Chương 10: Bạn cũ

17.8K 116 0
                                    

  Sáng sớm hôm sau, Thiên Di đi Hà Nội. Anh Lục hoàn thành công việc nên cũng đã về đến nơi. Nhiệm vụ mới của cô và anh Lục là điều tra một nhân vật có tên là Khánh Lê. Nghe nói ả là một tay chơi ở Hà Nội, trước đây từng qua lại với Lâm Sẹo, còn là chị em tốt của em gái hắn, mà em gái Lâm Sẹo lại chính là em gái Thanh Tùng.

   Vụ hợp đồng liên quan đến bao nhiêu người, thì số người liên quan đến vụ Lâm Sẹo phải nhiều gấp đôi. Mà hai vụ này kì thực cũng là một, không khác gì nhau.

   Nhờ Uy Vũ, Thiên Di đã xâu chuỗi lại được một số việc.

    Lâm Sẹo phản bội tổ chức, kí kết hợp đồng với Tam Bang. Thiên Di lấy bản hợp đồng về, bị em gái Thanh Tùng phát hiện, nên cô ta  báo cáo cho Tam Bang. Ai ngờ Uy Vũ cứu sống cô. Thanh Tùng định giết cô để lấy bản hợp đồng nhưng không thành. Em gái Lâm Sẹo là em gái Thanh Tùng, cô ta lại là tình nhân của lão đại họ Hoàng- người hợp tác với Uy Vũ, tức là cũng làm ăn trong sạch.

   Mọi chuyện càng ngày càng rắc rối rồi đây!

   Nhưng mọi chuyện thì liên quan gì đến Khánh Lê? Ả giống như người môi giới, đứng giữa trong vụ Lâm Sẹo mang nợ Tam Bang và vụ kí kết của chúng. Không có ả, chắc cũng không có rắc rối.

   Tuy nhiên vụ Lâm Sẹo coi như xong rồi. Nhưng cô phải thu dọn tàn dư, trong ấy có Khánh Lê.

   Anh Lục để trước mặt Thiên Di một bản giấy tờ điều tra thân thế của Khánh Lê. Thiên Di cầm tờ giấy lên, một lúc...hốt hỏang đánh rơi tờ giấy.

Em họ của Khánh Lê, có cái tên rất quen : NGUYỄN MINH NGỌC.

   Chị Ngọc, cái tên này không phải là tên của chị hay sao?

   Anh Lục lay mạnh vai Thiên Di:

- Thiên Di, em làm sao vậy?

   Thiên Di không quan tâm đến anh Lục, lập tức cầm tờ giấy lên, nhìn thấy địa chỉ, tên cha mẹ của cô gái trong đó vốn trùng khớp với chị Ngọc năm xưa. 4 năm rồi...

   Đó là người bạn duy nhất trong thời đại học vài tháng ngắn ngủi của cô... Là đàn chị, là bạn tốt,...có lẽ là tri kỉ trong thời non trẻ chưa trải đường đời của Thiên Di.

  Vài tháng là sinh viên, cũng chỉ đủ cho cô có một người bạn tốt.

   Thiên Di cầm nát mép tờ giấy, sao người cô muốn trân trọng, bảo vệ, lại hết thảy rơi vào những chuyện rắc rối như thế này..

   Cô quay sang bảo Minh Lùn:

- Tìm  người tên là Nguyễn Minh Ngọc, lấy ảnh và các sơ yếu lí lịch về đây!

- Dạ, chị Ali- Minh Lùn lập tức y lệnh

*****

    Thiên Di bức bối đi lại trong phòng, thông tin mà Minh Lùn mang về thật không nằm ngoài lo ngại của cô.

   Là chị Ngọc, đúng là chị!

  

   Vậy chị có tham gia những việc làm phi pháp của Khánh Lê hay không? Hay chị vẫn là cô gái thuần lương ngày xưa, lúc nào cũng tỏ ra chua ngoa đanh đá nhưng lại là một cô gái lương thiện, hết sức tốt bụng....

Sợi dây thứ 7Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ