ Quốc Công làm chỗ dựa, nhà chồng không dám gây khó dễ cho nàng. Mà trong lúc vô tình Quách An Thái cứu được Tiêu Ngọc Chi, cũng coi là duyên, thêm nữa ngay lập tức Quách An Thái chủ động cầu hôn, tất nhiên Tiêu tam gia xem trọng hắn mấy phần. Duy nhất không tốt, là mẫu thân trong nhà hắn.

Lúc trước có mâu thuẫn cùng Tiêu Ngọc Chi, hiển nhiên gả qua thì phải chịu giày vò... Nhưng Liễu thị đều đã có chuẩn bị, an bài mấy người bên cạnh Tiêu Ngọc Chi, bày mưu tính kế giúp nàng, chỉ là đang êm đẹp, lại ra một Vưu thị.

Tiêu Ngọc Chi chịu không được chạy về nhà mẹ đẻ, cũng là hợp tình lý. Mà giờ khắc này Quách An Thái có thể tới cửa tiếp người, đã nói rằng hắn đã an trí Vưu thị thỏa đáng. Tiêu tam gia là nam nhân, cho dù Quách An Thái có cái gì cùng Vưu thị, hắn cũng có thể lý giải, nhưng chuyện này rơi trúng trên người nữ nhi của mình, hắn là phụ thân, nhất định giúp đỡ nữ nhi.

Thế là Tiêu tam gia đã nói: "từ nhỏ Ngọc Chi bị mẫu thân của nàng cho làm hư rồi, thành thân không lâu, bỗng nhiên nàng chạy về nhà mẹ để, dù nàng không phải... Chỉ là vừa thành thân liền muốn nạp thiếp, thật có chút không ổn."

Quách An Thái vội nói: "Việc này không thể trách Ngọc Chi, là Tiểu Tế chưa xử lý thỏa đáng. Nạp thiếp, chỉ là hiểu lầm..." Hắn nói cho Tiêu tam gia nghe về việc gặp Vưu thị, sau đó mới nói, " mặc dù Tiểu tế đã hòa ly cùng Vưu thị, nhưng ngày xưa Vưu thị lại nỗ lực vì Quách gia rất nhiều, tiểu tế chỉ coi nàng là cố nhân, cũng không có tâm tư khác. Hôm qua tiểu tế đưa Vưu thị ra Tấn Thành, ngày sau sẽ không lui tới cới nàng. Hôm nay tới, chỉ muốn nói rõ tình huống cùng nhạc phụ nhạc mẫu, sau đó đón Ngọc Chi về."

Đã là như thế, Tiêu tam gia gật gật đầu: "Vậy là tốt rồi..."

Nha hoàn đã đi mời Tiêu Ngọc Chi. Lúc Tiêu Ngọc Chi đi vào, nhìn Quách An Thái ngồi ở bên cạnh Tiêu tam gia, sắc mặt cũng không khá lắm.

Vẫn là Tiêu tam gia nói chuyện trước: "Con rể tự mình tới đón con, con theo hắn trở về, ngày sau chớ có thể hiện tính tình tiểu hài tử, cũng không sợ bị người ta xem là trò cười."

Làm sao lại là tính khí tiểu hài tử? Tiêu Ngọc Chi cũng không muốn về Quách gia, ở phủ Hộ Quốc Công ăn ngon uống ngon, thế nhưng mẫu thân của nàng một mực khuyên nàng trở về, hiện tại Quách An Thái cũng tới đón nàng...

Nàng mới không cần trở về! Tiêu Ngọc Chi dẩu môi, nói: "Không có ta, không phải một nhà bốn người các ngươi rất tốt sao? Ta trở về lại ngại mắt của các ngươi rồi."

Tiêu tam gia nhíu lông mày, cảm thấy Tiêu Ngọc Chi vô lý, liền nghiêm khắc nói: "Ngọc Chi!"

Thấy phụ thân hung dữ, đôi mắt Tiêu Ngọc Chi rưng rưng, ủy khuất nói: "Phụ thân..."

Tiêu tam gia muốn giáo huấn nàng, Quách An Thái lập tức nói: "Nhạc phụ, có thể cho tiểu tế nói riêng cùng Ngọc Chi hay không?"

Tiêu tam gia nghiêm mặt lên tiếng, Quách An Thái liền đứng dậy, đi đến bên cạnh Tiêu Ngọc Chi, thấp giọng nói: "Chúng ta ra ngoài nói, được không?" thấy nước mắt nàng xoay một vòng trong hốc mắt, mặt mũi tràn đầy ủy khuất đứng tại chỗ, không nhúc nhích, Quách An Thái đành phải đưa tay, kéo nàng đi ra bên ngoài nói chuyện.

Dưới hiên yên tĩnh, Tiêu Ngọc Chi bị Quách An Thái nắm đi ra, tức giận nên rút tay trở về, tính tính Quách An Thái luôn luôn tốt, lúc nào cũng thuận theo nàng, lúc này lại thay đổi thái độ bình thường, nắm tay của nàng thật chặt không buông ra.

Nàng liền trừng hắn: "Cả nhà các ngươi đều là người xấu, đều khi dễ ta!"

Tất cả mọi người khi dễ nàng, hiện tại ngay cả phụ thân cũng không giúp nàng.

Mặc dù Tiêu Ngọc Chi ngang ngược, nhưng ngày thường cũng xinh đẹp gọn gàng, hiện tại lại gả cho hắn, tất nhiên trong lòng Quách An Thái còn có thương tiếc.Lại lớn tuổi hơn nàng rất nhiều, xem nàng như hài tử, có đôi khi làm ồn ào cũng không có gì... Mà nàng lại gả cho, vốn là nàng bị ủy khuất.

Quách An Thái thấy nàng lã chã chực khóc, vội vàng thấp giọng dụ dỗ nói: "Việc này đích thật là mẫu thân thiếu sót, chỉ là trước đó ta cũng không rõ, hiện tại Vưu thị đã ra khỏi thành, ta cũng thuyết phục mẫu thân, sẽ không nạp thiếp, nếu như nàng còn tức giận, trước hết theo ta trở về, nàng muốn như thế nào cũng được, ta đều theo nàng, được chứ?"

Lời nói rất là nói dễ nghe, nhưng nàng không tin chút nào! Tiêu Ngọc Chi cảm thấy ủy khuất, cũng không chỉ là chuyện Quách gia, còn có người kia trong nội tâm của nàng, giống như tất cả bất hạnh đều rơi trên thân nàng...

Nàng ngước mắt nhìn Quách An Thái, thấy hắn kiên nhẫn dỗ dành nàng.

Nàng chán ghét người Quách gia, nhưng một thời gian nàng ở cùng Quách An Thái, biết tính tình của hắn tốt, không hề giống mẹ con Quách gia kia. Nàng thật sự không ghét hắn, có đôi khi chán ghét, cũng là bởi vì hắn có mẫu thân như thế.

Được dỗ dành, Tiêu Ngọc Chi lại càng khó chịu, nước mắt lã chã rơi xuống, hốc mắt phiếm hồng, nức nở nói: "Trước kia mẫu thân còn giúp ta, hiện tại ngay cả nàng đều giáo huấn ta. Nơi này đã không phải là nhà của ta, ta không biết mình nên đi chỗ nào..." Muốn về nhà mẹ đẻ đương nhiên có thể, nhưng sống thêm mấy ngày sẽ bị người nói xấu. Trước kia ngang ngược như thế nào đều không có người nói, hiện tại nàng trở về, tại sao nàng lại thành người ngoài?

"Ngọc Chi..." Quách An Thái khẽ gọi nàng một tiếng, nhìn nàng khóc, trong lòng của hắn cũng không chịu nổi. Hắn đưa tay ôm nàng trong ngực, vỗ nhè nhẹ lấy lưng của nàng, nói, "Là ta không tốt."

[ EDIT ] Thê Tử Của Bạo Quân - Mạt Trà Khúc KỳNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ