hdht q14-q15

3.4K 13 0
                                    

Chương 77: Cần cải cách

Thái tử phi biết được tin Yến vương bị giữ lại ở trong cung, vốn còn muốn tự mình đến gặp, thế nhưng đi đến nửa đường lại quay về. Yến vương nói không sai, gần đây trong cung có rất nhiều tai mắt của Lưu Phong, nếu mình cứ đi gặp Yến vương như vậy thì nhất định sẽ khiến Lưu Phong hoài nghi. 

Không phải là nàng sợ Lưu Phong biết được thân phận của Yến vương, nàng lo là sau khi Lưu Phong biết chuyện thì mình sẽ mất đi một lợi thế để nói điều kiện với Lưu Phong. 

“Á Đương, bây giờ ngươi bảo ta nên làm gì đây?” Thái tử phi cau mày, dường như hơi khó quyết định. Điều nàng lo nhất bây giờ chính là Lưu Phong sẽ không nhận nàng. 

Nàng sợ vì chuyện năm đó mà Lưu Phong sẽ bất hòa với nàng. 

Trong lòng nàng không muốn trở thành kẻ địch với Lưu Phong. 

“Điện hạ, thuộc hạ nghĩ người đã lo lắng quá nhiều rồi, tiểu Hầu gia sẽ không sinh sự với người đâu. Nếu không sao hắn có thể nhẫn nhịn được lâu như vậy? Trước kia lúc thuộc hạ và bất tử chiến sĩ còn chưa đến kinh đô, hắn hoàn toàn có cơ hội giết người báo thù, nhưng hắn lại không làm như vậy. Điều này đã làm sáng tỏ mọi vấn đề.” Á Đương cẩn thận phân tích từng li từng tí. 

Được Á Đương nhắc nhở, vầng trán của Thái tử phi liền dãn ra rất nhiều. 

Không thể nghi ngờ gì, lời Á Đương nói rất có đạo lý. Nếu như Lưu Phong muốn đối phó nàng báo thù cho cha, thì hắn cần gì phải chờ đến bây giờ, hắn hẳn là đã phải sớm xuống tay rồi. 

Có điều cũng không thể không suy nghĩ, không chừng Lưu Phong lại muốn cho nàng thân bại danh liệt rồi mới giết. 

Nghĩ vậy, Thái tử phi không khỏi cảm thấy căng thẳng, nếu suy nghĩ của nàng là thật thì nàng nên làm cái gì bây giờ? Không phải là nàng sợ Lưu Phong, chỉ là nàng có một tình cảm khó hiểu với Lưu Phong nên mới không muốn làm địch thủ của Lưu Phong. 

“Điện hạ, thuộc hạ biết điều người đang lo lắng, có điều thuộc hạ nghĩ hắn sẽ không làm vậy đâu. Nếu như thuộc hạ đoán không sai thì chắc là Lưu Phong đang quan tâm đến cha đẻ của Thái tôn.” Á Đương phân tích. 

“Ý của ngươi là bảo ta nói chân tướng cho Lưu Phong, thế nhưng liệu hắn có tha thứ cho ta không? Hơn nữa, trong tương lai cả thiên hạ sẽ đều biết thân phận của hắn thì ta nên làm gì đây?” Thái tử phi càng thấy nhức đầu hơn. 

“Điện hạ, xe đến trước núi ắt có đường. Người không cần lo lắng như vậy, thuộc hạ nghĩ người nên nói chuyện thẳng thắn với tiểu Hầu gia. Nếu không được việc thật thì chúng ta cứ y theo kế hoạch mà hành động. Với lực lượng của chúng ta bố trí ở kinh đô và trong Hoàng cung thì bắt lão Hoàng đế chắc chắn không có vấn đề gì.” Á Đương kiến nghị. 

Nghe Á Đương nói như vậy, Thái tử phi khóe miệng nhếch lên một nụ cười quái dị: “Không sai, nếu không được việc thật thì chúng ta sẽ hành động theo kế hoạch. Chỉ cần ta lên làm Nữ hoàng thì hắn cũng sẽ là của ta.”

“Điện hạ, hình như Hắc Phượng Hoàng tới?” Đột nhiên, Á Đương tâm sinh cảnh giác, vội vàng bẩm báo với Thái tử phi. 

[Sắc hiệp] Hi du hoa tùng (trọn bộ)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ