Chương 20: Đại hôn

5.5K 209 6
                                    



Mắt thấy ngày đại hôn tới gần, trong cung khắp mọi nơi đều một mảnh hồng sắc. Khắp nơi trong cung đi đâu đều có thể nghe được đề tài thảo luận của bọn thái giám cùng cung nữ, tất cả đều xanh quanh Tiêu Tử Mặc và Tiêu Minh Hi.

"Ôi chao, ngươi nói sao, Li Nguyệt quận chúa có thể gả cho Hoàng Thượng thật sự là tam sinh hữu hạnh*, bỗng biến thành phượng hoàng, được ngồi trên ngôi vị khiến bao nữ tử đỏ mắt nhòm ngó." Một tiểu cung nữ đang bưng bàn cùng một đám cung nữ khác tụ lại một chỗ.

(Edit : ''Hạnh phúc tu từ ba kiếp'')

"Ai, ngươi thì biết cái gì, nghe nói quận chúa sinh ra không chỉ xinh đẹp, mà còn là một tài nữ." Người cung nữ khác trong nhóm phản bác.

"Cũng đúng, không biết sau khi có Hoàng Hậu, ngày tháng trong cung của chúng ta có được yên ổn hay không đây." Nói xong liền tản ra, ai nấy đều bận việc đi.

"Khấu, khấu, khấu." Nơi nào đó truyền đến một trận gõ cửa có quy luật.

"Hoàng Thượng."

Tiêu Tử Mặc nghe thấy là thanh âm của Vân Đồng: "Vào đi."

Vân Đồng đưa tay đẩy cửa vào, trong tay đang cầm một bộ xiêm y hồng sắc đi đến.

"Đây là..." Tiêu Tử Mặc nhìn bộ xiêm y trong tay Vân Đồng, có chút nghi hoặc. Kỳ thật nàng tuy rằng có chút mong chờ tới ngày đại hôn với Tiêu Minh Hi đại, thế nhưng cũng không biết nghi lễ sẽ diễn ra khi nào.

"Hoàng Thượng đây là xiêm y ngày mai người phải mặc, ngày mai là ngày đại hôn của người, chả lẽ người quên rồi ." Vân Đồng tìm một chỗ liền đem xiêm y tinh tế đặt xuống.

"Ặc, trẫm thiếu chút nữa đã quên." Tiêu Tử Mặc đột nhiên cảm thấy thời gian trôi qua nhanh như vậy, ngày mai sẽ đại hôn , bản thân cũng không có chú ý tới, chỉ là nghĩ trong cung đoạn này thời gian đều phi thường náo nhiệt.

"Hoàng thượng mỗi ngày phải xử lý quốc sự, tự nhiên sẽ quên mất. Mama nói, trước đem qua cho người nhìn, xem có chỗ nào người không hài lòng, đặng đêm nay sửa lại." Vân Đồng đem xiêm y hảo đặt xuống, xoay người lại.

Tiêu Tử Mặc đi qua nhìn, đưa tay chạm vào xiêm y, cảm giác tốt, mặt trên thuê hình rồng sống động, sắc hồng càng làm hấp dẫn ánh mắt Tiêu Tử Mặc, bất giác lộ ra nụ cười tươi:

"Vân Đồng, vậy là ổn rồi, không cần sửa lại."

"Tốt quá, Hoàng Thượng, vậy Vân Đồng xin phép cáo lui." Nói xong liền rời khỏi phòng, nhẹ nhàng khép cửa lại.

Lúc này, Tiêu Minh Hi cũng không hẹn mà nhận được xiêm y, đồng dạng sắc diễm hồng vài chỗ còn điểm nhiều ánh hồng, ống tay áo hình phượng hoàng đang giương cánh bay lượn xung quanh. Ngày mai, bản thân phải gả cho Tiêu Tử Mặc, Tiêu Minh Hi ở trong lòng nghĩ lúc này Tiêu Tử Mặc chính là sự lựa chọn tốt nhất, bản thân đối hắn cũng có tồn tại hảo cảm, nàng cũng không muốn lừa dối bản thân, cho dù sau này cả đời phải ở trong hoàng cung.

Nếu đến đại hôn của Hoàng Thượng, tự nhiên khiến bá tánh cả nước vui mừng, sáng sớm, trong cung có nhiều người tụ tập lại, tốp năm tốp ba thảo luận về việc đại hôn hôm nay. Lúc này, Tiêu Thiên ăn mặc cung phục chỉnh tề bước đi nhanh tiến vào Chính Kiền cung. Nhất thời liền có một ít đại thần xông tới.

[BHTT][EDIT] Đại Khanh Vu Mặc - Quang Tự [HOÀN]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ