23.

14.8K 733 9
                                    

23.

"Đứng lại!" Dụ Thần kéo Dương Khoa đang chực chạy đi lại, mắt sáng rực như đuốc: "Anh vừa nói gì?!"

Dương Khoa bị dọa sợ: "Em, em nói em sẽ về lấy tiền trả anh! Anh thả, thả em ra, em sẽ trả anh mà... Em đã chờ anh lâu như thế..."

"Câu trước đó!" Hắn ngắt lời anh ta, giọng khẽ run rẩy, khẽ đến độ chính hắn cũng không nhận ra: "Tôi đã bảo anh mua hộ bữa sáng cho bạn của tôi? Cho bạn nào của tôi?"

Chính hắn cũng không hiểu sao mình lại mất kiểm soát như thế --- một lời nói vu vơ của một thằng ngốc cũng có thể làm hắn căng thẳng, toàn thân căng cứng như bị điện giật vậy.

Giây phút kéo giật Dương Khoa lại, hắn không hề nghĩ chuyện "bạn học" hay "bữa sáng" rất có thể chỉ là lời nói dối trong lúc ngơ ngẩn của đối phương.

Lời của thằng ngốc thì sao mà tin được?

Nhưng nếu không tin... thì bao giờ bóng tối trong lòng hắn mới được tiếp xúc với ánh sáng?

Sắc mặt Thường Niệm đã tái nhợt như tờ giấy, trong mắt đầy ắp nỗi sợ hãi. Tay cậu run rẩy, vội níu góc áo hắn kêu: "Anh Thần, anh Thần ơi, anh đừng nghe anh ta nói..."

Dụ Thần không hề để ý đến cậu, tay nắm chặt đến nỗi khớp xương tay trắng bệch cả ra, nhìn chằm chằm vào Dương Khoa: "Tôi, đã bảo anh, mua bữa sáng, cho người bạn nào của tôi?"

Dương Khoa "ơ" một tiếng rồi ngẩn ra, lúng túng chỉ chỉ Thường Niệm: "Em không thể nói."

Ngón tay Thường Niệm cứng đờ, ngồi cứng trên xe lăn như khúc gỗ. Ánh mắt Dụ Thần lại càng lạnh đi: "Sao lại không được?"

"Anh Dụ, chính anh đã bảo em là không được nói chuyện này cho người thứ ba biết mà! Em nghe lời anh, không nói cho ai biết hết!" Vóc người Dương Khoa rất cao lớn, nhưng lúc này anh vừa gấp gáp vừa hoảng sợ, chỉ vào Thường Niệm nói: "Có, có người thứ ba ở đây, em không thể nói được!"

Ba chữ "người thứ ba" làm ánh sáng trong mắt Thường Niệm nhất thời vụt tắt, hai tay buông thõng xuống, "bộp" một tiếng đập vào xe lăn.

Dụ Thần quay lại nhìn cậu, nhíu chặt mày lại, trầm giọng gọi: "Tiểu Niệm?"

Ánh mắt cậu trống rỗng, mờ mịt lẩm bẩm: "Em không phải là người thứ ba, em không phải là người thứ ba...!"

Tim hắn chợt đập mạnh. Trong nháy mắt, có thứ gì đột ngột nảy ra trong tâm trí hắn.

Từng mảnh ký ức rơi rụng lả tả, nhưng ghép lại lại không thành một bức tranh hoàn chỉnh. Thường Niệm đang nói gì đó với hắn --- cậu đang nói chuyện gì?

Dụ Thần ôm chặt trán. Từng dòng hồi ức lũ lượt tràn về trong đầu óc hắn, làm hắn đau đớn không chịu nổi.

Thường Niệm đang tỏ tình với hắn ư? Vì sao hắn không thể nhớ nổi?

Khoan đã, sao người tỏ tình lại là cậu?

Không phải năm đó chính hắn là người cầm ngọc hộ mệnh đi tỏ tình với cậu ư?

[DN] [Hoàn] Ánh Trăng Trong Lòng Hắn _ Sơ Hòa.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ