Chương 34:

569 8 0
                                    

 Diện tích Doãn phủ tuy không lớn như Long Vương phủ nhưng cũng khá xa hoa, ít nhất so với đám lão thần trong triều thì tòa nhà này cũng được coi như số một số hai.

 Tối hôm qua phố Tây huyên náo lớn như vậy, ngay cả Hoàng Thượng đang ngủ mà cũng kinh động, chứ nói chi là Doãn Thái Úy. Doãn Thái Úy bụng như lửa đốt đi qua đi lại, lúc thì tức giận phất phất áo bào, lúc lại đá mạnh mấy đá.

 Quyền Chí Long vừa nhấc chân bước vào đại sảnh thì Doãn Thái Úy đã lập tức dừng bước, xoay người lại.

 Thổi râu trừng mắt, giống như có ai thiếu nợ hắn hai triệu năm trăm ngàn lượng bạc vậy.

 "Mời Vương Gia ngồi." Vẻ mặt Doãn Thái Úy gấp gáp như lửa cháy đến nơi, nói qua vài lời khách sáo, nhưng không thấy kêu tỳ nữ dâng trà.

 Xem ra lão hồ ly này đã bị ép đến nóng nảy, không biết hiện giờ trong bụng đang căm hận đến bao nhiêu đây.

 "Cửu Vương gia, chuyện tối hôm qua ngươi có lời gì giải thích cho lão phu không?" Doãn Thái Úy hoàn toàn nghếch mũi xả giận, xưng hô lập tức từ "con rể" biến thành "Cửu Vương gia".

 Thái Nghiên ngồi lên ghế, lẳng lặng nhìn.

 Quyền Chí Long bình tĩnh lấy từ trong tay áo ra tấm giấy tối hôm qua phát hiện được, giao cho Chu Phi đưa cho Doãn Thái Úy.

 "Nhạc phụ nên nhìn cái này trước đi."

 Doãn Thái Úy đã nghe ngóng được không ít tin tức về Túy Phong Lâu nên dĩ nhiên biết rõ trên tờ giấy kia ghi chép cái gì, trong bụng thầm than Cửu vương gia coi như cũng hiểu lý lẽ, biết giấu thứ này đi chứ không có giao cho Hình bộ. Nếu không, chuyện giao dịch của lão và Túy Phong Lâu bị lôi ra ánh sáng thì cái mũ cánh chuồn danh hiệu Thái Úy trên đầu lão nhất định sẽ mất ngay.

 Nhưng Cửu Vương đốt lửa thiêu rụi Túy Phong Lâu đã làm cho lão tổn thất mất một nơi kiếm tiền, nhiều tiền như vậy làm sao có thể nói bỏ là bỏ?

 "Cửu Vương gia, hai chúng ta cũng coi như ngồi cùng xuồng, lão phu cũng không nói tiếng lóng làm gì. Túy Phong Lâu là do lão phu mở, tú bà kia chẳng qua cũng chỉ để ngụy trang giúp ta xử lý sự vụ nơi Túy Phong Lâu mà thôi." Doãn Thái Úy gấp giấy lại, cất vào trong ngực. Đây chính là tội chứng của lão.

 Nếu Cửu vương gia đã chịu đưa ra, như vậy chính là hắn đã cúi đầu trước.

 Quyền Chí Long phối hợp gật đầu, "Bổn Vương đã biết."

 "Nếu lão phu mất mạng thì ngươi cũng không thể an toàn mà thoát thân đâu." Doãn Thái Úy nói ra lời này thì hỏa khí trong lòng lại dâng lên, đột nhiên vỗ mạnh lên bàn, "Nhưng hành động tối qua của ngươi là ý gì? Rõ ràng đã biết Túy Phong Lâu là sản nghiệp của lão phu, sao ngươi còn nổi lửa thiêu sạch sẽ? Lão phu đối đãi với ngươi không bạc, không những gả con gái cho ngươi còn ủng hộ ngươi mưu triều soán vị, sao ngươi còn không biết đủ vậy!"

 Lời này của Doãn Thái Úy đã thành công làm cho Quyền Chí Long nheo lại mắt lạnh.

 Kể từ khi tiên hoàng già nua kia băng hà, chưa có người nào dám dùng loại giọng điệu dạy dỗ này nói chuyện với hắn. Quyền Chí Long áp chế sát ý nảy sinh trong lòng, giọng cũng lạnh xuống mấy phần, "Doãn Thái Úy..."

 Một câu "Doãn Thái Úy" này đã khiến cho đối phương nhanh chóng tỉnh táo lại.

 Doãn Thái Úy vỗ trán một cái, toàn thân đổ mồ hôi hột. Lúc này, lão mới sực nhớ mình chẳng qua chỉ là một Thái Úy nho nhỏ, quan giai thấp hơn Quyền Chí Long rất nhiều. Lão dám nói như vậy chẳng qua là ỷ vào kế hoạch ngày mai không thể thiếu hắn mà thôi, nhưng hành động như thế đã vượt qua khuôn khổ cho phép.

 Thái Nghiên tò mò trong bụng, không biết cuối cùng Phụ Vương sẽ giải quyết chuyện này thế nào. Nếu xử lý không tốt, Doãn Thái Úy mà trở mặt thì mưu kế trong buổi tế điện ngày mai sẽ không thể thực hiện được.

 "Bổn Vương cho ngươi xem thứ này." Quyền Chí Longkhoát tay với Chu Phi, Chu Phi lập tức móc trong túi áo ra mấy phong mật hàm.

 Mắt Doãn Thái Úy trợn to, không hiểu Quyền Chí Long tính làm cái gì.

 Chu Phi đưa mật hàm đến trước mặt Doãn Thái Úy. Doãn Thái Úy hồ nghi nhận lấy, mở mấy tờ ra xem.

 "Tất cả những mật hàm này đều do bổn Vương đón bắt được trên đường chúng được đưa vào cung, nếu bổn Vương không bao che cho ngươi, ngươi cho là... ngươi vẫn còn có thể an toàn ngồi trên cái ghế Thái Úy này sao?" Cặp mắt lạnh lùng của Quyền Chí Long nhìn thẳng vào lão, tỏa ra khí lạnh như băng như muốn đông chết tươi người khác.

 Không cho Doãn Thái Úy có thời gian thở dốc, Quyền Chí Long tiếp tục nói: "Ngươi thật sự nghĩ là chuyện Túy Phong Lâu đã được làm không một kẽ hở, không có ai phát hiện sao? Ngươi xem những mật hàm kia đi, cái nào mà chẳng bẩm báo Hoàng Thượng là Túy Phong Lâu có gì đó kỳ quặc, thỉnh cầu Hoàng Thượng điều tra kỹ càng?"

 Doãn Thái Úy sợ hãi đến mặt mũi tái nhợt, "Không có khả năng, quan viên trong triều ta đều lót đường hết rồi, sẽ không ai đi điều tra về Túy Phong Lâu."

 Quyền Chí Long im lặng trong chốc lát, lẳng lặng đánh giá thật kỹ Doãn Thái Úy. Không ngờ đám quan viên tham ô nhận hối lộ trong triều không ít, nên chuyện này có thể giấu giếm đến tận bây giờ.

 "Sao lại không thể? Mấy tên quan viên trong Túy Phong Lâu kia chẳng phải là minh chứng tốt nhất đó sao? Ngươi nghĩ bọn họ lấy lá gan từ đâu mà dám chạy tới uống hoa tửu trong thời gian tế điện cho tiên hoàng thế này? Nếu bổn Vương đoán không sai, tất cả bọn họ đều được Hoàng Thượng ra lệnh kín đáo điều tra chuyện này." Quyền Chí Long lạnh lùng mỉm cười, gõ gõ lên tay vịn ghế, "Nếu bổn Vương không nổi trận lửa này, có khi sự thật về người đứng sau Túy Phong Lâu đã được đưa đến trước mặt Hoàng Thượng rồi không chừng. Doãn Thái Úy, bổn Vương cũng đối đãi với ngươi không bạc a."

 Tiếng thở dài này làm cho trái tim của Doãn Thái Úy nhảy lên tới tận cổ họng. Cửu vương gia làm nhiều chuyện như vậy đều là để giúp lão che dấu?

 Doãn Thái Úy nắm chặt góc bàn, vẫn chưa tin hẳn, "Sao lão phu lại không nghe phong thanh được chút gì?"

 "Doãn Thái Úy, ngươi nằm vùng trong cung được bao nhiêu người? Mười? Hai mươi? Bổn Vương từ nhỏ ở trong hoàng cung lớn lên, sau đó mới xuất cung thành lập phủ đệ, trong suốt thời gian bao nhiêu năm này đã sắp xếp cơ sở ngầm trải rộng khắp Hoàng Cung. Muốn có được mấy phong mật hàm này chẳng qua chỉ cần một câu nói." Quyền Chí Long đột nhiên bày ra thực lực của mình, thắng ngược Doãn Thái Úy một quân cờ.

Dưỡng nữ thành phi (Edit)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ