Chương 90: Tiền đồ

1.8K 66 0
                                    


Đi ra khỏi Tự Linh Đường, sắc mặt Tiêu Ngư không được tốt. Xuân Hiểu chỉ nói nàng bởi vì Triệu Hoằng chết mà thương tâm, cũng không nói chuyện, yên tĩnh đi theo phía sau nàng.

Trong viện lá vàng tiêu điều, một bóng dáng cao gầy chậm rãi đi tới.

Là Kỳ vương Triệu Huyên.

Hắn mặc áo bào màu trắng như tuyết, bên hông đeo ngọc Dương Chi theo bước chân của hắn mà nhẹ nhàng lắc lư. Vốn là gương mặt trắng nõn trẻ đẹp lịch sự, lúc này nhìn thấy càng thêm tái nhợt suy nhược, cả người có loại cảm giác suy yếu lung lay sắp đổ.

Tiêu Ngư nhìn hắn, ánh mắt chợt dừng lại.

Đa số hoàng thất tiền triều Tấn Thành đã gặp bất trắc, nếu tin tức nàng nhận được không sai, Kỳ vương Triệu Huyên này, cũng bị trọng thương. Lúc trước hắn chăm sóc Triệu Hoằng thì cũng thôi đi, hiện tại hắn bị thương nghiêm trọng như vậy còn tới...

Đang nghĩ ngợi, ánh mắt của Triệu Huyên đã nhìn về phía bên này. Quý công tử nhẹ nhàng, tự phụ thanh lịch tao nhã, so với nam tử dã man thô tục trong cung kia, càng có khí phái hoàng gia. Kỳ Vương đều có phong độ tư thái ưu tú, lại yêu thương Triệu Hoằng như thế, Tiêu Ngư nên thưởng thức. Thế nhưng không biết xảy ra chuyện gì, mỗi lần nàng thấy Triệu Huyên, luôn có chút không thoải mái, thậm chí có chút bài xích.

Triệu Huyên chậm rãi tới, lúc đến gần, càng có thể nhìn thấy đôi môi trắng bệch của hắn, đôi mắt là màu hổ phách hơi nhạt, giọng nói nghe cũng rất suy yếu: "Thần bái kiến Hoàng hậu nương nương."

Tiêu Ngư gật đầu, tỏ ý hắn không cần đa lễ. Nhìn bộ dáng cao gầy tái nhợt của hắn, nói một câu: "Vương gia cũng phải bảo trọng thân thể của mình."

Triệu Huyên ngẩng đầu, ánh mắt dừng lại ở trên mặt của nàng, sau đó đúng mức dịch ra, nói: "Đa tạ nương nương quan tâm."

Cũng không phải nàng quan tâm hắn. Dù sao hắn đã từng chăm sóc Triệu Hoằng như vậy. Tiêu Ngư không nói nhiều, gật đầu đi về phía đại môn.

Ánh mặt trời màu vàng nhạt chói rơi vào bên trên áo bào màu tuyết của Triệu Huyên, hắn nghiêng đầu, nhìn bóng dáng nhỏ nhắn dần dần đi xa, nhìn thêm mấy lần, lúc này mới xoay người sang chỗ khác.

Dừng bên ngoài là xe ngựa Thanh Trù (lụa xanh) Tiêu Ngư ngồi tới đây. Tiêu Ngư không chú ý tới có điều gì không thích hợp, trong đầu nghĩ đến đều là chuyện của Triệu Hoằng, đợi có người giúp nàng nhấc màn xe lên, sau khi nàng tiến vào, nhìn thấy nam tử cao lớn ngồi ở chính giữa xe ngựa, nhất thời giật nảy mình. Mộng trong chốc lát, mới há to miệng, nói: "Hoàng thượng?"

Sao y lại tới đây?

Tiết Chiến chỉ mặc bộ trực xuyết (xem hình), đồ án Vân Long văn, bên hông là mang đai ngọc. Phần lớn nam tử quý tộc Tấn Thành ưa thích đeo túi thơm ngọc bội, y lại không thích những này, bên hông trống rỗng, chỉ thả lỏng hai chân dài hai bên, tay khoác lên đầu gối, ngón tay khẽ gõ. Đây là thói quen nhỏ từ lúc mới bắt đầu nàng đã thấy, lúc buồn bực ngán ngẩm, chỉ thích gõ ngón tay như vậy. Chỉ là y luôn trăm công nghìn việc, có rất ít thời điểm không có chuyện gì làm.

Y giương mắt nhìn nàng, nhàn nhạt nói: "Trẫm tới đón nàng."

Tiêu Ngư "ừm" một tiếng, rồi ngồi vào bên cạnh y.

Xe ngựa nhỏ hẹp này cũng không thể so sánh với phượng giá của nàng, vốn nàng đi khiêm tốn, không nghĩ tới y cũng sẽ cùng đi theo. Lúc này y ngồi xuống, rõ ràng Tiêu Ngư cảm thấy có chút chật chội. Cho dù là chen nhau ngồi xuống, hai chân cũng chặt chẽ kề cùng một chỗ với y, theo xe ngựa lắc lư nhẹ nhàng va chạm ma sát.

Tiêu Ngư đang suy nghĩ sự tình của Triệu Hoằng.

Nhớ đến thấy đứa bé ở trong quan tài, nhớ lại gương mặt mập mạp của Triệu Hoằng... Người kia, khẳng định không phải Triệu Hoằng. Tiêu Ngư nắm chặt tay theo bản năng. Hoặc là nói, có thể Triệu Hoằng không chết. Thế nhưng nàng lại không dám khẳng định.

Đi tới chỗ khúc quanh, xe hơi nghiêng.

Tiêu Ngư không quan tâm, thân thể nghiêng về phía xe vách tường, ngay lúc đầu của nàng sắp đụng vào tấm ván gỗ bên người, nàng cảm giác được một bàn tay tay nhẹ nhàng nâng đầu của nàng. Lòng bàn tay nóng hổi và gương mặt của nàng dính vào nhau.

Tay kia thoáng dùng sức, cả người nàng đã được kéo đi.

Hô hấp của Tiêu Ngư trì trệ, nhìn mặt y. Màn xe bị gió thổi đến nâng lên, ánh mặt trời chiếu loang lổ trên mặt y, mặt mày của y nhìn qua có chút lạnh lùng. Hiện tại đã rất bình ổn, nhưng tay của y vẫn không buông ra. Tiêu Ngư nhìn y, ánh mắt nặng nề nhìn mình, con ngươi đen kịt, không biết y muốn làm gì.

Nàng vô ý thức cấu vạt áo mình.

Tiết Chiến mới chậm rãi đưa để tay xuống, nói với nàng: "Lời nàng nói với trẫm hôm qua, trẫm không đồng ý."

Hôm qua... Tiêu Ngư nghi hoặc, không biết có phải y nói câu kia.

[ EDIT ] Thê Tử Của Bạo Quân - Mạt Trà Khúc KỳNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ