Chap 15: Hoang Mang

2.4K 139 32
                                    


Hứa Thành tới Bắc Kinh. Thỉnh thoảng, cậu ta tới tìm tôi uống rượu. Hứa Thành phàn nàn từ chuyện học hành, chuyện thiếu tiền, tới những chuyện vặt vãnh trong cuộc sống.

- Anh. Em chán quá.

Tôi bảo cậu ta:

- Những chuyện như vậy còn làm không nổi, thì cậu còn có thể làm được chuyện gì?

Con người luôn có lúc cần phải trưởng thành, cần phải tự mình gánh vác mọi chuyện trong cuộc sống. Nhưng Hứa Thành luôn là người không bao giờ chịu nỗ lực hay chịu gánh vác mọi chuyện.

- Anh, em hết tiền rồi.

Hứa Thành phàn nàn đến nỗi tôi chẳng buồn nghe mà tùy tiện lấy trong ví ra một xấp tiền rồi đặt lên bàn.

- Tiêu tiết kiệm thôi. Lúc tôi bằng tuổi cậu, chỉ có mỳ gói mà ăn, phải vừa học vừa kiếm tiền nuôi bản thân và gia đình.

Thực ra, tôi có thể không cần cho Hứa Thành tiền, nhưng Hứa Thành sẽ lại xin tiền của Chính Đông. Chính Đông, em ấy làm gì có nhiều tiền như vậy. Hơn nữa, tôi không muốn Chính Đông phải bận tâm, lo lắng chuyện Hứa Thành.

- Anh khác mà.

Hứa Thành tự cho là mình đúng, cười với tôi rồi bỏ tiền vào trong ví của cậu ta.

Tôi chỉ biết lắc đầu.

Tôi từng nói với Chính Đông, Hứa Thành không thích hợp. Lúc đó, em chỉ trầm ngâm, và rồi thở dài trong điện thoại, nói Hứa Thành tuy hấp tấp và trẻ con, nhưng cậu ta là người tốt.

Tôi biết, em vẫn cho rằng tôi giận cậu ta vì sai lầm lần trước.

Thật ra, tôi không so đo như vậy. Nếu không, tôi đã chẳng giúp Hứa Thành, đã chẳng hỗ trợ cậu ta về tiền bạc, hay ngồi nghe cậu ta lảm nhảm, phàn nàn về cuộc sống.

Tôi vẫn hay gọi điện thoại cho Chính Đông. Đôi khi chẳng vì việc gì, chẳng qua chỉ muốn dặn em ngủ sớm, hỏi em hôm nay ăn món gì, kêu em đừng hút thuốc nhiều quá và đừng để mình bị mệt.

Ngày nào, cũng lặp đi lặp lại những câu hỏi đó không biết nhàm chán. Chính Đông vẫn yên lặng lắng nghe, trả lời từng câu một, có nói dối, có nói thật.

Tôi và Chính Đông tựa như đang trong một mối quan hệ mơ hồ, không rõ ràng, quan tâm hơn tình bạn, nhưng lại kém người yêu. Một mối quan hệ mà bất cứ khi nào ai đó cần, người kia đều có mặt. Có lo lắng, có quan tâm, nhưng không có ràng buộc.

Cứ vài tháng một lần, tôi mua vé tàu về Tây An. Tôi ăn tối với Chính Đông, ngủ tại khách sạn, đến bệnh viện để kiểm tra tình hình sức khỏe trong hồ sơ bệnh án của Chính Đông.

Tôi và Tuệ Nhi có một bước phát triển mới. Chúng tôi đã ra mắt và công khai mối quan hệ của mình với bố mẹ của hai bên. Bố của Tuệ Nhi nhìn tôi rất ưng ý. Ông là luật sư nhưng ông bảo mình có quen một vài người bạn là bác sĩ nổi tiếng tại bệnh viện lớn, có thể giúp tôi một chỗ đứng. Tương lai, sự nghiệp cứ thế mà rộng mở trước mặt.

[HOÀN] Cẩm chướng xanh xin đừng tàn - Nga PannaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ